Tip hay

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được? Cần lưu ý những gì?

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được? Cần lưu ý những gì?

Sảy thai có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, sau khi sảy thai thì mất bao lâu mới có thể quan hệ được? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!

Mất bao lâu thì có thể quan hệ lại được sau khi sảy thai là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này. Để trả lời câu hỏi này thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được?

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Đức Hinh, Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, tùy theo sức khỏe và tinh thần của mỗi người mà thời gian quan hệ trở lại sau khi bị sảy thai sẽ khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các cặp vợ chồng nên đợi đến kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau sảy thai để quan hệ, nhằm đạt được hiệu quả mang thai tốt nhất. Ngoài ra, chỉ nên quan hệ sau khi người phụ nữ đã đạt được sự ổn định về thể chất, tinh thần và sức khỏe.

Nếu như sự cố sảy thai diễn ra sớm trong vòng 3 tháng đầu của thai kỳ và người mẹ không bị các biến chứng như đau, chảy máu âm đạo,...thì các cặp đôi có thể quan hệ lại một cách bình thường sau 2 - 3 tuần. Còn nếu sảy thai xảy ra vào 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối thai kỳ thì bạn nên đợi ít nhất 6 tuần để có thể quan hệ bình thường trở lại, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người phụ nữ.

2 Vì sao không nên quan hệ ngay sau khi sảy thai?

Vì sao không nên quan hệ ngay sau khi sảy thai?Vì sao không nên quan hệ ngay sau khi sảy thai?

Cổ tử cung của phụ nữ bị giãn rộng ra sau khi sảy thai và sẽ khép lại dần để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Thời gian phục hồi này sẽ kéo dài từ vài tuần đến vài tháng tùy theo tình trạng sảy thai xảy ra ở tuần thứ bao nhiêu. Chính vì vậy việc quan hệ trong thời gian này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người phụ nữ.

3 Các cặp đôi nên làm gì sau khi sảy thai?

Các cặp đôi nên làm gì sau khi sảy thai?Các cặp đôi nên làm gì sau khi sảy thai?

Nếu gặp sự cố sảy thai, chị em có thể bị sang chấn tâm lý và dẫn đến nhiều triệu chứng về tinh thần như:

  • Buồn bực, khó chịu và dễ nổi cáu
  • Đau đớn, tuyệt vọng
  • Khóc mà không rõ lý do
  • Ngủ nhiều hoặc rất khó ngủ
  • Dễ quên, thờ ơ với mọi thứ xung quanh
  • Tự ti, cô lập bản thân với xã hội và gia đình.

Trong thời gian này, gia đình, người chồng và bạn bè xung quanh cần giúp đỡ người phụ nữ mau chóng vượt qua được tình trạng trên để mau chóng lấy lại cảm xúc.

4 Cách tăng cơ hội thụ thai sau sảy thai

Cách tăng cơ hội thụ thai sau sảy thaiCách tăng cơ hội thụ thai sau sảy thai

Lối sống khoa học

Chị em sau khi bị sảy thai nên có cho mình lối sống khoa học và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe. Nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện cả sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất.

Bổ sung thêm vitamin

Ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học, chị em cần bổ sung thêm một số loại vitamin cần thiết cho cơ thể như axit folic trong vòng 1 - 3 tháng trước khi mang thai để tránh xảy ra dị tật trong thai kỳ.

Quan hệ tình dục lành mạnh

Sau khi sảy thai, để tăng cơ hội thụ thai thì các cặp đôi có thể tăng cường quan hệ tình dục ít nhất 3 lần trong tuần. Các cặp đôi nên tính toán thời gian rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt để tăng cơ hội thụ thai thành công.

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin về việc sảy thai bao lâu thì có thể quan hệ tình dục lại bình thường. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được thêm những thông tin cần thiết và quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân trong quá trình mang thai nhé!

Nguồn: tamanhhospital.vn

Từ khóa: Sau khi sảy thai bao lâu thì quan hệ được? Cần lưu ý những gì?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh