Tip hay

Sáng sớm thức dậy nên uống một cốc nước nhưng tuyệt đối đừng uống 4 loại này

Sáng sớm thức dậy nên uống một cốc nước nhưng tuyệt đối đừng uống 4 loại này

Mỗi sáng sớm thức dậy bạn thường phải uống một cốc nước lọc để thanh lọc da, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, nếu sáng sớm thức dậy không uống nước lọc thì bạn cũng không nên uống 4 loại nước dưới đây.

Thức dậy vào mỗi sáng và uống một ly nước là một thói quen tốt. Nhưng bạn đừng để thói quen tốt này làm hại chính mình khi uống nhầm 4 loại nước dưới đây. Những ly nước này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn đấy. Cùng Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1 Nước muối nhạt

Nước muối nhạtNước muối nhạt

Theo Tiến sĩ Debra Rose Wilson, đang giảng dạy tại Đại học Bang Austin Peay và Đại học Walden cho biết nhiều người cho rằng việc uống nước muối nhạt ngay sau khi bạn thức dậy sẽ giúp cho cơ thể được thanh lọc, giải trừ độc tố. Thế nhưng thực sự chưa có bằng chứng nào chứng minh cho việc đó.

Chỉ thấy rằng khi bạn uống nước muối nhạt vào buổi sáng, lúc đó bụng bạn đang rỗng, nó gây buồn nôn và nôn, ngoài ra còn đầy hơi và mất nước do mất natri và chất lỏng. Nó còn gây ra sự co thắt cơ bắp, nhịp tim không đều, huyết áp và co giật.

Buổi sáng là thời điểm mà huyết áp dễ lên cao đối với những người mắc bệnh huyết áp, những người bị tim mạch hoặc máu não cũng không nên sử dụng nước này. Không chỉ vậy, một cốc nước muối nhạt nếu bạn uống sau khi vận động sẽ rất dễ bị tiêu chảy trong vòng 30 phút tới 1 giờ.

>> Tập gym xong uống gì là tốt nhất?

2 Nước đá

Nước đáNước đá

Theo suckhoedoisong.vn - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế Việt Nam, một trang báo gồm những thông tin sức khỏe tin cậy hàng đầu, cho biết rằng việc uống một ly nước lạnh vào sáng sớm là một việc làm vô cùng phản khoa học.

Cơ thể chúng ta khi mới ngủ dậy vẫn còn chưa ổn định, chưa hoạt động được như bình thường mà một ly nước lạnh sẽ làm co mạch máu ở niêm mạc dạ dày, có thể gây đau bụng, tiêu chảy, ảnh hưởng nặng nề đến tiêu hóa.

Không những vậy, khi bạn uống nước đá xong ăn đồ ngọt, bạn có thể bị đau dạ dày. Nước đá gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu, giảm huyết dịch nên tạo điều kiện phù hợp cho vi khuẩn phát triển, dễ làm cho bạn bị ho, cảm và viêm thanh quản.

Ngoài ra, nếu bạn uống nước đá trong thời kỳ kinh nguyệt dễ bị rối loạn kinh nguyệt, gây nên đau bụng kinh, về lâu dài dễ bị vô sinh. Với đàn ông thì cũng dễ bị ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng.

>> Có nên uống nước đá trong mùa hè không?

3 Nước đun sôi để nguội quá lâu

Nước đun sôi để nguội quá lâuNước đun sôi để nguội quá lâu

Cũng theo suckhoedoisong.vn, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, uống nước đun sôi để nguội là rất tốt. Tuy nhiên nếu nước đó đã được đun sôi và để nguội quá lâu, các chất hữu cơ có nitơ sẽ được chuyển hóa thành nitrit, gây ung thư cho người.

Không những vậy, khi bạn uống nước để quá lâu ngày, có thể quá trình vận chuyển oxy bị ảnh hưởng do nước bị nhiễm khuẩn, làm tăng tốc độ phân hủy nitơ, máu của bạn cũng bị ảnh hưởng. Tốt nhất bạn nên uống nước đun sôi trong vòng 24 giờ.

>> Nước đun sôi để nguội có thực sự tốt?

4 Các loại nước đóng chai

Các loại nước đóng chaiCác loại nước đóng chai

Cũng theo suckhoedoisong.vn, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, ngay sau khi ngủ dậy, tuyệt đối bạn không nên uống những loại nước đóng chai sản xuất công nghiệp như nước ngọt, cà phê, nước ép hoa quả,.. Các loại nước này chứa nhiều acid citric làm canxi trong máu thấp.

Nếu cứ uống loại nước này hàng ngày, bạn dễ bị thiếu hụt canxi nghiêm trọng dẫn đến loãng xương. Ngoài ra, các loại nước trái cây bạn cũng không nên uống. Nó sẽ làm cho cơ thể khó hấp thụ, gây hại cho dạ dày và sức khỏe.

>> Cách uống nước đúng cách

Uống nước vào buổi sáng rất tốt, thế nhưng nếu uống nhầm 4 loại nước trên thì thật không tốt chút nào. Do đó, hãy nhanh lưu lại 4 loại nước trên và chia sẻ cho cả nhà để không phải uống nhầm nước gây hại cho sức khỏe bạn nha!

Xem thêm

>> Uống nước chanh khi nào thì tốt nhất?

>> Những ai không nên uống nước dừa?

>> Có nên uống nước khi ăn cơm?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sáng sớm thức dậy nên uống một cốc nước nhưng tuyệt đối đừng uống 4 loại nàyuống nướcnước uốnguống nước đúng cáchbuổi sángchăm sóc cơ thểuống nướcnước uốnguống nước đúng cáchbuổi sángchăm sóc cơ thể