Tip hay

Safflower oil (dầu cây rum) là gì? Lợi ích, cách sử dụng và lưu ý khi dùng

Safflower oil (dầu cây rum) là gì? Lợi ích, cách sử dụng và lưu ý khi dùng

Safflower oil (hay còn được gọi là dầu cây rum) là gì, có lợi ích gì đối với sức khỏe và cách sử dụng như thế nào? Bài viết hôm nay của Tip Hay sẽ giúp bạn giải đáp hết những câu hỏi đó.

Nghiên cứu cho thấy rằng Safflower Oil (dầu cây rum) có thể mang lại cho chúng ta những lợi ích sức khỏe đặc biệt là hỗ trợ trong điều trị tiểu đường, cholesterol và giảm viêm. Dầu cây rum còn được sử dụng nó qua trong chế biến thức ăn hoặc sử dụng trên da.

1 Safflower oil (Dầu cây rum) là gì?

Dầu cây rum là loại dầu thực vật được chiết xuất từ cây rum, là một trong những cây trồng lâu đời với nguồn gốc bắt nguồn từ thời Ai Cập và Hy Lạp cổ đại.

Để chiết xuất được loại dầu này thì hạt cây rum được nghiền, ép hoặc xử lý bằng dung môi hóa học.

Safflower oil (Dầu cây rum) là gì?Safflower oil (Dầu cây rum) là gì?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích mà dầu cây rum mang lại cho sức khỏe và chăm sóc làn da. Dầu cây rum chưa một lượng dồi dào chất béo không bão hòa đơn, axit béo omega-6, vitamin E.

2 Lợi ích của safflower oil

Nguồn axit béo có lợi cho sức khỏe

Theo trang medicalnewstoday, các chất béo chiết xuất từ cây rum là chất béo không bão hòa. Cơ thể chúng ta phát triển thì cần lượng chất béo này. Giúp cơ thể hấp thụ vitamin A, vitamin E, D, K. Việc hấp thụ lượng chất béo tốt sẽ giúp cơ thể giảm viêm và cải thiện sức khỏe của tim.

Nguồn axit béo có lợi cho sức khỏeNguồn axit béo có lợi cho sức khỏe

Tăng cường sức khỏe làn da

Tăng cường sức khỏe làn da nhờ có khả năng làm dịu và giữ ẩm cho làn da. Ngoài khả năng chống viêm, chống oxy hóa thì dầu cây rum còn giàu vitamin E. Vitamin E giúp hỗ trợ điều trị viêm da và nó giúp da tăng cường khả năng chữa lành vết thương.

Tăng cường sức khỏe làn daTăng cường sức khỏe làn da

Cải thiện mức cholesterol

Một nghiên cứu trong năm 2011, việc sử dụng dầu cây rum giảm những dấu hiệu viêm và tăng cholesterol HDL, một loại cholesterol có lợi giúp loại bỏ mảng mỡ bám ở động mạch.

Cải thiện mức cholesterolCải thiện mức cholesterol

Ổn định lượng đường trong máu

Theo medicalnewstoday, dầu cây rum mang lại những lợi ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, giúp cải thiện kiểm soát đường huyết của một người và giảm các biến chứng liên quan

Ổn định lượng đường trong máuỔn định lượng đường trong máu

Tốt cho nấu ăn ở nhiệt độ cao

Dầu nóng có thể khiến một số loại dầu ăn tạo ra các gốc tự do gây hại cho sức khỏe. Dầu cây rum có thể chịu được nhiệt độ rất cao mà không bị oxi hóa. Bằng phương pháp nấu ăn này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường.

Tốt cho nấu ăn ở nhiệt độ caoTốt cho nấu ăn ở nhiệt độ cao

2 Cách sử dụng

Ngoài bôi ngoài da thì có thể sử dụng dầu cây rum trong chế biến thức ăn món ăn hằng ngày (chiên, rán, xào). Dựa vào các yếu tố như giới tính, độ tuổi, cân nặng, hoạt động trong ngày mà bổ sung dầu rum cho phù hợp. Trung bình nên sử dụng từ 4 đến 6 muỗng cà phê theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ

Cách sử dụngCách sử dụng

3 Lưu ý khi dùng

Dầu cây rum được biết đến là loại dầu rất giàu chất béo và calo. Việc tiêu thụ lượng cao có thể làm tăng mức tiêu thụ calo, điều này có thể góp phần tăng cân.

Dầu cây rum có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở một số đối tượng nhất định. Nếu bạn đang sử dụng loại thuốc giúp đông máu thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ mà dầu cây rum mang lại.

Lưu ý khi dùngLưu ý khi dùng

Để tận dụng khả năng của dầu cây rum thì nên kết hợp thêm những chất béo khác trong chế độ ăn uống.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về dầu cây rum và những lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra còn cách sử dụng và những lưu ý để phát huy tối đa những gì loại dầu này mang lại.

Nguồn: medicalnewstoday

Từ khóa: Safflower oil (dầu cây rum) là gì? Lợi ích cách sử dụng và lưu ý khi dùngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh