Tip hay

Rủ nhau săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải vào dịp đầu năm

Rủ nhau săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải vào dịp đầu năm

Nếu bỏ qua trải nghiệm săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, bạn sẽ cảm thấy hối tiếc đấy! Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá địa điểm du lịch thú vị này nhé!

Những nơi có núi rừng hùng vĩ dường như đã trở thành trải nghiệm mà bất kỳ ai cũng muốn được thử một lần. Bạn có thể tận dụng kỳ nghỉ Tết năm nay để bắt đầu 1 chuyến du lịch ý nghĩa với gia đình hoặc bạn bè. Chẳng cần đi đâu xa xôi, bạn nhanh chóng có thể di chuyển đến “đỉnh vàng” trên Mù Cang Chải. Hãy cùng Bách hoá XANH hòa mình vào khung cảnh đất trời tại đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải nhé!

1 Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải ở đâu?

Đèo Khau Phạ thuộc 1 trong tứ đại đỉnh đèo tại núi rừng Tây Bắc. Nơi đây có chiều dài khoảng 30km, ở độ cao 1.200m và thuộc địa phận tại tỉnh Yên Bái. Con đèo này phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Đây là khu vực nổi tiếng với những cung đường quanh co, hiểm trở và vách núi dựng đứng chênh vênh bên vực sâu.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của những thửa ruộng bậc thang vàng hay mây vờn bay trên núi rừng dần trở thành điểm đặc biệt thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi, kể cả bạn bè quốc tế.

Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải ở đâu?Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải ở đâu?

2 Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải có gì đặc biệt?

Khu vực đèo Khau Phạ ở cao so với mực nước biển nên thời tiết quanh năm mát mẻ, luôn có mây và sương mù dày đặc. Đặc biệt, mây mù có khi giăng kín lối đi từ những ngày cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 3 năm sau. Những đám mây tựa như bọt xà phòng, trôi bồng bềnh giữa các dãy núi hùng vĩ. Nếu bạn thức dậy giữa sương sớm, bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng ngay 1 khung cảnh kỳ ảo, sống động tự nhiên.

Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải có gì đặc biệt?Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải có gì đặc biệt?

Không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp đơn thuần, bạn còn được hòa mình vào biển mây với các hoạt động bay lượn trên “đỉnh vàng” của Mù Cang Chải. Đây được xem là trải nghiệm thú vị bậc nhất dành cho những tín đồ đam mê du lịch mạo hiểm.

Hoạt động nhảy dù tại Mù Cang ChảiHoạt động nhảy dù tại Mù Cang Chải

Vào mùa lúa chín tầm tháng 9 và tháng 10, bạn có thể ngắm nhìn sự thay đổi màu sắc của những cánh đồng ruộng bậc thang từ lúa xanh sang chín vàng. Từ chốt Khau Phạ, bạn càng bất ngờ hơn với vẻ đẹp của những dãy núi, nếp nhà của bà con dân tộc H'mông và Thái.

Những thửa ruộng bậc thang vàng rựcNhững thửa ruộng bậc thang vàng rực

Dưới chân đèo Khau Phạ là hàng quán chuyên phục vụ những món ăn dân dã hấp dẫn như thịt trâu gác bếp, thịt lợn rừng, thịt gà rừng, xôi ngũ sắc từ nếp Tú Lệ… Vì vậy, bạn có thể tham khảo trước để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải thật sự là điểm đến lý tưởng để bạn sưu tầm trải nghiệm du lịch kỳ thú tại vùng Tây Bắc.

Đặc sản vùng Tây BắcĐặc sản vùng Tây Bắc

3 Những lưu ý khi săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải

Khi di chuyển đến đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, bạn phải vượt qua 30km đường trekking khá khó khăn. Do đó, bạn phải có tay lái chắc chắn và một chiếc xe máy vận hành ổn định để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Một sức khỏe và tinh thần tốt sẽ giúp chuyến đi của bạn có ý nghĩa hơn. Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống và vật dụng cần thiết để tiện di chuyển lên đèo Khau Phạ.

Lưu ý, thời tiết ở đây khá lạnh, nhất là về đêm khuya. Bạn nên mang theo áo khoác, khăn choàng, mũ giữ ấm cho cơ thể. Đừng quên đem theo máy ảnh và điện thoại thông minh để lưu lại bức ảnh tuyệt vời trên từng chặng đường nhé!

Những lưu ý khi săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang ChảiNhững lưu ý khi săn mây trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải

Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch khám phá đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải vào dịp đầu năm. Chúc bạn có chuyến săn mây tuyệt vời cùng gia đình hoặc bạn bè nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Rủ nhau săn mây trên đèo Khau Phạ Mù Cang Chải vào dịp đầu nămKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh