Tip hay

Sau khi bọc răng sứ có niềng được không? Nên lưu ý những gì?

Sau khi bọc răng sứ có niềng được không? Nên lưu ý những gì?

Sau khi bọc răng sứ, bạn có thắc mắc liệu có thể niềng răng hay không? Cùng tìm hiểu về khả năng niềng răng sau khi đã bọc răng sứ và những lưu ý khi niềng răng đã bọc sứ.

Sau khi bọc răng sứ, nhiều người mong muốn điều chỉnh sai lệch khớp cắn bằng cách niềng răng. Tuy nhiên, liệu sau khi đã thực hiện bọc răng sứ có thể niềng răng được không? Bài viết này sẽ cung cấp giải đáp cho câu hỏi này cùng với các phương pháp niềng răng phù hợp sau khi đã bọc răng sứ để có một hàm răng đẹp giúp bạn tự tin hơn.

1 Sau khi bọc răng sứ có niềng được không?

Việc niềng răng sau khi đã bọc răng sứ là khả thi, tuy nhiên, phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Trong trường hợp bọc sứ một số răng, niềng răng sau đó vẫn có thể được thực hiện. Việc này cho phép dịch chuyển răng sứ và răng cùi về vị trí mong muốn bằng các kỹ thuật niềng răng. Tuy nhiên, trong trường hợp bọc sứ toàn bộ hàm răng, việc niềng răng sau đó thường không cần thiết. Vì khi thực hiện bọc sứ nguyên hàm, nha sĩ đã sắp xếp các răng sao cho đều và đạt chuẩn khớp cắn, không cần phải điều chỉnh thêm.

Để niềng răng sau khi bọc sứ, điều kiện sau đây cần được đáp ứng:

  • Mão sứ phải còn trong tình trạng cứng cáp, không nứt vỡ hoặc lung lay. Điều này đảm bảo rằng mão sứ không bị hỏng trong quá trình niềng răng.
  • Cùi răng thật phải khỏe mạnh và có khả năng chịu đựng lực siết từ khí cụ niềng. Nếu cùi răng đã yếu, việc niềng răng có thể dẫn đến rụng răng hoặc lung lay trong quá trình niềng.
  • Lưu ý quan trọng khi niềng răng sau khi bọc sứ là chọn một nha khoa uy tín và có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho mão sứ và cùi răng thật.

Sau khi bọc răng sứ có niềng được không?Sau khi bọc răng sứ có niềng được không?

2 Vì sao bọc răng sứ còn phải niềng răng

Bọc răng sứ toàn hàm mang lại hàm răng trắng sáng và đều đẹp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bọc răng sứ đơn lẻ từng chiếc chỉ giải quyết được vấn đề của răng đó mà không khắc phục được các khuyết điểm toàn hàm răng như sai khớp cắn, hô, móm, và các vấn đề khác. Niềng răng được khuyến khích để cải thiện những khuyết điểm này. Bằng cách kết hợp việc bọc răng sứ và niềng răng sẽ đảm bảo hàm răng hoàn hảo, khớp cắn chính xác và đem lại kết quả thẩm mỹ cao.

Vì sao bọc răng sứ còn phải niềng răngVì sao bọc răng sứ còn phải niềng răng

3 Phương pháp niềng răng phù hợp sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ, phương pháp niềng răng phù hợp sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Dưới đây là hai phương pháp niềng răng phổ biến sau khi bọc răng sứ:

Niềng răng trong suốt Invisalign

Đối với những người đã bọc răng sứ, phương pháp niềng răng Invisalign là lựa chọn tốt nhất. Invisalign sử dụng khay niềng nhựa trong suốt được thiết kế riêng theo hình dạng của răng. Khay niềng ôm sát cả hàm răng và có thể dễ dàng tháo lắp. Bề mặt khay niềng nhẵn mịn, không gây xước hay hư hại răng sứ. Niềng răng Invisalign cho phép răng sứ và răng tự nhiên dịch chuyển dễ dàng hơn nhờ khay niềng ôm sát chân răng. Răng sứ không bị ảnh hưởng nhiều và vẫn giữ được tính thẩm mỹ sau quá trình niềng. Điều này giúp hạn chế việc tháo lắp răng sứ sau khi niềng. Một nhược điểm của niềng răng Invisalign là chi phí tương đối cao.

Niềng răng mắc cài

Bạn cũng có thể niềng răng sứ bằng phương pháp niềng răng mắc cài sau khi bọc răng sứ. Niềng răng mắc cài có giá thành tiết kiệm hơn so với Invisalign. Tuy nhiên, mắc cài có thể gây xước bề mặt răng sứ và áp lực siết mạnh có thể khiến mão răng bị bung ra. Điều này có thể dẫn đến việc phải làm lại răng sứ, gây tốn kém chi phí đáng kể. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm, niềng răng Invisalign vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Phương pháp niềng răng phù hợp sau khi bọc răng sứPhương pháp niềng răng phù hợp sau khi bọc răng sứ

4 Những lưu ý khi niềng răng đã bọc sứ

Chải răng đúng cách

Hãy chải răng đúng cách hàng ngày, bao gồm sử dụng bàn chải có cọ mềm và sử dụng kem đánh răng chứa nhiều fluoride. Dùng chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Điều này giúp loại bỏ mảng bám, hạn chế rủi ro sâu răng và bảo vệ răng sứ.

Sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa

Sử dụng nước súc miệng chứa các thành phần phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn. Ngoài ra, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và khe rãnh trên răng, loại bỏ mảng bám và duy trì vệ sinh răng miệng tốt.

Hạn chế đồ ăn và thức uống có hại

Tránh tiêu thụ quá nhiều đường, tinh bột và các thực phẩm chứa axit như cam, chanh, bưởi. Các loại thực phẩm này có thể gây ảnh hưởng đến men răng và gây sâu răng. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất thực phẩm gây nám răng như thuốc lá, cà phê, rượu, bia để duy trì màu sắc và thẩm mỹ của răng sứ.

Tránh các đồ ăn quá cứng

Các đồ ăn quá cứng và dai có thể làm bung mắc cài trong quá trình niềng răng và gây hỏng hóc cho răng sứ. Hạn chế tiếp xúc với các loại thức ăn như kẹo cứng, hạt, hay thức ăn có cấu trúc cứng khác.

Ăn uống đủ dinh dưỡng

Bổ sung đủ vitamin, chất xơ từ rau quảcanxi, protein từ thịt, giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa sâu răng từ bên trong.

Những lưu ý khi niềng răng đã bọc sứNhững lưu ý khi niềng răng đã bọc sứ

5 Niềng răng đã bọc sứ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng bọc sứ tại các nha khoa thường có mức giá khá cao. Một liệu trình niềng răng có thể có chi phí dao động từ 31 đến 150 triệu đồng, tùy thuộc vào lựa chọn niềng răng mắc cài hay niềng răng trong suốt. Ngoài ra, chi phí cũng phụ thuộc vào mức độ phức tạp của từng trường hợp điều trị.

Để được tư vấn chi tiết về chi phí niềng răng bọc sứ, bạn có thể đến thăm khám tại một số bệnh viện lớn như Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, Bệnh viện RHM Trung Ương hoặc các phòng khám nha khoa uy tín khác.

Niềng răng đã bọc sứ ở đâu? Giá bao nhiêu?Niềng răng đã bọc sứ ở đâu? Giá bao nhiêu?

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về việc bọc răng sứ có niềng răng được không và những lưu ý khi niềng răng đã bọc răng sứ. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn khám phá thêm được nhiều thông tin hữu ích về phương pháp niềng răng này.

Nguồn: Nha Khoa Parkway

Từ khóa: Sau khi bọc răng sứ có niềng được không? Nên lưu ý những gì?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh