Tip hay

Sau sinh ăn đậu bắp được không? Một số lợi ích khi mẹ bỉm sữa ăn đậu bắp

Sau sinh ăn đậu bắp được không? Một số lợi ích khi mẹ bỉm sữa ăn đậu bắp

Đậu bắp là món ăn đã quá quen thuộc với bữa cơm của gia đình Việt. Cùng tìm hiểu xem sau sinh ăn đậu bắp có được không nhé!

Ngoài cái tên đậu bắp quen thuộc, thì còn nhiều tên gọi khác như mướp tây, bông vàng, bắp chà,... Đậu bắp được trồng rất nhiều ở Việt Nam và là nguyên liệu nấu rất nhiều món ăn đặc trưng như canh chua, đậu bắp nhồi tôm hoặc thịt để nướng, xào,... Vậy sản phụ sau khi sinh có nên ăn đậu bắp không, cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1  Phụ nữ sau sinh ăn đậu bắp được không?

Phụ nữ sau sinh ăn đậu bắp được không?Phụ nữ sau sinh ăn đậu bắp được không?

Người phụ nữ sau khi sinh thường cần có nhiều thời gian để hồi phục lại sức khỏe, vì vậy chế độ ăn là vô cùng quan trọng để người mẹ có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, và đủ năng lượng để nuôi con.

Đậu bắp là thực phẩm rất lành tính, lại có hàm lượng vitamin, khoáng chất cực cao và dễ hấp thu nên được rất nhiều người yêu thích. Vì vậy nên phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn đậu bắp.

2  Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp đối với sức khỏe của mẹ và bé

  • Theo một nghiên cứu của Bộ Y tế, phụ nữ mới sinh con có nguy cơ mắc ung thư tử cung hoặc buồng trứng cao hơn so với người bình thường. Đậu bắp có chứa hàm lượng cao axit folic , giúp tăng khả năng chống ung thư của cơ thể.
  • Uống nước đậu bắp hàng ngày trong vài tháng còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường và cải thiện làn da, nhất là đối với phụ nữ sau sinh.
  • Axit folic còn có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.
  • Đậu bắp cũng có đặc tính chống bệnh tiểu đường vì chất xơ trong nó làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu. Đậu bắp cũng giúp quản lý lipid máu và giảm mức cholesterol trong máu nhờ chất xơ hòa tan có tên là pectin,…
  • Đối với tiêu hóa, đậu bắp nuôi dưỡng các vi sinh vật có lợi trong đường ruột, có tác dụng nhuận tràng và hỗ trợ những mẹ bị hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa,...

Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp đối với sức khỏe của mẹ và béGiá trị dinh dưỡng của đậu bắp đối với sức khỏe của mẹ và bé

  • Chất nhầy và chất xơ trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách điều chỉnh sự hấp thụ ở ruột non. Chất xơ hấp thụ nước và làm cho phân cồng kềnh, ngăn ngừa táo bón.
  • Đậu bắp giàu vitamin A, vitamin C, canxi, kalimagie nên được coi là loại mỹ phẩm giúp phái đẹp có được làn da mịn màng, mái tóc bóng mượt và đôi mắt trẻ trung.
  • Đậu bắp chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, ít calo nên là thực phẩm lý tưởng cho mẹ giảm cân sau sinh.
  • Ngoài ra, đây còn là thực phẩm tính lạnh dễ hấp thu, có tác dụng cao trong điều trị và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp bạn biết có nên ăn đậu bắp sau khi sinh được không nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích và ghé xem thêm những bài viết bổ ích khác của Tip Hay nha!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam tham vấn y khoa bởi ThS.BS. Nguyễn Quang Dương, Phụ trách khoa Ung bướu Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Từ khóa: Sau sinh ăn đậu bắp được không? Một số lợi ích khi mẹ bỉm sữa ăn đậu bắpđậu bắp