Tip hay

Sau sinh ăn quả hồng được không? Lợi ích của quả hồng với mẹ sau sinh

Sau sinh ăn quả hồng được không? Lợi ích của quả hồng với mẹ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng sau khi sinh đối với với các chị em là điều rất quan trọng. Vậy sau khi sinh thì các mẹ có ăn quả hồng được không?

Quả hồng là loại quả quen thuộc với nhiều người bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Đồng thời quả hồng còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Vậy mẹ sau khi sinh có ăn quả hồng được không và cần lưu ý những gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết sau đây nhé.

1 Sau sinh ăn quả hồng được không?

Mẹ sau khi sinh có thể ăn quả hồng. Các thành phần dinh dưỡng của quả hồng sẽ giúp mẹ có được nguồn sữa tốt để nuôi con. Tuy nhiên, các mẹ vẫn cần lưu ý ăn đúng cách với liều lượng phù hợp, không nên ăn thường xuyên. Trong quả hồng thường chứa những thành phần có giá trị dinh dưỡng cao như:

Sau sinh ăn quả hồng được không?Sau sinh ăn quả hồng được không?

2 Lợi ích của quả hồng với mẹ sau sinh

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của quả hồng đối với mẹ sau khi sinh bạn có thể tham khảo:

  • Quả hồng giúp cung cấp năng lượng đảm bảo cho các hoạt động tiết sữa của mẹ. Trong 100g hồng giòn chứa khoảng 119,8 calo, hồng chín là 132,3 calo. Đây là lượng calo được đánh giá khá cao.
  • Quả hồng giòn chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, cao gấp 2 lần so với những loại trái cây khác, giúp hạn chế tình trạng táo bón sau khi sinh. Đồng thời giúp các chị em no lâu và giảm các cơn thèm ăn vặt, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Hàm lượng các chất vitamin A, vitamin C, vitamin K và carotene-ß có trong quả hồng rất tốt cho mắt.
  • Trong quả hồng có chứa hàm lượng canxi cao, giúp hệ xương khớp và răng nướu của bé luôn phát triển.
  • Khoáng chất kali giúp làm giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch.
  • Đặc biệt, hàm lượng vitamin C trong quả hồng giúp đáp ứng đến 80% nhu cầu cơ thể cần hàng ngày, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ miễn dịch trong việc sản xuất tế bào bạch cầu. Nhờ đó có thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, nấm,...

Lợi ích của quả hồng với mẹ sau sinhLợi ích của quả hồng với mẹ sau sinh

3 Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn quả hồng

Lưu ý khi chọn quả hồng

Khi chọn quả hồng, để có thể chọn được quả ngon, ngọt và nhiều chất dinh dưỡng, các mẹ nên chọn những quả có màu cam đậm hoặc màu đỏ, khi cầm lên cảm thấy chắc tay, đồng thời quả chín đều, không bị dập nát hay có các vết nứt.

Ngoài ra, bạn nên quan sát phần cuống của quả có bị phồng hoặc lõm hay không. Đây được xem là những quả hồng già và ngon.

Lưu ý khi chọn quả hồngLưu ý khi chọn quả hồng

Lưu ý khi ăn quả hồng

Sau đây là một số lưu ý khi ăn quả hồng mẹ cần chú ý:

  • Không nên ăn quả hồng lúc bụng bị đói. Điều này sẽ có thể khiến thành phần tanin và pectin trong quả hồng bị axit dạ dày tác dụng vào, gây bệnh sỏi dạ dày và làm tắc nghẽn đường tiêu hóa.
  • Chỉ nên ăn những quả hồng đã chín. Những quả hồng còn sống sẽ còn nhựa trắng, trong đó chứa nhiều tanin. Hoạt chất này khi kết hợp cùng glycoprotein có trong tuyến nước bọt sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của quả hồng. Bên cạnh đó còn gây ra tình trạng khó tiêu hóa, khiến mẹ và bé dễ bị táo bón, đau bụng,...
  • Tỷ lệ đường có trong quả hồng khá cao, đồng thời lượng carbohydrate chiếm đến 18,59%. Điều này có thể làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể. Do đó các mẹ nếu mắc phải bệnh tiểu đường không nên ăn quả hồng dù là chưa chín.
  • Không nên ăn quả hồng cùng các loại hải sản bởi hàm lượng protein có trong các loại hải sản này khi kết hợp cùng tanin cũng có thể gây ra những tác dụng nguy hiểm.
  • Quả hồng có tính hàn, rượu có tính nóng độc. Do đó mà các mẹ cũng không nên kết hợp hai loại thực phẩm này. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ có thể làm hình thành máu đông, gây ra tình trạng tắc ruột.

Lưu ý khi ăn quả hồngLưu ý khi ăn quả hồng

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng bạn giải đáp thắc mắc phụ nữ sau sinh ăn quả hồng được không và những lưu ý khi ăn quả hồng. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về quả hồng và bổ sung loại trái cây này vào thực đơn dinh dưỡng của mình một cách hợp lý.

Nguồn: Monkey.edu.vn

Từ khóa: Sau sinh ăn quả hồng được không? Lợi ích của quả hồng với mẹ sau sinhsau sinh ăn quả hồngsau sinh ăn quả hồng được khônglợi ích của quả hồng với mẹ sau sinh