Tip hay

Rửa chén xong, nên để chén đĩa khô tự nhiên hay lau khô? 99% người Việt làm sai

Rửa chén xong, nên để chén đĩa khô tự nhiên hay lau khô? 99% người Việt làm sai

Chén đĩa khô tự nhiên tốt hơn lau khô vì khăn dùng lau chén đĩa thường không được giặt thường xuyên, bị bẩn, nhiễm khuẩn, các chất bẩn này sẽ truyền qua chén đĩa dễ dàng khi lau chén và gây hại cho sức khỏe người dùng.

Rửa chén là công việc hàng ngày của các bà nội trợ. Từ trước đến nay, nhiều người nghĩ rằng sau khi rửa chén xong thì lau khô chén sẽ giúp bề mặt chén đĩa khô thoáng, không còn vi khuẩn bám lại.

Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn trái ngược như vậy. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Rửa chén xong nên để chén đĩa khô tự nhiên hay lau khô?

Chén đĩa khô tự nhiên và lau khô, cái nào tốt hơn?

Câu trả lời là sau khi rửa chén là nên úp chén đĩa cho khô tự nhiên sẽ tốt hơn lau khô chén đĩa. Bởi vì chính chiếc khăn lau chén dĩa là ổ vi khuẩn do lâu ngày không giặt, vi khuẩn từ khăn bẩn sẽ lây lan sang chén đĩa sạch và khiến chén đĩa nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, khi để chén đĩa khô tự nhiên thì cũng cần chú ý đến nơi đặt chúng. Nếu để chén đĩa khô tự nhiên mà đặt chén ở nơi ẩm ướt, bên trong chén đĩa có nhiều nước thì chén đĩa sẽ lâu khô và nếu sau 24 tiếng mà chén chưa khô, chúng cũng tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Cách để chén đĩa khô tự nhiên đúng, an toàn cho sức khỏe

- Để chén đĩa khô đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì sau khi rửa sạch với nước rửa chén, bạn xả qua với nước nhiều lần rồi lật úp chén đĩa để nước bên trong chén đĩa chảy ra ngoài, sau đó bạn mới cất lên kệ bếp.

Làm sao để làm chén đĩa khô an toàn cho sức khỏe?

- Vị trí kệ đặt chén nên ở trên cao hoặc vị trí khô ráo, sạch sẽ, không đặt chén đĩa ở kệ bẩn, lắp đặt ở nơi ẩm ướt, dơ dáy.

- Lưu ý là không đặt chồng nhiều chén đĩa sát vào nhau, nên tạo 1 khoảng cách nhất định giữa các chén đĩa, đặc biệt với chén đĩa bằng kim loại, có cùng kích cỡ, nếu đặt chồng chúng lên nhau không những bị hiện tượng đọng nước bên trong chén, mà các chén còn dính chặt vào nhau, rất khó gỡ ra.

- Không đặt ngửa chén đĩa sau khi rửa vì khi đặt như vậy, chén sẽ không nhanh ráo nước, các côn trùng dễ chui vào chén đĩa, gây mất vệ sinh.

- Nếu muốn lau khô chén đĩa sau khi làm sạch bạn nên đảm bảo khăn sạch, tuyệt đối không sử dụng khăn bẩn để lau chén.

- Khăn lau chén đĩa xong cần giặt ngay và phơi khô trước khi sử dụng tiếp. Không dùng khăn lau chén đĩa vào các mục đích lau chùi khác.

Làm sao để làm chén đĩa khô an toàn cho sức khỏe?

Bây giờ bạn đã biết nên bảo quản chén thế nào sau khi rửa chưa? Nếu muốn chia sẻ ý kiến của bạn về vấn đề này, bình luận nhanh vào ô bên dưới ngay.

Từ khóa: Rửa chén xong nên để chén đĩa khô tự nhiên hay lau khô? 99% người Việt làm saichén đĩa khô tự nhiên và lau khô cái nào tốt hơnchén đĩa lau khôbảo quản chén đĩachén đĩarửa chénchén đĩa khô tự nhiên và lau khô cái nào tốt hơnchén đĩa lau khôbảo quản chén đĩachén đĩarửa chén