Tip hay

Sau khi cắt amidan nên ăn trái cây gì để vết thương mau lành?

Sau khi cắt amidan nên ăn trái cây gì để vết thương mau lành?

Sau khi cắt amidan nên ăn gì để vết thương mau lành? Để Tip Hay chia sẻ cho bạn những loại trái cây nên ăn sau khi cắt amidan để mau lành vết thương nhé!

Sau khi cắt amidan, việc ăn uống đúng cách để vết thương mau lành vô cùng quan trọng. Vậy nên ăn trái cây gì để vết thương mau lành? Sau đây là 8 loại trái cây bạn nên ăn sau khi cắt amidan.

1 Quả mâm xôi đen

Quả mâm xôi đenQuả mâm xôi đen

Theo Bệnh viện Đa Khoa Medlatec, quả mâm xôi là loại quả có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hữu ích cho người bệnh vừa cắt amidan. Quả mâm xôi đen cung cấp vitamin C, K, acid folic, ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như tanin, axit ellagic, quercetin, cyanidin, ellagitannin, axit ellagic,… giúp tiêu viêm, giải dị ứng.

Ăn quả mâm xôi đen giúp vết thương mau lành do có chất chống oxy hóa thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Ngoài ra còn có chất giúp kháng khuẩn và chống viêm, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng ở vết cắt.

Bạn có thể ăn trực tiếp quả mâm xôi đen hoặc ăn cùng sữa chua, hoặc làm nước ép để uống.

2 Quả việt quất

Quả việt quấtQuả việt quất

Quả việt quất chứa dồi dào các loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, C, A, sắt, selen, đồngkẽm,… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Ngoài ra trong quả việt quất còn có hợp chất anthocyanins có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục sau phẫu thuật.

Các chuyên gia thường xuyên khuyến cáo người vừa cắt amidan nên bổ sung việt quả vào khẩu phần ăn thường ngày. Bạn có thể ăn trực tiếp việt quất hoặc ăn cùng sữa chua đều ngon. Bạn cũng có thể làm mứt hoặc nước ép để uống cũng rất tuyệt vời.

3 Quả nam việt quất

Quả nam việt quấtQuả nam việt quất

Quả nam việt quất có chứa nhiều hợp chất Proanthocyanidin (một chất chống oxy hóa cao) hỗ trợ lành vết thương hoặc vết mổ trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, quả nam việt quất còn có dồi dào vitamin C có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, chống viêm và kháng khuẩn.

Bạn có thể làm mứt nam việt quất để ăn hoặc nước ép để uống.

4 Quả anh đào

Quả anh đàoQuả anh đào

Quả anh đào ngoại hình căng bóng, chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, vitamin C, chất xơ, polyphenol và kali giúp chống viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình hồi phục vết cắt amidan. Ngoài ra, quả anh đào có chất anthocyanins rất cần thiết cho quá trình tái tạo collagen giúp vết cắt lành tự nhiên.

Bạn có thể dùng quả anh đào cùng sữa chua, bánh flan hoặc chỉ ăn mỗi quả anh đào thôi cũng rất ngon rồi.

5 Chuối

ChuốiChuối

Chuối là một loại trái cây rất quen thuộc. Chúng chứa nhiều chất xơ, kali, sắt, vitamin C, mangan,… giúp làm giảm chứng ợ nóng do trào ngược dạ dày. Từ đó giúp ngăn chặn tổn thương ở tế bào niêm mạc họng, cải thiện vết mổ.

Chuối là loại trái cây vô cùng dễ ăn vì vị ngọt dễ chịu. Bạn có thể bóc vỏ và ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố để uống.

6 Dâu tây

Dâu tâyDâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, hàm lượng polyphenol dồi dào. Ăn dâu tây giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút gây nhiễm trùng ở vùng hầu họng. Đồng thời giúp các tổn thương ở niêm mạc hầu họng mau chóng lành.

Dâu tây bạn chỉ cần rửa sạch và ăn là được. Nếu muốn biến tấu thêm thì bạn cũng có thể ăn cùng sữa chua hoặc làm sinh tố dâu tây, nước ép dâu tây đều tuyệt.

7 Quả sơ ri

Quả sơ riQuả sơ ri

Sơ ri là loại trái cây nổi tiếng với hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào, nhiều hơn cả camxoài. Việc cung cấp vitamin C cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa chứa trong sơ ri còn có tác dụng hỗ trợ tái tạo collagen làm vết cắt amidan lành nhanh chóng.

Quả sơ ri thật sự có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như mứt sơ ri, nước sơ ri, sơ ri nấu đường phèn,... hoặc bạn rửa sạch rồi ăn trực tiếp cũng đều ngon.

8 Dưa hấu

Dưa hấuDưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây chứa lượng nước lớn cùng như cung cấp hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa lycopene dồi dào. Do đó, chúng có tác dụng chống lại sự hình thành của các gốc tự do, giảm viêm và làm lành vết thương.

Dưa hấu đã là một loại trái cây rất quen thuộc rồi đúng không nè? Chúng ta có thể ăn trực tiếp, làm nước ép, làm sinh tố đều được.

Bên trên chính là 8 loại trái cây nên ăn sau khi cắt amidan để vết thương mau lành. Bạn hãy lưu lại bài viết này để có thể áp dụng vào cuộc sống khi cần nhé!

Nguồn: Bệnh viện Đa Khoa Medlatec

Từ khóa: Sau khi cắt amidan nên ăn trái cây gì để vết thương mau lành?cắt amidan