Tip hay

Sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại mà bạn nên biết

Sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại mà bạn nên biết

Hiện nay bếp hồng ngoại đang được rất nhiều người sử dụng vì những tiện ích nó mang lại. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại mà bạn nên biết để sử dụng bếp đúng cách và hiệu quả nhé!

Được sử dụng thay thế cho bếp gas truyền thống để tăng hiệu quả và an toàn trong quá trình nấu nướng, bếp hồng ngoại được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng trong gia đình. Thế nhưng có một số điều bạn cần lưu ý để tránh việc sử dụng bếp sai quy tắc an toàn và làm cho bếp dễ hư hỏng.

1 Rút điện ngay khi vừa nấu xong

Rút điện ngay khi vừa nấu xongRút điện ngay khi vừa nấu xong sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp

Đây là sai lầm rất phổ biến ở nhiều hộ gia đình khi sử dụng bếp hồng ngoại. Tuy nhiên trên thực tế, bếp hồng ngoại sau khi nấu xong vẫn rất nóng.

Các nhà sản xuất đã thiết kế một hệ thống quạt gió dưới mặt bếp để tăng cường quá trình làm mát cho các linh kiện điện tử bên trong và mặt kính của bếp.

Khi bạn rút điện ngay sau khi nấu, hệ thống này chưa thể bắt đầu hoạt động, điều này dễ làm giảm tuổi thọ của bếp và mặt kính của bếp cũng sẽ dễ rạn nứt.

2 Sử dụng bếp hồng ngoại chung ổ cắm với các thiết bị khác

Sử dụng bếp hồng ngoại chung ổ cắm với các thiết bị khácSử dụng chung ổ cắm sẽ gây quá tải điện

Việc sử dụng ổ cắm của bếp hồng ngoại chung với thiết bị khác khá nguy hiểm vì bếp hồng ngoại có công suất lớn, khoảng từ 1200W đến 3000 W.

Vì vậy bạn nên sử dụng một ổ cắm riêng cho bếp hồng ngoại để tránh việc ổ điện bị quá tải, dễ dẫn đến hư hỏng và xảy ra sự cố nguy hiểm.

3 Chạm tay vào bếp khi mới sử dụng xong

Chạm tay vào bếp khi mới sử dụng xongChạm tay vào bếp khi mới sử dụng xong có thể gây bỏng

Bếp hồng ngoại khi vừa mới sử dụng xong vẫn còn giữ nhiệt độ rất cao, nên việc chạm tay vào bếp khi đó dễ khiến bạn bị phỏng.

Bạn không nên chạm tay hay vệ sinh bếp khi vừa mới sử dụng xong. Ngoài ra, tuyệt đối bạn không sử dụng khăn quá ướt để lau chùi bếp vì bếp hồng ngoại kỵ nước, đặc biệt khi bếp vẫn còn nóng để tránh nguy cơ chập mạch và giật điện.

4 Kéo vật dụng trên bề mặt bếp

Kéo vật dụng trên bề mặt bếpKéo vật dụng trên bề mặt bếp khiến mặt kính bị trầy xước

Khi bạn kéo những vật dụng để nấu như nồi, niêu, xoong, chảo trên mặt bếp hồng ngoại thì có thể khiến mặt kính của bếp bị trầy xước.

Vì vậy khi sử dụng bếp bạn nên đặt nhẹ nhàng nồi, chảo vào chính giữa vùng nấu và sau khi sử dụng xong, bạn nhấc vật dụng ra khỏi bếp, tránh kéo lê trên bề mặt bếp.

5 Lắp đặt bếp hồng ngoại sát mép tường

Lắp đặt bếp hồng ngoại sát mép tườngĐặt bếp hồng ngoại sát mép tường có thể gây ẩm mốc

Bạn không nên đặt bếp hồng ngoại ở sát tường vì bếp sẽ tỏa ra ngoài lượng nhiệt lớn khi đang vận hành.

Vì vậy khi đặt bếp sát mép tường, lượng nhiệt từ bếp không tản ra ngoài được và có thể tích tụ lại tạo thành ẩm mốc trong bếp, dễ gây hư hỏng cho thiết bị.

6 Nấu bếp ở nhiệt độ cao liên tục

Nấu bếp ở nhiệt độ cao liên tụcNấu bếp ở nhiệt độ cao liên tục khiến giảm tuổi thọ bếp

Nhiều người thường có thói quen giữ nhiệt độ của bếp hồng ngoại cao và liên tục để rút ngắn thời gian nấu các món ăn. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến bếp giảm tuổi thọ đồng thời dễ gây hỏng dụng cụ nấu nướng.

Khi nấu xong một món ở nhiệt độ cao, bạn nên tắt bếp hoặc giảm nhiệt độ để bếp nghỉ ngơi một lúc trước khi tiếp tục nấu những món khác.

7 Bật bếp khi không có nồi, thức ăn bên trên

Bật bếp khi không có nồi, thức ăn bên trênBật bếp khi không có nồi, thức ăn bên trên gây tốn điện năng

Khi không cần sử dụng ngay, bạn không nên bật bếp vì như thế sẽ tiêu tốn điện năng cách vô ích. Bạn nên đặt nồi hay dụng cụ nấu ăn lên trên trước khi bật bếp để sử dụng được tối đa lượng điện tiêu thụ, tránh lãng phí điện cho gia đình.

Trên đây là những sai lầm mà nhiều người thường gặp phải khi sử dụng bếp hồng ngoại. Hy vọng rằng qua bài viết bạn sẽ rút được những kinh nghiệm để sử dụng bếp hồng ngoại một cách hiệu quả và an toàn hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>>Điểm qua những lợi ích tuyệt vời của bếp hồng ngoại bạn nên biết

>>Mẹo tiết kiệm điện khi dùng bếp hồng ngoại

>>Mách chị em cách vệ sinh bếp hồng ngoại luôn sạch bong như mới

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại mà bạn nên biếtbếp hồng ngoạibếp điệnđiện gia dụngsai lầmbếp hồng ngoạibếp điệnđiện gia dụngsai lầm