Tip hay

Sâm tố nữ là gì? Sâm tố nữ có tác dụng gì? Bao nhiêu tiền? Mua ở đâu ?

Sâm tố nữ là gì? Sâm tố nữ có tác dụng gì? Bao nhiêu tiền? Mua ở đâu ?

Sâm tố nữ ở Thái Lan được rất nhiều người ưa chuộng, vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như các hoạt chất quý nên thường được áp dụng vào điều chế thuốc. Vậy sâm tố nữ là gì? Sâm tố nữ có tác dụng gì? Bao nhiêu tiền? Mua ở đâu? Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay sâm tố nữ có thể trồng và phát triển được ở Việt Nam, vì loại cây này có nhiều tác dụng tuyệt đối với chị em phụ nữ, do đó thông qua bài viết này có thể tham khảo được sâm tố nữ là gì các tác dụng của sâm tố nữ và nơi có thể mua được với giá cả hợp lý.

1 Sâm tố nữ là gì?

Sâm tố nữ được đặt tên khoa học là Pueraria Mirifica hay còn được gọi là củ sắn dây tròn, là một loài thực vật thường mọc ở các vùng rừng núi phía Bắc và Đông Bắc thái lan, trên độ cao từ 300m tới 800m.

Loại thực vật dây leo này có lá cây hình chân vịt, hoa 5 cánh màu tím. Phần củ thường có hình tròn hoặc hình bầu dục, Phần vỏ có màu nâu sần sùi và có nhiều lỗ nhỏ.

Lá cây sâm tố nữ hình chân vịt, hoa 5 cánh màu tímLá cây sâm tố nữ hình chân vịt, hoa 5 cánh màu tím

Cây sâm tố nữ thường được dùng trong Đông Y, không chỉ là nguyên liệu làm đẹp cho phụ nữ, mà còn dùng để bào chế thuốc chữa trị được một số bệnh khác

trái của cây sâm tố nữCây sâm tố nữ là nguyên liệu làm đẹp cực tốt cho chị em phụ nữ

2 Sâm tố nữ có tác dụng gì?

Làm giảm các triệu chứng mãn kinh

Theo nghiên cứu y học, trong sâm tố nữ có chứa thành phần Phytoestrogen. Một hoạt chất có nguồn gốc từ các thực vật đặt biệt, hoạt động giống nội tiết tố nữ Estrogen.

Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể đã bắt đầu hạn chế việc sản xuất Estrogen. Lúc này giá nhiều người đã lựa chọn thực phẩm có tác dụng tương tự Estrogen, trong đó có sâm tố nữ .

Theo báo Sức khỏe và đời sống, Phytoestrogen đã đóng vai trò quan trọng để làm tăng cường sinh lý giảm đi các triệu chứng tiền mãn kinh như : mất ngủ, cáu gắt, bốc hỏa, da sạm…

người phụ nữ bị đau do tới thời kỳ mãn kinhKhi bước vào thời kỳ mãn kinh các chị em phải đối mặt với các phương diện xấu về đời sống

Cải thiện sức khỏe âm đạo

Sâm tố nữ là một trong những liệu để cải thiện sức khỏe vùng kín mà chị em có thể áp dụng tại nhà và hạn chế tình trạng khô âm đạo - nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

Đã có một cuộc nghiên cứu về loại cây này đã chứng minh, khi thử nghiệm trên mô âm đạo của những chú khỉ bằng gel có chứa 1% sâm tố nữ đã giúp chúng mãn kinh sau 28 ngày, cho thấy sâm tố nữ giúp cân bằng độ PH và màu da mô âm đạo đáng kể.

Ở người, một cuộc nghiên cứu đã kéo dài 12 tuần trên 71 phụ nữ cũng đã cho thấy, sâm tố nữ đã làm giảm đi đáng kể tình trạng mãn kinh rất tốt.

người phụ nữ bị đau âm đạoSâm tố nữ giúp giảm đáng kể tình trạng mãn kinh ở phụ nữ

Giúp xương chắc khỏe hơn

Đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, việc không cung cấp đủ Estrogen là nguyên nhân dẫn đến vấn đề về xương khớp như loãng xương và viêm khớp .

Đã có một cuộc nghiên cứu trên cơ thể động vật đã cho thấy, việc bổ sung sâm tố nữ có chứa các hoạt chất Estrogen, đúng liều lượng đã cải thiện sức khỏe về xương, phòng tránh bệnh về viêm khớp.

người phụ nữ đang tập thể dụcBổ sung các hoạt chất Estrogen có trong sâm tố nữ giúp cải thiện sức khỏe về xương

Chống Oxy hóa

Các hợp chất Phytoestrogen có trong sâm tố nữ, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bệnh tật từ gốc tự do gây ra.

Quá trình oxy hóa làm tổn hại rất lớn cho sức khỏe con người, khiến da bị lão hóa tổn hại. Theo các chuyên gia, việc sử dụng sâm tố nữ là một trong những biện pháp tốt giúp hạn chế quá trình oxy hóa , cải thiện nét thanh xuân cho người phụ nữ.

người phụ nữ đang soi gươngSâm tố nữ là một trong những biện pháp tốt giúp hạn chế quá trình oxy hóa

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Một tác dụng nổi trội khác nữa của sâm tố nữ đối với sức khỏe của người phụ nữ, chính là ngăn ngừa được sự phát triển của các tế bào ung thư.

Đã có một số nghiên cứu được thực hiện trong ống nghiệm, các hợp chất Phytoestrogen của cây sâm tố nữ giúp ngăn cản được sự phát triển của tế bào ung thư vú - thường gặp ở phụ nữ.

cơ thể phụ nữ bị ung thư vúBệnh ung thư vú có thể ngăn ngừa bằng sâm tố nữ

Tăng cường sức khỏe não bộ

Estrogen là hormone đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ sức khỏe não bộ. Hợp chất Phytoestrogen có trong sâm tố nữ hoạt động giống Estrogen, có khả năng chống lại những tác động xấu ở não của chúng ta.

Trên thực tế. đã có một cuộc nghiên cứu trên cơ thể chuột khi bị thiếu hụt Estrogen cho thấy: Miroestrol là một thành phần có trong sâm tố nữ đã giảm đáng kể sự giảm tinh thần và Stress Oxy hóa trong mô não của chúng.

não bộ của con ngườiSâm tố nữ giúp giảm Stress Oxy hóa

Tác dụng phụ của sâm tố nữ

Sâm tố nữ là loài dược phẩm có lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, nhưng khi dùng không đúng liều lượng cũng có thể xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn khác như: đông máu cục, đau tim, đột quỵ…

Trên thực tế, có rất ít trường hợp xảy ra phản ứng xấu do sâm tố nữ, nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân nên dùng theo chỉ định khuyến cáo từ 25 - 100mg sâm tố nữ/ ngày hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

trái sâm tố nữ xay thành bộtRất ít trường hợp xảy ra tác dụng phụ do sâm tố nữ

3 Sâm tố nữ bao nhiêu tiền? Mua ở đâu ?

Hiện nay, rất khó có thể mua sâm tố nữ tươi trên thị trường Việt Nam do điều kiện bảo quản không được tốt.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của các chị em bạn có thể mua sâm tố nữ dưới dạng thực phẩm chức năng, ở mỗi cơ sở khác nhau có giá giao động từ 650.000 - 750.000 đồng/hộp nhé

Chị em có thể mua sâm tố nữ collagen ở bất kỳ hiệu thuốc uy tín nào trên toàn quốc. Tuy nhiên không phải hiệu thuốc nào cũng bán sản phẩm collagen uy tín, chất lượng

Sau đây là một số tiêu chí để giúp bạn chọn lựa nơi uy tín :

  • Cơ sản bán có đủ giấy phép kinh doanh , uy tín trên thị trường.
  • Sản phẩm có nguồn gốc tem xuất xứ rõ ràng , được sản xuất bởi công ty dược uy tín.
  • Có giá bán phù hợp không cao và thấp so với giá niêm yết , vì giá thành đi đôi với chất lượng.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống

Trên đây là bài viết tham khảo về sâm tố nữ mà Tip Hay đã cung cấp đến bạn, mong rằng bài viết giúp cho bạn có thể biết sâm tố nữ là gì và tác dụng như thế nào rồi phải không, đừng bỏ qua loại thực phẩm này vì chúng giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống đấy!

Có thể bạn tham khảo:

Tip Hay

Từ khóa: Sâm tố nữ là gì? Sâm tố nữ có tác dụng gì? Bao nhiêu tiền? Mua ở đâu ?sam tố nữtác dụng sam to nữmua sam to nữ ở đâuchống oxy hóa