Tip hay

Sang nhà bạn thấy miếng rửa chén có nam châm, sau khi thấy bạn thực hiện vội áp dụng ngay

Sang nhà bạn thấy miếng rửa chén có nam châm, sau khi thấy bạn thực hiện vội áp dụng ngay

Sang nhà bạn thấy miếng rửa chén có nam châm, sau khi thấy bạn thực hiện vội áp dụng ngay. Miếng rửa chén với nam châm thôi mà có gì lợi hại như thế? Tip Hay sẽ giải đáp của bạn ngay sau đây.

Trong nhà bếp của chúng ta luôn sẽ có những vật dụng khó để vệ sinh như lọ cổ cao, bình đựng nước,...Ta không thể dùng dụng cụ rửa đi sâu vào đáy chai lọ được. Đây vốn là mối lo ngại của không ít chị em phụ nữ. Chỉ cần 1 miếng rửa chén và 2 miếng nam châm là bạn đã có thể giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và dễ dàng vừa ít tốn thời gian vừa ít tốn sức. Cách làm thế nào thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Rửa chai lọ “sạch bóng” trong chớp nhoáng

Các bà nội trợ luôn thấy khó khăn trong việc rửa các chai, bình đựng nước dài và sâu mà miếng rửa chén khó làm sạch được? Từ đây bạn không cần phải dùng đũa để “khuấy” vào trong để rửa chai nữa rồi. Không cần ra tiệm mua đồ chuyên dụng, ở nhà bạn cũng có thể tự dùng mẹo này để rửa chai lọ sạch bóng chỉ trong chớp mắt.

Dụng cụ: 1 miếng rửa chén, 2 miếng nam châm (hình dạng đồng xu), mấy chiếc bình “dơ ơi là dơ” cần được làm sạch của nhà bạn.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cắt miếng rửa chén ra làm 2 phần bằng nhau.

cắt miếng rửa chén ra làm 2 phần bằng nhau

Tiếp đến, dùng dao rọc giấy (hoặc mũi kéo) rọc ở giữa miếng rửa chén 1 đường tầm 3-4 cm. Và bỏ vào đó 1 miếng nam châm đã chuẩn bị từ trước.

rọc ở giữa miếng rửa chén 1 đường tầm 3-4 cm

Bây giờ bạn dán chặt lỗ đã khoét lúc nãy lại với nhau. Sau đó, làm tương tự với miếng rửa chén còn lại.

bạn dán chặt lỗ đã khoét lúc nãy lại với nhau

Giờ thì bạn đã có một vật dụng rửa bình, lọ một cách dễ dàng rồi! Từ đây bạn có thể tha hồ vệ sinh những chiếc bình, lọ dài khó ngoằng rồi bạn nhỉ?

Quả là thật thần kỳ phải không nào?Quả là thật thần kỳ phải không nào?

Các mẹo vặt khác tận dụng miếng rửa chén trong nhà

Bên cạnh mẹo giúp rửa sạch các chai lọ, miếng rửa chén còn có thể giúp chúng ta nhiều công việc trong nhà bếp nữa. Các chị em còn chần chừ gì nữa, lấy giấy bút ra lưu lại ngay thôi!

Đánh bay vết bẩn chai lọ chỉ với miếng rửa chén và một chiếc nĩa trong bếp

Không có việc gì khó, chỉ cần có miếng rửa chén là xong!Không có việc gì khó, chỉ cần có miếng rửa chén là xong!

Ngoài cách dùng nam châm để tẩy rửa các chai lọ thì bạn cũng có thể dùng cách sau để là vệ sinh bình đựng nước, lọ mứt,..Tất cả những gì bạn cần đều có ở bếp cả đấy!

Dụng cụ: 1 miếng rửa chén, 1 chiếc nĩa và tất nhiên là không thể thiếu mấy chiếc bình thật là dơ rồi!

Cách làm:

Bước đầu bạn cũng dùng kéo hoặc dao rọc giấy khoét 1 lỗ ở giữa miếng rửa chén của bạn giống như ở trên nhé! Sau khi khoét lỗ, bạn chỉ cần cho đầu của chiếc nĩa cắm vào phần được khoét ấy và dùng nó để rửa thôi nào.

Dùng miếng rửa chén giữ nhiệt độ cho đồ đông lạnh

Dùng miếng rửa chén giữ nhiệt độ cho đồ đông lạnh

Miếng rửa chén mà có thể giữ thực phẩm lạnh lâu hơn sao? Nghe khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật đấy! Bạn chỉ cần nhúng miếng rửa chén vào trong nước, sau đó cho vào bì nilon và để trong tủ lạnh ngăn đông khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Khi đi picnic hay đi xa cần giữ lạnh thực phẩm, bạn cho các miếng rửa chén vào xung quanh hoặc ở giữa sẽ giúp cho thực phẩm của bạn lạnh lâu hơn rất nhiều đấy!

Miếng rửa chén - một vật dụng tầm thường trong nhà bếp mà lại giúp chúng ta những chuyện phi thường như thế đấy. Ngại gì mà không thực hành ngay bạn nhỉ?

Xem thêm:

>> Trải nghiệm miếng rửa chén silicon đa năng

>> Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa chén dĩa

>> Các loại miếng rửa chén và cách sử dụng của từng loại

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sang nhà bạn thấy miếng rửa chén có nam châm sau khi thấy bạn thực hiện vội áp dụng ngaymiếng rửa chénrửa chénvệ sinh nhà cửamiếng rửa chénrửa chénvệ sinh nhà cửa