Tip hay

Sầu riêng có tốt cho bà bầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết này

Sầu riêng có tốt cho bà bầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết này

Sầu riêng là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng, là món khoái khẩu của nhiều người. Vậy có tốt cho bà bầu hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Việc ăn uống đối với phụ nữ đang trong kỳ mang thai là cực kì quan trọng. Chế độ dinh dưỡng quyết định lớn đến sức khỏe và trí não của trẻ sau này. Nhiều người cho rằng ăn sầu riêng sẽ khiến em bé sinh ra sẽ bị nặng mùi và vỏ sầu riêng sẽ khiến da bé bị sần sùi? Cùng xem thực hư ra sao nhé!

1 Sầu riêng có tốt cho bà bầu?

Tính đến hiện tại thì chưa có nghiên cứu nào chứng minh tác hại của sầu riêng với bà bầu. Tuy nhiên nhìn chung thì quả sầu riêng không gây điều gì có hại quá lớn đến thai kỳ. Hơn nữa sầu riêng mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu bởi nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó nó còn có tính kháng khuẩn, kháng nấm khá là an toàn cho bà bầu.

Sầu riêng có tốt cho bà bầu?Sầu riêng có tốt cho bà bầu?

Nhưng các mẹ bầu nên hạn chế ăn nhiều vì đó là loại trái cây có tính nóng gây nhiệt miệng, nổi mụn và nhiều đường có thể gây tăng huyết áp, đầy hơi. Ngoài ra các mẹ bầu nên tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia bác sĩ để có cách ăn hợp lí, mang lại lợi ích vẹn cả đôi đường cho hai mẹ con.

2 Lợi ích sức khỏe mà sầu riêng mang lại cho bà bầu

Sầu riêng có tốt cho bà bầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết này

Sầu riêng có khá nhiều lợi ích cho bà bầu tuy nhiên nên ăn sầu riêng với hàm lượng 150g mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây là một vài lợi ích đặc trưng mà sầu riêng mang lại:

- Sầu riêng chứa hàm lượng vitamin C khá cao không những phát huy được sức đề kháng cho trẻ mà còn giúp cho việc hấp thụ canxi dễ dàng hơn, ngoài ra kết hợp với lượng kali có trong quả sẽ tăng thêm sự chắc khỏe cho xương.

- Vấn đề táo bón xuất hiện khá thường xuyên ở bà bầu, sầu riêng sẽ được ví như thuốc vì chứa nhiều chất xơ phục vụ việc loại bỏ chất độc ra ngoài và giúp bà bầu dễ tiêu hơn.

- Tin vui cho các mẹ mang thai mắc chứng đau nửa đầu là trong trái sầu riêng có chứa một loại vitamin B giúp giảm bớt đau khi ăn.

- Một điểm khá thú vị ở sầu riêng là nó có chứa chất thianin giúp cho người ăn ngon miệng hơn, điều đó sẽ khiến cho dạ dày hoạt động hiệu quả khi các bà bầu thường xuyên bị kén ăn.

- Trầm cảm là cụm từ hay được nhắc đến trong thời kỳ mang thai của phụ nữ và sầu riêng cũng giúp cải thiện được điều ấy. Ngoài ra còn xóa tan tâm trạng lo âu chán nản.

Bà bầu mắc các bệnh sau đây nên hạn chế ăn sầu riêng:

Sầu riêng có tốt cho bà bầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết này

- Phụ nữ bị béo phì, bệnh đái tháo đường thai kỳ nên hạn chế ăn sầu riêng vì sầu riêng có hàm lượng đường khá lớn sẽ khiến bà bầu mất kiểm soát về cân nặng và tích trữ nhiều làm tình trạng đái tháo đường nặng thêm.

- Phụ nữ đang đến giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ cũng không nên ăn sầu riêng nhiều vì đó là thời gian mà sức khỏe yếu dần và phải tuân thủ theo chế độ ăn chuẩn của người sắp sinh nở.

- Ngoài ra sầu riêng cũng không phù hợp khi ăn với một số gia vị như ớt, tỏi, gừng… vì chúng sẽ tăng thêm tính nóng đáng kể. Vì thế các bà bầu nên ăn kết hợp với các loại đậu, sữa ,... để điều hòa cơ thể.

Xem thêm nhiều thông tin về sức khỏe dành cho bà bầu tại: Khỏe đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sầu riêng có tốt cho bà bầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết nàybà bầu ăn sầu riêng được khôngbà bầu có nên ăn sầu riêngbà bầu có được ăn sầu riêngtác dụng của sầu riêng với bà bầusầu riêngbà bầu ăn sầu riêng được khôngbà bầu có nên ăn sầu riêngbà bầu có được ăn sầu riêngtác dụng của sầu riêng với bà bầusầu riêng