Tip hay

Sau tiêm filler nên ăn gì, kiêng gì? Cần kiêng trong bao lâu?

Sau tiêm filler nên ăn gì, kiêng gì? Cần kiêng trong bao lâu?

Tiêm filler hiện là quy trình thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng. Vậy sau tiêm filler nên ăn gì hay kiêng gì? Cần kiêng trong bao lâu? Cùng tìm hiểu nhé!

Tiêm filler là một trong những quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Vậy sau khi tiêm filler nên kiêng gì? Kiêng trong bao lâu để mau lành hơn? Cùng Tip Hay khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Sau khi tiêm filler cần kiêng gì?

Hạn chế xông hơi, massage

Không nên đi massage sau khi vừa tiêm fillerKhông nên đi massage sau khi vừa tiêm filler

Bạn nên hạn chế xông hơi, massage ở vùng vừa tiêm filler vì việc này có thể làm cho chất làm đầy bị tan nhanh hơn, ảnh hưởng xấu đến kết quả làm đẹp.

Thêm nữa, bạn nên tránh ánh nắng chiếu trực tiếp và nên che chắn phù hợp và dùng kem chống nắng khi phải ra ngoài sau khi vừa tiêm filler nhé.

Tránh chạm, tác động vùng tiêm

Các thao tác chạm hay tác động vào vùng tiêm như sờ, nắn, xoa bóp,... sau khi tiêm filler dễ khiến vùng tiêm bị biến dạng, tệ hơn là nhiễm trùng. Trường hợp tiêm ở mũi, không nên làm việc nặng và tác động vào vùng tiêm trong 10 ngày đầu.

Tránh vận động mạnh

Nên hạn chế tối đa các vận động mạnh sau khi tiêm fillerNên hạn chế tối đa các vận động mạnh sau khi tiêm filler

Các chuyển động mạnh sau khi tiêm filler có thể làm lệch chất làm đầy khỏi vùng tiêm ban đầu. Ngoài ra, khi tiêm ở mũi, bạn nên hạn chế cúi người xuống để tránh chất làm đầy tràn ra ngoài, mất cân đối, còn khi tiêm ở má hay cằm, bạn nên hạn chế nằm úp hoặc nằm nghiêng hay dùng tay, các dụng cụ khác để chống cằm nhé.

Hạn chế trang điểm

Việc dùng tay hoặc cọ trong khi trang điểm không được khuyến khích từ 1 - 2 ngày sau khi tiêm filler, vì có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng hoặc khiến cho chất làm đầy bị dịch chuyển.

Bên cạnh đó, sau khi tiêm cũng nên tránh sử dụng những mỹ phẩm chứa AHA, retinol hay vitamin C, bởi chúng sẽ khiến quá trình lành lại diễn ra nhanh hơn trong khi chất làm đầy cần một khoảng thời gian để tích hợp vào da.

Hạn chế biểu cảm kích động mạnh

Hạn chế biểu cảm kích động khi vừa tiêm fillerHạn chế biểu cảm kích động khi vừa tiêm filler

Các biểu cảm kích động như khóc, cười, tức giận có thể khiến vùng cơ mặt hoạt động mạnh làm lệch lớp filler đã tiêm. Do đó, bạn cần tránh kích động mạnh sau khoảng 3 – 4 ngày sau khi tiêm.

Không dùng các loại rượu, bia, chất kích thích

Việc dùng rượu, bia hay chất kích thích sau khi tiêm filler gây ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ, thậm chí để lại các biến chứng.

Bên cạnh đó, sử dụng những loại thực phẩm này trước khi tiêm có thể làm da bị bầm tím hoặc xuất hiện tình trạng loãng máu.

2 Sau khi tiêm filler nên ăn gì cho mau lành?

Nên bổ sung thực phẩm chứa vitamin C sau khi tiêm fillerNên bổ sung thực phẩm chứa vitamin C sau khi tiêm filler

Dưới đây là vài loại thực phẩm nên ăn để giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn:

  • Rau xanh: Cung cấp lượng vitamin A, vitamin B, vitamin C lớn và nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, hỗ trợ quá trình lành lại hiệu quả hơn.
  • Hoa quả giàu vitamin C: Giúp kháng khuẩn và hỗ trợ phục hồi vết thương nhanh hơn đồng thời cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.
  • Các thức ăn mềm: Giúp hạn chế các hoạt động mạnh gây ảnh hưởng đến quá trình định hình khung của chất làm đầy.
  • Ngoài ra, uống nhiều nước cũng được khuyến khích bởi việc này giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và hạn chế các bệnh về thận.

3 Một số câu hỏi liên quan

Sau tiêm filler cần kiêng bao lâu?

Sau tiêm filler nên kiêng một số loại thực phẩm và hoạt động thể chất cường độ cao từ 1 - 2 tuần để có được hiệu quả tốt nhất. Việc kiêng sau khi tiêm giúp ích rất nhiều cho quá trình phục hồi và định hình khung sườn trên mô da.

Sau khi tiêm filler nên kiêng các hoạt động thể chất cường độ caoSau khi tiêm filler nên kiêng các hoạt động thể chất cường độ cao

Tiêm filler bao lâu thì lành?

Thời gian lành lại sau khi tiêm filler còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và các yếu tố khác như loại filler bạn dùng, khu vực tiêm và lượng filler tiêm vào.

Thực tế, hầu hết người tiêm filler có thể quay về cuộc sống bình thường sau khi đã tiêm chất làm đầy da. Dù vậy, các hoạt động thể dục thể thao với cường độ cao không được khuyến khích vào 1 – 2 ngày sau tiêm.

Bài viết trên cung cấp thông tin về những thực phẩm hay hoạt động nên kiêng sau khi tiêm filler và thời gian kiêng hợp lý để mau lành hơn. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi Tip Hay để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe bạn nhé!

Nguồn: Tamanhhospital.vn

Từ khóa: Sau tiêm filler nên ăn gì kiêng gì? Cần kiêng trong bao lâu?sau tiêm filler kiêng ăn gìsau tiêm filler ăn gìsau tiêm filler nên kiêng ăn gìsau tiêm filler không nên ăn gìsau tiêm filler nên ăn gì