Tip hay

Sau khi chạy bộ nên bổ sung thực phẩm gì thì tốt?

Sau khi chạy bộ nên bổ sung thực phẩm gì thì tốt?

Sau khi chạy bộ bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Do đó, hãy bổ sung ngay các thực phẩm dưới đây để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau khi vận động nhé!

1 Ức gà

Ức gà chứa ít Calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thểỨc gà chứa ít Calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

Theo báo VnExpress, thịt gà chứa Selenium có tác dụng làm giảm nguy cơ viêm khớp, đặc biệt ở người lớn tuổi. Ngoài ra, chúng chứa ít Calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Với thực phẩm này chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, vừa ngon miệng lại không thấy nhàm chán.

2 Trái cây

Trái cây nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho cơ thể

Ăn trái cây sau khi chạy bộ rất có lợi cho sức khỏe. Bởi chúng là nguồn cung cấp Vitamin tuyệt vời cho cơ thể.

Sau quá trình tập luyện bạn có thể ăn cam, táo, việt quất, nho, kiwi… Các loại quả này có chứa chất chống oxy hóa và chất xơ giúp huyết áp ổn định và cải thiện sức khỏe tim mạch.

3 Sữa chua

Ăn sữa chua giúp đốt cháy Calo nhiều hơn sau quá trình chạy bộ

Sữa chua không những là món ăn ngon miệng, chúng còn tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp cho cơ thể lượng Protein lớn. Giúp gia tăng quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy Calo nhiều hơn sau quá trình chạy bộ.

4 Chuối

Chuối cung cấp Carbohyrates để tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động

Nếu bạn là người thường xuyên vận động hoặc chạy bộ thì cần quan tâm đến việc ăn đủ Carbohyrate để tạo ra năng lượng cần thiết. Thực phẩm lành mạnh có chứa chất này chính là chuối.

Loại quả này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm vitamin và khoáng chất giúp tăng cường thể chất và sức bền của cơ bắp. Bạn có thể xay chúng với một chút sữa không béo và dâu tây để có bữa tráng miệng ngon lành nhé!

5 Cá hồi

Cá hồi chứa Omega-3 và Protein giúp cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể

Cá hồi chứa nhiều Axit béo Omega-3 và Protein rất tốt cho não bộ. Ngoài ra, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết, giúp bạn phục hồi nhanh chóng.

Bạn có thể ăn cá hồi kèm với rau luộc hoặc khoai tây. Mẹo nhỏ khi ăn món này là thêm vào một ít dầu ôliu sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn đấy!

6 Các loại rau

Ăn rau giúp bạn xây dựng cơ bắp và tăng cường khả năng miễn dịch

Rau luôn là món ăn lành mạnh để bắt đầu ngày mới cho bạn. Chúng chứa các chất chống oxy hoá, Protein, Vitamin, khoáng chất giúp xây dựng cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Dùng salad hoặc món luộc vẫn nên ưu tiên hàng đầu. Còn nếu bạn thích ăn đồ xào, có thể tham khảo một số loại rau như rau chân vịt, bông cải xanh và cà rốt . Khi ăn bánh sandwich, có thể dùng kèm với dưa chuột và cà chua, thêm một quả trứng để có bữa sáng hoàn hảo hơn.

7 Yến mạch

Yến mạch chính là thực phẩm lý tưởng cho người chạy bộ. Nó chứa nhiều Protein, chất xơ và Carbohydrate, do đó khi ăn vào chúng ta sẽ no lâu hơn. Ngoài ra, một trong những lý do mà yến mạch được nhiều người ưa chuộng là vì nó có tác dụng làm giảm Cholesterol xấu trong cơ thể.

Để món ăn trông bắt mắt và ngon miệng, có thể cho thêm vào đó các loại trái cây mà bạn yêu thích để ăn kèm nhé!

Yến mạch chứa nhiều Protein, chất xơ và Carbohydrate giúp tăng năng lượng cho cơ thể

Các thực phẩm trên đây đều rất phổ biến và có thể dễ dàng mua được chúng ở bất kỳ siêu thị nào. Tip Hay mong rằng bạn sẽ có một chế độ ăn thật bổ dưỡng sau quá trình chạy bộ, để có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Xem thêm: Bổ sung nước đúng cách trong khi chạy bộ

Tham khảo: vnexpress.net

Tip Hay

Từ khóa: Sau khi chạy bộ nên bổ sung thực phẩm gì thì tốt?chạy bộgymsau khi chạy bộ nên bổ sung thực phẩm gìbổ sung nước đúng cách trong khi chạy bộtập gymchạy bộgymsau khi chạy bộ nên bổ sung thực phẩm gìbổ sung nước đúng cách trong khi chạy bộtập gym