Tip hay

Rửa mặt sạch không cần dùng sữa rửa mặt, ngại gì không thử?

Rửa mặt sạch không cần dùng sữa rửa mặt, ngại gì không thử?

Sữa rửa mặt không phải là phương pháp duy nhất để làm sạch các vi khuẩn và các vết bẩn bám trên da. Một số nguyên liệu từ thiên nhiên cũng có tác dụng làm sạch da mặt hiệu quả, an toàn. Cùng Tip Hay tìm hiểu những nguyên liệu nào giúp da mặt sạch sẽ nhé!

Sữa tươi

Sữa tươi

- Sữa tươi ngoài có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn có thể dùng để rửa mặt hàng ngày. Trong sữa tươi chứa axit lactic có tác dụng loại bỏ tế bào da không cần thiết, giúp da trắng sáng mịn màng.

- Cách thực hiện: Đổ 1 ít sữa tươi không đường vào chén nhỏ, làm ướt mặt với nước sạch, sau đó thoa sữa đều lên mặt kết hợp massage khoảng 2 - 3 phút, rồi rửa lại với nước ấm.

Bột yến mạch

Bột yến mạch

- Bột yến mạch có tác dụng tẩy rửa các vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da nhờ hoạt chất Sapomin.

- Cách thực hiện: Cho bột yến mạch và 2 giọt tinh dầu vào chén nhỏ hòa cùng một ít nước sạch, rồi thoa đều lên mặt, massage thêm 2-3 phút để các dưỡng chất thấm vào da. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Chanh

Chanh

- Thành phần axit tự nhiên trong quả chanh, có tác dụng tẩy rửa vi khuẩn, lớp tế bào chết trên da và làm sáng da hiệu quả.

- Cách thực hiện: Cho 2 thìa nước cốt chanh vào chén nhỏ, đổ thêm ít nước sạch và khuấy đều, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 2 phút rồi rửa lại với nước.

Mật ong

Mật ong

- Vitamin E trong mật ong có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn và hạn chế những kích ứng trên da.

- Cách thực hiện: Lấy một lượng ít mật ong xoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ 2-3 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Rửa mặt bằng muối

Rửa mặt bằng muối

- Muối chứa hoạt tính kháng khuẩn và sát trùng, có tác dụng bảo vệ da khỏi những bụi bẩn, vi khuẩn do tác động của môi trường.

- Cách thực hiện: Pha 1 muỗng muối với nước ấm, dùng nước muối này vừa rửa vừa masgage khoảng 2 phút để dễ dàng lấy đi những tạp chất bám trên da. Sau đó rửa lại với nước sạch.

- Lưu ý trong quá trình rửa không để nước muối vương vào mắt.

Trên đây là 5 cách rửa mặt sạch không cần dùng sữa rửa mặt, vừa cho hiệu quả tốt lại an toàn cho da. Bạn hãy lựa chọn cho mình một cách làm đẹp phù hợp với làn da của mình nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Rửa mặt sạch không cần dùng sữa rửa mặt ngại gì không thử?cách rửa sạch mặt không dùng sữa rửa mặtkhông rửa sữa rửa mặt vẫn làm sạch darửa mặt sạch không cần sữa rửa mặtlàm sạch da không cần sửa rửa mặtsửa rửa mặtcách rửa sạch mặt không dùng sữa rửa mặtkhông rửa sữa rửa mặt vẫn làm sạch darửa mặt sạch không cần sữa rửa mặtlàm sạch da không cần sửa rửa mặtsửa rửa mặt