Tip hay

Sáp thơm, túi thơm, xịt phòng, đặc điểm và cách sử dụng từng loại

Sáp thơm, túi thơm, xịt phòng, đặc điểm và cách sử dụng từng loại

Sáp thơm, túi thơm hay xịt phòng đều là những mặt hàng quen thuộc được nhiều gia đình tin dùng. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đặc điểm cũng như cách sử dụng của từng loại sản phẩm.

Một chút mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp không gian của ngôi nhà bạn ngập tràn hương thơm dễ chịu, thoải mái, giúp tinh thần được thư giãn. Nếu vẫn chưa nắm được những đặc điểm cũng như cách dùng của sáp thơm, túi thơm hay xịt phòng để phát huy tối đa những hiệu quả mà từng sản phẩm mang lại thì tuyệt đối không được bỏ qua những thông tin bổ ích dưới đây nhé.

1 Sáp thơm

Đặc điểm

Sáp thơm được cấu tạo bởi các thành phần chủ yếu là axit béo, dầu mỡ béo, vazơlin và một số hương liệu tổng hợp khác như aldehyde, cetol, parafin.... những hợp chất này giúp tạo ra hương thơm có khả năng kích thích não bộ.

Khi được tiếp xúc với không khí, những chất có trong sáp thơm sẽ khuếch tán, tiếp cận với các phân tử gây mùi khó chịu và phân hủy chúng. Từ đó, kết hợp với hương thơm từ các thành phần bên trong để làm cho căn phòng của bạn có mùi dễ chịu hơn.

Không gian sử dụng

Với hương thơm tươi mát, thoang thoảng, sáp thơm thường được đặt trong nhà vệ sinh, tủ quần áo để xua đuổi những loại côn trùng phá hoại. Bên cạnh đó, khi đặt sáp thơm trong phòng ngủ, nó sẽ mang đến không gian tươi mới với mùi hương nhẹ nhàng, giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Cách sử dụng

Dù là sản phẩm rất quen thuộc đối với mọi nhà nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách sử dụng đúng. Sáp thơm sau khi mua về, bạn đặt chúng trong phòng ngủ ở những vị trí dễ lan tỏa hương thơm nhưng nên nhớ cách xa giường nằm để tránh gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Tiếp đến, khi sử dụng sáp thơm, nên mở cửa phòng hoặc cửa sổ để không gian được thông thoáng, không nên để mùi hương bị bí trong phòng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nhiều gia đình thường mở nắp sáp thơm liên tục từ ngày này qua ngày khác mà không biết rằng nếu để lâu ngày, thói quen này sẽ gây ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn đến chất lượng của sản phẩm. Bạn chỉ nên mở nắp sáp thơm khi cần khử mùi và sau đó thì đóng lại.

Và còn một lưu ý quan trọng để sáp thơm phát huy hiệu quả một cách tối đa đó là hãy luôn giữ cho không gian phòng ngủ sạch sẽ và thông thoáng. Từ đó, các hạt lưu hương sẽ lan tỏa và mang đến mùi hương đúng chuẩn như chúng ta chọn lựa.

2 Túi thơm

Đặc điểm

Túi thơm là một dạng túi hoặc gói cotton nhỏ, bên trong có chứa các loại hạt khô, tinh dầu có mùi hương tự nhiên. Mùi hương của các túi thơm thì vô cùng đa dạng và phong phú, từ hương hoa hồng, hoa oải hương, đến hương sả chanh, hương gỗ,... cho bạn tha hồ chọn lựa và sử dụng mùi hương mà mình yêu thích. Sử dụng túi thơm là phương pháp an toàn, hiệu quả để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn ngào ngạt hương hoa.

Không gian sử dụng

Cũng giống như sáp thơm, túi thơm thường được đặt trong tủ quần áo, góc nhà để mang đến hương thơm cho cả không gian. Bên cạnh đó, với kích thước nhỏ gọn cùng kiểu dáng thiết kế có dây treo, túi thơm còn được đặt trong xe ô tô để khử mùi hôi, mang đến mùi hương rất dễ chịu. Tuy nhiên, loại sản phẩm này nếu đặt trong các môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh thì rất dễ bị ẩm mốc, hư hỏng.

Cách sử dụng

Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng ưa thích loại túi thơm nhỏ gọn, hàng loạt các điểm bán đã tung ra những mẫu túi thơm đa dạng với giá rẻ “bất ngờ” chỉ khoảng vài ngàn đồng đã thu hút không ít chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình, chúng ta nên chọn lựa những loại túi thơm rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, nếu phát hiện túi thơm có dấu hiệu bị lủng đáy, rách, hết hạn sử dụng hay chẳng may bị dính nước thì hãy ngay lập tức thay bằng loại túi thơm khác để tránh vi khuẩn gây nhiễm lan truyền ngược vào không khí.

3 Xịt phòng

Đặc điểm

Xịt phòng là một dạng bình có chứa nước, tinh dầu, khí nén và các chất phụ gia tạo mùi. Khi vừa xịt ra, mùi hương sẽ khá nồng nên khử mùi cực kì nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có nhiều mùi hương hỗ trợ diệt vi khuẩn, nấm mốc trong bầu không khí.

Không gian sử dụng

Với thiết kế tiện dụng, bạn có thể sử dụng bình xịt phòng ở bất cứ nơi nào cần khử mùi. Thậm chí, bạn có thể sử dụng nó cho nội thất xe hơi nhưng nên lưu ý là mở các cửa sổ ra vì mùi hương của loại bình xịt này là nồng, nếu để bí mùi trong xe có thể gây khó chịu, nhức đầu, ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Cách sử dụng

Ngay khi vừa xịt trong phòng ngủ hay nhà tắm, bạn nên ra khỏi khu vực đó tầm 30 phút vì lúc này mùi hương còn khá nồng có thể dẫn đến tình trạng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt. Vì ở dạng xịt nên hương thơm sẽ rất nhanh phai trong không khí, chỉ lưu hương khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.

Trong thành phần cấu tạo nên dạng bình xịt này có khí nén, do đó nếu đặt gần bếp lửa, hột quẹt, xăng dầu,.. có thể gây cháy nổ cao.

Sáp thơm, túi thơm hay xịt phòng đều rất tiện dụng cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng với những thông tin mà mình đã chia sẻ có thể giúp bạn chọn lựa được loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Ở từng dòng sản phẩm, mức giá có thể khác nhau, tuy nhiên hãy luôn chọn mua tại những địa điểm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để tránh “tiền mất tật mang” nhé.

Từ khóa: Sáp thơm túi thơm xịt phòng đặc điểm và cách sử dụng từng loạisáp thơmtúi thơmxịt phòngkhử mùisáp thơmtúi thơmxịt phòngkhử mùi