Tip hay

Sai lầm khi để 8 món đồ này trong nhà tắm - 99% chúng ta đều mắc phải

Sai lầm khi để 8 món đồ này trong nhà tắm - 99% chúng ta đều mắc phải

Không ít người vẫn cho rằng nhà tắm thì cũng như phòng ngủ, phòng khách,... nên có thể để được mọi vật dụng trên đời. Song, thực tế thì không phải vậy đâu. Dưới đây chính là sai lầm khi để 8 món đồ này trong nhà tắm – 99% chúng ta đều mắc phải đấy.

Chắc hẳn khi bước vào nhà tắm của bất kỳ gia đình nào, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các món đồ như: Xà phòng, sữa rửa mặt, kem đánh răng,... Tuy nhiên, không phải vật dụng nào cũng “thuộc về” khu vực ấy đâu. Và dưới đây chính là 8 món đồ mà 99% chúng ta đều mắc phải sai lầm khi để trong nhà tắm nè.

1 Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng

Theo một nghiên cứu của Đại học Manchester (Anh) vào năm 2012, bàn chải đánh răng trung bình có hơn 10 triệu vi khuẩn, trong đó có một phần đến từ nước xả bồn cầu mỗi khi bạn đi vệ sinh.

Do đó, tốt nhất bạn không nên để bàn chải đánh răng trong nhà tắm, nhất là bên cạnh bồn cầu. Đồng thời, để hạn chế tối đa vi khuẩn, bạn hãy rửa sạch và làm khô chúng sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn vẫn muốn đặt bàn chải đánh răng trong nhà tắm thì hãy nhớ đóng nắp bồn cầu trước khi dội nước nhé.

Tham khảo thêm: Không đậy nắp bồn cầu khi xả nước và nguy hiểm chết người

2 Đồ trang điểm

Đồ trang điểm

Theo Morgan Statt – điều tra viên về sức khỏe và an toàn tại ConsumerSafety.org – trang web uy tín chuyên cung cấp thông tin liên quan đến sự an toàn về thuốc, thiết bị y tế, thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng, ánh sáng tốt nhất để trang điểm có thể là trong phòng tắm, nhưng đây lại không phải là nơi lý tưởng để cất giữ mỹ phẩm.

Bởi trong phòng tắm, các yếu tố như: Nhiệt độ, hơi nước, độ ẩm,... đều cao hơn môi trường bên ngoài nên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Từ đó, đồ trang điểm sẽ hết hạn sử dụng nhanh hơn cũng như da mặt có thể tiếp xúc với vi khuẩn nhiều hơn. Do đó, bạn nên đặt vật dụng này ở nơi khô thoáng như phòng ngủ nha.

3 Khăn tắm

Khăn tắm

Theo Tiến sĩ Kelly Reynolds – nhà vi sinh vật học môi trường kiêm chủ nhiệm Khoa Cộng đồng, Môi trường và Chính sách tại Đại học Arizona, phòng tắm là nơi rất ô nhiễm và các vi khuẩn, vi rút trong đây có thể “cư trú”, tồn tại trên khăn tắm từ vài ngày cho đến vài tuần.

Do đó, Tiến sĩ Reynolds khuyên bạn nên cất khăn tắm bên ngoài phòng tắm. Nếu không thì phải giữ chúng trong tủ hoặc thùng có nắp đậy nhằm hạn chế tối đa cơ thể phải tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

4 Áo choàng tắm

Áo choàng tắm

Tương tự như khăn tắm, nếu bạn có thói quen để áo choàng tắm trong phòng tắm thì chắc chắn chúng sẽ là nơi để vi trùng, vi khuẩn “định cư”. Và sau khi bạn tắm rửa sạch sẽ, rồi mặc chiếc áo choàng này vào thì khác gì tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn dính vào cơ thể nè.

5 Dao cạo râu

Dao cạo râu

Cũng theo Morgan Statt, khi bạn để dao cạo râu trong phòng tắm thì hơi nước trong vòi hoa sen và sự tích tụ của độ ẩm có thể làm gỉ hoặc xỉn màu lưỡi dao cạo. Từ đó có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương khi sử dụng. Vậy nên bạn hãy cho chúng vào túi ni lông buộc chặt lại hoặc tốt nhất không để trong nhà tắm nhé.

6 Đồ trang sức

Đồ trang sức

Theo Kelly Juhasz – thành viên của Hiệp hội Thẩm định viên Quốc tế có trụ sở tại Chicago, trừ khi đồ trang sức của bạn là vàng nguyên chất, còn lại thì những món có thành phần từ các kim loại khác nhau sẽ phản ứng nhanh hơn trong độ ẩm.

Điều này sẽ gây nên sự ăn mòn, oxy hóa nhanh hơn, bị xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng vốn có. Hơn nữa, bạn còn có nguy cơ đánh rơi trang sức yêu thích của mình và làm tắc cống. Do đó, tốt nhất bạn nên tháo trang sức ra (kể cả trang sức bằng vàng) và bỏ vào tủ bảo quản trước khi vào nhà tắm nha.

7 Điện thoại

Điện thoại

Nhiều người có thói quen mang theo điện thoại vào phòng tắm, nhà vệ sinh để nghe nhạc, xem phim, đọc báo,... Tuy nhiên, theo Cheryl Power – chuyên gia về vi sinh và miễn dịch học của Đại học Melbourne (Úc), dù bạn làm bất kỳ chuyện gì đi nữa thì tay và điện thoại vẫn nằm trong khu vực chứa vi khuẩn thường lui tới.

Tiến sĩ Charles Gerba – Giáo sư vi sinh người Mỹ tại Đại học Arizona cũng đồng ý rằng vi khuẩn có thể lây lan từ phòng tắm đến điện thoại rất dễ dàng. Vì thế, tốt nhất bạn không nên đem điện thoại vào nhà tắm nhé.

Tham khảo thêm: Xem điện thoại khi đi vệ sinh: Hành động tưởng chừng vô hại nhưng nguy hiểm không ngờ

8 Thuốc

Thuốc

Các loại thuốc thường được bảo quản ở nhiệt độ phòng tầm 18 – 25 độ C. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, nếu bạn để chúng ở căn phòng đầy hơi ẩm như phòng tắm thì sẽ làm công dụng bị giảm hay nhanh bị hỏng trước ngày hết hạn. Do đó, bạn nên bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng hơn như phòng khách, tủ thuốc cá nhân,... nha.

Ngoài 8 vật dụng trên ra, bạn cũng không nên để các bức tranh, ảnh, đồ vật bằng sơn, sách,... ở phòng tắm nha. Bởi Kelly Juhasz cho rằng hơi nước, độ ẩm cao của khu vực này sẽ khiến các vật dụng nhanh hỏng, mất đi giá trị thẩm mỹ vốn có ban đầu.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được 8 món đồ nào không được để trong nhà tắm rồi nhé. Để bảo vệ sức khỏe cho gia đình, tốt nhất bạn nên bảo quản chúng ở những khu vực khác trong nhà (phòng khách, phòng ngủ,...) nha.

Nguồn: Báo Lao động

Từ khóa: Sai lầm khi để 8 món đồ này trong nhà tắm - 99% chúng ta đều mắc phảiphòng tắmsức khỏe