Tip hay

Saccharide Hydrolysate là gì trong mỹ phẩm? Tác dụng ra sao?

Saccharide Hydrolysate là gì trong mỹ phẩm? Tác dụng ra sao?

Saccharide hydrolysate là một thành phần thường được dùng để điều chế mỹ phẩm. Cùng Tip Hay tìm hiểu xem thành phần này là gì và có tác dụng gì.

Saccharide hydrolysate là một loại đường nghịch chuyển thường được dùng trong mỹ phẩm như một chất tạo độ ẩm. Trong bài viết sau đây, Tip Hay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về saccharide hydrolysate cũng như tác dụng của nó trong mỹ phẩm.

1 Saccharide Hydrolysate là gì?

Saccharide Hydrolysate là gì?Saccharide Hydrolysate là gì?

Saccharide Hydrolysate, hay còn được gọi là Invert Sugar, là một loại đường được tạo ra thông qua quá trình phân huỷ sucrose bằng cách sử dụng acid, enzym hoặc một số phương pháp thuỷ phân khác. Khi sucrose phân huỷ, nó sẽ tách thành hai loại đường khác nhau là fructose và glucose, và tỷ lệ này phụ thuộc vào điều kiện và phương pháp thuỷ phân. Trong mỹ phẩm, Saccharide Hydrolysate được nghiên cứu và sử dụng với mục tiêu làm chất dưỡng ẩm cho da.

2 Tác dụng của Saccharide Hydrolysate đối với làn da

Saccharide Hydrolysate là chất dưỡng ẩm

Với khả năng chứa cả Fructose và Glucose, nó có khả năng hấp thụ và giữ nước, giúp cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho làn da mềm mại, mịn màng hơn. Điều này có lợi cho da khô hoặc da bị tổn thương, giúp cải thiện độ đàn hồi và đồng thời giữ cho da không bị mất nước quá nhanh.

Saccharide Hydrolysate là chất dưỡng ẩmSaccharide Hydrolysate là chất dưỡng ẩm

Với khả năng hấp thụ và giữ nước, saccharide hydrolysate giúp cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho làn da mềm mại, mịn màng hơn. Chính vì tính năng này, nó có thể được sử dụng để cung cấp cân bằng độ ẩm cho da khô và giúp giữ cho làn da không bị mất nước quá nhanh, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi da.

Saccharide Hydrolysate là chất hút ẩm

Saccharide Hydrolysate là chất hút ẩmSaccharide Hydrolysate là chất hút ẩm

Saccharide hydrolysate có khả năng hút ẩm từ môi trường xung quanh, giúp giữ cho làn da không mất nước quá nhanh và giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, từ đó đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh và có vẻ ngoài rạng rỡ. Ngoài ra, saccharide hydrolysate có thể được sử dụng trong mỹ phẩm với các mục đích khác nhau như làm mềm da, giảm tình trạng da bị kích ứng và hỗ trợ quá trình tái tạo da.

3 Tác dụng phụ khi dùng Saccharide Hydrolysate

Tác dụng phụ khi dùng Saccharide HydrolysateTác dụng phụ khi dùng Saccharide Hydrolysate

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy rằng việc sử dụng Saccharide Hydrolysate gây tác dụng phụ với làn da hoặc sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, nên thử sản phẩm chứa Saccharide Hydrolysate trên một vùng nhỏ của da trước khi sử dụng rộng rãi để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng dị ứng trên toàn bộ khuôn mặt hoặc cơ thể.

4 Mỹ phẩm có chứa hoạt chất Saccharide Hydrolysate

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 Blissberry

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 Blissberry thuộc thương hiệu Blissberry xuất xứ từ Hàn Quốc. Công dụng sản phẩm là kích thích tế bào bạch cầu, sản phẩm giúp kháng viêm và làm dịu da một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu các vết thâm do mụn gây ra.

Gel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 BlissberryGel giảm mụn Pureskin Acne Fixer K21 Blissberry

Đặc điểm nổi bật của Blissberry là thành phần tự nhiên vô cùng tốt cho làn da. Với sự kết hợp hoàn hảo của salicylic acid, chiết xuất từ nấm chaga, cỏ mực, tảo bẹ, Saccharide Hydrolysate, sản phẩm mang đến hiệu quả tuyệt vời cho việc làm sạch gốc bã nhờn và vi khuẩn trên da.

Giá tham khảo: Khoảng 285.000 đồng

Kem Chống Nắng Pestlo Safe Recipe Sun Essence SPF 50 PA++++

Kem Chống Nắng Pestlo Safe Recipe Sun Essence SPF 50 PA++++ cũng là một sản phẩm thuộc thương hiệu Pestlo của Hàn Quốc. Với sự kết hợp tinh tế của saccharide hydrolysate, panthenol và chiết xuất từ vỏ cây thông, sản phẩm mang đến hiệu quả bảo vệ da một cách hoàn hảo và không gây cảm giác khó chịu sau mỗi lần sử dụng. Dòng kem mỏng và mịn này dễ dàng hấp thu vào da, giữ cho làn da luôn khô thoáng và tự tin.

Kem Chống Nắng Pestlo Safe Recipe Sun Essence SPF 50 PA++++Kem Chống Nắng Pestlo Safe Recipe Sun Essence SPF 50 PA++++

Saccharide hydrolysate là thành phần quan trọng trong sản phẩm, với khả năng hút ẩm cực kỳ hiệu quả cho da. Không chỉ phù hợp với mọi loại da, kem chống nắng Pestlo còn thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này cho cả gia đình mình mà không lo về cảm giác nặng mặt hay nhờn dính.

Giá tham khảo: Khoảng 370.000 đồng

Toner Super CiCa

Thành phần nổi bật của toner này là chiết xuất từ rau má, bao gồm rễ rau má và lá rau má, cùng với saccharide hydrolysate. Kết hợp 7 thành phần chất lượng, sản phẩm sẽ mang đến sự mềm mại cho làn da và tăng cường hàng rào bảo vệ, làm dịu những vùng da nhạy cảm.

Toner Super CiCaToner Super CiCa

Toner Super CiCa là sản phẩm thuộc thương hiệu Medicube, Hàn Quốc. Ngoài tác dụng làm dịu, toner Medicube còn có khả năng kiểm soát độ ẩm hiệu quả, giúp da luôn được cân bằng và không bị mất nước quá nhanh. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp kiểm soát độ ẩm, cân bằng độ pH của da, đảm bảo làn da luôn được duy trì trong trạng thái cân bằng, không quá khô hay quá nhờn.

Giá tham khảo: Khoảng 400.000 đồng

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về Saccharide Hydrolysate cũng như tác dụng của chúng và một số sản phẩm mỹ phẩm chứa thành phần này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Saccharide Hydrolysate là gì trong mỹ phẩm? Tác dụng ra sao?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh