Tip hay

Sau sinh bao lâu thì được tắm trắng? Cần lưu ý những gì?

Sau sinh bao lâu thì được tắm trắng? Cần lưu ý những gì?

Tắm trắng sau khi sinh em bé là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về vấn đề này ngay bài viết dưới đây nhé!

Tắm trắng là phương pháp khá phổ biến hiện nay. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết xỉn màu trên da và giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng. Vậy thì với các mẹ sau sinh thì khoảng bao lâu sẽ được tắm trắng, chúng ta cùng tìm lời giải đáp nha.

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Vì sao mẹ sau sinh thích tắm trắng?

Vì sao mẹ sau sinh thích tắm trắng?Vì sao mẹ sau sinh thích tắm trắng?

Phụ nữ khi mang thai và sinh nở thì các hormone estrogen và progesterone đã có những thay đổi và tác động đến hắc tố melanin làm da ở những như nách, bụng, bẹn,... có tình trạng thâm đen.

Sau khi sinh thì việc thức đêm, mệt mỏi, căng thẳng do chăm bé, công việc và tiếp xúc với mặt trời khiến cho da chị em trở nên xấu đi và không còn mịn màng. Chính vì điều đó, nhiều chị em sẽ lựa chọn phương pháp tắm trắng để giúp da được phục hồi và giúp da được trắng, mịn.

2 Mẹ sau sinh bao lâu thì được tắm trắng?

Mẹ sau sinh bao lâu thì được tắm trắng?Mẹ sau sinh bao lâu thì được tắm trắng?

Sau khi sinh các chị em không nên tắm trắng ngay mà hãy đợi đến khoảng sau 6 tháng. Nhưng nếu chị em nhận thấy da của mình vẫn không quá bị ảnh hưởng thì hãy đợi đến khi cai sữa cho bé rồi hãy tắm trắng. Các mẹ cần đợi đến những khoảng thời gian này vì những lý do sau:

  • Trong tắm trắng sẽ có chứa những thành phần hóa học. Chính vì thế, khi mẹ tắm trắng và tiếp xúc trực tiếp đến con sẽ ảnh hưởng đến làn da của bé. Cùng với đó, nếu bé tiếp xúc quá nhiều còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe.
  • Trong sản phẩm tắm trắng sẽ có chứa chất corticoid. Đây là một hóa chất tẩy da, rất nguy hiểm cho các mẹ. Chất này có thể gây nên tình trạng bào mòn da, khiến da bị tổn thương.
  • Những loại tắm trắng sẽ hoạt động theo cơ chế tẩy đi lớp sừng ở thượng bì của da, khiến làn da chị em trắng sáng. Chính vì thế, sẽ làm mất đi lớp bảo vệ da và nếu tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời thì da sẽ bị chịu nhiều tổn thương.

3 Những lưu ý khi mẹ tắm trắng sau sinh

Những lưu ý khi mẹ tắm trắng sau sinhNhững lưu ý khi mẹ tắm trắng sau sinh

Sau thời gian khoảng 6 tháng sau sinh các mẹ có thể tắm trắng, nhưng cần lưu ý những điều sau:

  • Khi tắm trắng, các mẹ hãy chú ý không được để sữa tắm trắng dính lên nhũ hoa, ngực vì khi các bé bú sẽ dính phải hóa chất, gây nguy hiểm cho các mẹ.
  • Nếu các mẹ lựa chọn tắm trắng ở ngoài thì hãy chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng, có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Hiện nay, có nhiều nơi vì lòng tham nên đã sử dụng những sản phẩm tắm trắng có chứa hóa chất độc hại, các mẹ cần tìm hiểu và tránh những nơi đó.
  • Các mẹ hãy chọn những sản phẩm tắm trắng có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn. Các mẹ tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm tắm trắng có sự dùng thành phần lột tẩy.
  • Sau khi tắm trắng, các chị em thường sẽ dùng kem dưỡng để dưỡng da. Nhưng với các mẹ sau sinh thì không nên sử dụng vì có thể ngấm qua da, đi vào sữa và gây ảnh hưởng đến sữa cho bé bú.
  • Các mẹ cần chờ khoảng từ 3 - 4 tiếng sau khi tắm trắng thì hãy tiếp xúc và cho bé bú.

4 Gợi ý 4 cách tắm trắng từ thiên nhiên cho mẹ sau sinh

Tắm trắng sau sinh bằng tinh bột nghệ

Tắm trắng sau sinh bằng tinh bột nghệTắm trắng sau sinh bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một sản phẩm quen thuộc với chúng ta và mang lại nhiều lợi ích cho da. Trong tinh bột nghệ có chứa tinh chất curcumin, vitamin A, vitamin B. Chính vì thế, tắm trắng bằng tinh bột nghệ sẽ da trắng mịn, giảm tình trạng thâm sạm và còn giúp làm mờ vết nhăn.

Đọc thêm: Body sáng bật tông, mịn màng chỉ bằng việc dùng tinh bột nghệ

Tắm trắng sau sinh bằng bột đậu đỏ

Tắm trắng sau sinh bằng bột đậu đỏTắm trắng sau sinh bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da như kẽm, protein, kali, sắt, vitamin A, vitamin B, vitamin E,... Chính vì thế, khi tắm trắng bằng bột đậu đỏ mang đến nhiều công dụng như giúp da săn chắc, trắng hồng, làm mờ vùng da sạm.

Đọc thêm: Da trắng bất ngờ với công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Tắm trắng sau sinh bằng bột gạo

Tắm trắng sau sinh bằng bột gạoTắm trắng sau sinh bằng bột gạo

Bột gạo bên cạnh công dụng để chế biến các món ăn thì còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Trong bột gạo có chứa vitamin B, vitamin E, canxi, sắt,.... giúp làn da trắng mịn và làm mờ những vết thâm sạm.

Đọc thêm: Toàn thân trắng nõn nà, mềm mịn với cách tắm trắng bằng bột gạo cực dễ

Tắm trắng sau sinh bằng sữa tươi

Tắm trắng sau sinh bằng sữa tươiTắm trắng sau sinh bằng sữa tươi

Sữa tươi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, sức khỏe và còn mang đến nhiều lợi ích trong việc tắm trắng. Trong sữa có chứa nhiều vitamin, protein, axit béo giúp loại bỏ những tế bào chết trên da, mang đến làn da trắng mịn.

Đọc thêm: Mách bạn công thức tắm trắng bằng sữa tươi an toàn mà hiệu quả

Bài viết trên là những chia sẻ và thông tin mà Tip Hay mang đến cho các bạn về vấn đề tắm trắng sau sinh. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn và có thêm nhiều thông tin hữu ích về chủ đề này nhé.

Nguồn: Marrybaby

Từ khóa: Sau sinh bao lâu thì được tắm trắng? Cần lưu ý những gì?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh