Tip hay

Sau khi xuất tinh bị đau do đâu? Nên làm gì khi xuất tinh xong bị đau

Sau khi xuất tinh bị đau do đâu? Nên làm gì khi xuất tinh xong bị đau

Tại sao nam giới sau khi xuất tinh lại thấy đau, nếu gặp phải trường hợp đau khi xuất tinh thì nên làm gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Sau khi xuất tinh thì hầu hết nam giới sẽ đạt trạng thái cực khoái, tuy nhiên có một số người sau khi xuất tinh lại bị đau. Vậy điều này có nguy hiểm hay không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1 Sau khi xuất tinh bị đau là thế nào?

Sau khi xuất tinh bị đau là thế nào?Sau khi xuất tinh bị đau là thế nào?

Xuất tinh bị đau là hiện tượng phần dương vật, tinh hoàn, niệu đạo hoặc hội âm bị đau, dù là nam giới đang trong quá trình giao hợp hay xuất tinh. Xuất tinh xong bị đau là cảm giác rất dễ nhận biết, cơn đau có thể lan ra vùng bẹn, vùng xương chậu, vùng bụng dưới hoặc cả vùng lưng. Đây được xem là một trong những bất thường đối với sức khỏe của nam giới mà bạn cần chú ý.

2 Nguyên nhân sau khi xuất tinh bị đau

Rối loạn tuyến tiền liệt

Xuất tinh bị đau do rối loạn tuyến tiền liệtXuất tinh bị đau do rối loạn tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân chính gây đau đớn khi xuất tinh xảy ra ở nam giới. Viêm tuyến tiền liệt còn có thể gây ra những cơn đau khi đi tiểu hoặc đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể khiến việc xuất tinh bị đau.

Xuất tinh bị đau sau phẫu thuật

Xuất tinh bị đau sau phẫu thuậtXuất tinh bị đau sau phẫu thuật

Sau khi thực hiện một số phẫu thuật có thể gây ra những tác dụng không mong muốn đối với sức khỏe và khiến cho việc xuất tinh bị đau. Thông thường phẫu thuật tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân chính gây nên triệu chứng đau khi xuất tinh.

Xuất tinh bị đau do u nang hoặc sỏi

Xuất tinh bị đau do u nang hoặc sỏiXuất tinh bị đau do u nang hoặc sỏi

Trong trường hợp có u nang hoặc sỏi trong ống tinh thì chúng có thể gây ra đau đớn khi xuất tinh thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh.

Do mắc hội chứng ống cổ chân

Hội chứng ống cổ chân là tình trạng tổn thương một số dây thần kinh có liên quan đến vùng gần xương chậu. Điều này có thể dẫn đến cảm giác đau ở bộ phận sinh dục và trực tràng của nam giới khi xuất tinh.

Điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị

Điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trịĐiều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị

Việc điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị vào khu vực vùng xương chậu có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới, chính vì điều này đã dẫn đến việc xuất tinh xong bị đau. Tuy nhiên các triệu chứng này thường chỉ mang tính chất tạm thời và không kéo dài quá lâu.

Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Do các bệnh lây truyền qua đường tình dụcDo các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục có thể làm cho quá trình xuất tinh của nam giới bị tắc nghẽn hoặc gián đoạn, điều này sẽ gây đau đớn trong và sau quá trình xuất tinh. Thông thường, những loại vi khuẩn như chlamydia và trichomonas là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này ở nam giới.

3 Nên làm gì nếu xuất tinh xong bị đau?

Nên làm gì nếu xuất tinh xong bị đau?Nên làm gì nếu xuất tinh xong bị đau?

Việc xuất tinh xong bị đau là tình trạng gây ra nhiều khó khăn và đau đớn cho cơ thể thậm chí là tâm lý của nam giới. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng một số biện pháp sau đây:

  • Đảm bảo giữ vệ sinh bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ
  • Không nên mặc quần lót quá chật sẽ khiến cho dương vật luôn trong trạng thái bị đè nén dẫn đến đau.
  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn xuất tinh bị đau nhưng cơn đau không ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện của bạn thì đây có thể chỉ là bị tổn thương bên ngoài. Lúc này bạn cần để cơ quan sinh dục trong trạng thái thả lỏng vả nghỉ ngơi một thời gian, đồng thời tránh quan hệ tình dục trong khoảng 1 tuần để tránh làm cơn đau tái diễn.
  • Nếu tình trạng xuất tinh bị đau của bạn xảy ra thường xuyên và cơn đau ảnh hưởng đến cả quá trình tiểu tiện thì bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện, hoặc các cơ sở y tế để nhận được sự hỗ trợ và điều trị kịp thời của các chuyên gia y tế nhé!

Bài viết ngày hôm nay của Tip Hay đã tổng hợp cho bạn những thông tin về vấn đề xuất tinh ở nam giới bị đau. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được rõ vấn đề trên và có cho mình những phương pháp phòng ngừa thích hợp để không bị mắc phải triệu chứng trên nhé!

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Sau khi xuất tinh bị đau do đâu? Nên làm gì khi xuất tinh xong bị đauKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh