Tip hay

Sai lầm tai hại khi ăn Kiwi hầu như ai cũng mắc phải

Sai lầm tai hại khi ăn Kiwi hầu như ai cũng mắc phải

Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều Vitamin và các khoáng chất, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da, đẹp dáng. Tuy nhiên, nhiều người lại mắc một thói quen tai hại đó là gọt vỏ trước khi ăn. Tip Hay sẽ chỉ ra cho bạn sai lầm đáng tiếc này qua nội dung sau.

1 Giá trị dinh dưỡng có trong vỏ của trái Kiwi

Hàm lượng Vitamin P nằm ở vỏ Kiwi cao hơn 50 lần so với thịt và quả

Ai trong chúng ta cũng biết trong quả Kiwi chứa Vitamin P hay còn gọi là Quercetin đóng vai trò như một chất chống oxy hóa đồng thời ngừa ung thư hiệu quả. Nhưng ít ai biết rằng, chất quan trọng này phần lớn nằm ở vỏ của Kiwi. Thực tế cho thấy, khoảng 100gram phần thịt của Kiwi chỉ chứa 55,1mg Quercetin, nhưng ở phần vỏ lại chứa đến 2610mg Quercetin.

Điều này cho chúng ta thấy, hàm lượng Vitamin P nằm ở vỏ Kiwi cao hơn 50 lần so với thịt và quả. Thói quen mà chúng ta thường gặp phải đó là gọt vỏ Kiwi trước khi ăn, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đã vô tình lãng phí nguồn Vitamin P dồi dào có trong vỏ Kiwi. Các thành phần có trong vỏ quả Kiwi còn có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch và mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

2 Cách ăn Kiwi cả vỏ tốt cho sức khỏe

Dùng miếng rửa bát sạch (loại chưa dùng) rồi chà nhẹ lên bề mặt vỏ là có thể loại được lớp lông tơ này

Do phần vỏ của trái Kiwi thường có lông tơ nên sẽ khó ăn nếu để nguyên tình trạng vỏ như thế này. Tuy nhiên, lông của Kiwi cũng khá mềm nên bạn có thể làm sạch chúng bằng cách đơn giản sau.

Đầu tiên, pha nước giấm với nước lạnh rồi bỏ Kiwi vào ngâm trong vòng 1 phút. Sau đó dùng miếng rửa bát sạch (loại chưa dùng) rồi chà nhẹ lên bề mặt vỏ là có thể loại được lớp lông tơ này. Với cách làm này, khi ăn cả vỏ bạn sẽ có cảm giác mềm và dễ ăn cũng không gây khó chịu gì khi nhai hoặc nuốt.

Xem thêm: Mẹo chọn kiwi ngon

Như thông tin chúng tôi vừa nêu thì không phải vỏ của loại quả nào cũng bỏ đi là đúng các bạn nhé! Đặc biệt hơn, đối với vỏ của Kiwi, nếu bạn bỏ vỏ khi ăn sẽ làm lãng phí một lượng Vitamin P vô cùng lớn.

Nguồn tham khảo: ttvn.vn

Từ khóa: Sai lầm tai hại khi ăn Kiwi hầu như ai cũng mắc phảikiwivỏ kiwicách ăn kiwisai lầm trong khi ăn kiwisai lầm tai hại khi ăn trái kiwi hầu như ai cũng mắc phải