Tip hay

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện sinh lý?

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện sinh lý?

Rối loạn cương dương ở nam giới gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và tâm lý. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm lý của người mắc phải. Vậy người bệnh này nên ăn và nên kiêng gì để cải thiện sinh lý? Cùng Tip Hay tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng khi điều trị rối loạn cương dương

Chế độ ăn uống đóng góp phần việc cải thiện vấn đề yếu sinh lý ở nam giớiChế độ ăn uống đóng góp phần việc cải thiện vấn đề yếu sinh lý ở nam giới

Chế độ ăn uống được xem là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc ngừa và cải thiện vấn đề yếu sinh lý ở nam giới. Khả năng sinh lý ở nam giới chỉ ổn định khi được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm hay magie,…

Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng phù hợp còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, góp phần tăng sự nhạy bén ở các tế bào thần kinh, từ đó hạn chế được tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Sau đây là vài nguyên tắc bạn nên tuân theo khi gặp phải rối loạn cương dương:

  • Ăn đúng bữa, đúng giờ, hạn chế ăn uống mất kiểm soát hay nhịn ăn.
  • Hạn chế bổ sung quá nhiều đạm hay chất béo trong mỗi bữa ăn hoặc ăn uống kiêng khem quá mức.
  • Thực hiện ăn chín uống sôi, nhai kỹ trước khi nuốt để giúp quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể hiệu quả hơn.
  • Tăng cường những loại thực phẩm giúp cải thiện tuần hoàn máu như củ cải, quả mọng, cá béo,... đồng thời hạn chế các thực phẩm gây thương tổn cho hệ thần kinh và mạch máu như rượu hay caffein,...

2 Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Nếu đang gặp tình trạng rối loạn cương dương, bạn có thể tham khảo bổ sung các loại thực phẩm sau vào thực đơn:

Các loại hải sản

Các loại hải sản giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dươngCác loại hải sản giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương

Hàu: Nhắc đến thực phẩm cải thiện sinh lý không thể bỏ qua hàu. Trong loại thực phẩm này chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi như axit amin, kẽm, dopamine, góp phần tích cực trong việc giúp cơ thể nam giới sản sinh testosterone nội sinh, cải thiện cuộc yêu vô cùng hiệu quả.

Cua biển: Loại hải sản này có chứa hàm lượng lớn các khoáng chất như kẽm và magie, góp phần cải thiện các hoạt động của cơ quan sinh dục nam giới, đặc biệt là chứng rối loạn cương dương. Không chỉ sinh lý khoẻ mạnh hơn, chất lượng cuộc yêu cũng sẽ theo đó mà thăng hạng.

Tôm: Một loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn protein và kẽm như tôm rất đáng để bạn tham khảo thêm vào thực đơn. Các loại dưỡng chất này giúp cơ thể tăng cường sản sinh testosterone, một hormone giúp cải thiện sức khoẻ sinh lý ở nam giới, đẩy lùi chứng rối loạn cương dương hiệu quả.

Bào ngư: Theo Đông y, loại thực phẩm này có tác dụng bồi bổ cho cơ thể, giúp bổ thận tráng dương và hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng suy nhược do áp lực công việc. Bên cạnh đó, nếu thêm bào ngư vào chế độ dinh dưỡng, sức khoẻ sinh lý của nam giới cũng sẽ được tăng cường.

Những thực phẩm protein có chứa l-arginine

Những thực phẩm protein có chứa l-arginineNhững thực phẩm protein có chứa l-arginine

Axit amin có tên L-arginine xuất phát từ những loại thực phẩm chứa nhiều protein. Cơ thể chúng ta sẽ dùng chúng để sản xuất nitric oxide - một loại phân tử giúp mở rộng kích thước mạch máu, giúp tăng cường lượng máu đến dương vật. Cơ thể nam giới bị chứng rối loạn cương dương sẽ có hàm lượng L-arginine thấp hơn mức bình thường.

Bạn có thể bổ sung L-arginine bằng cách sử dụng các loại thực phẩm sau đây trong các bữa ăn: Thịt đỏ, hạt óc chó, , gia cầm, nước ép nho, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa,…

Tham khảo thêm: Hoạt chất Arginine là gì? Công dụng của Arginine với sức khỏe

Những thực phẩm chứa nhiều flavonoid

Những thực phẩm chứa nhiều flavonoidNhững thực phẩm chứa nhiều flavonoid

Flavonoid giúp cơ thể chúng ta cải thiện được các chức năng huyết áp và nội mô. Dựa vào cuộc nghiên cứu trên 25.096 nam giới thuộc độ tuổi trung niên, người tiêu thụ flavonoid nhiều nhất đã giảm khoảng 9 - 11% tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương so với nhóm tiêu thụ ít hơn.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều flavonoid vào chế độ ăn uống mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ sinh lý như: Dâu tây, việt quất, , cam, quýt, táo, rượu vang đỏ,…

Tham khảo thêm: 7 thực phẩm giàu vitamin P giúp bạn phòng chống ung thư hiệu quả

Những thực phẩm giàu Lycopene

Những thực phẩm giàu LycopeneNhững thực phẩm giàu Lycopene

Dưa hấu: Trong dưa hấu có những thành phần mang lại lợi ích không ngờ cho sức khoẻ sinh lý của nam giới. Việc ăn dưa hấu mỗi ngày sẽ giúp các mao mạch giãn nở, máu lưu thông nhanh hơn từ đó làm tăng ham muốn, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở phái mạnh.

Cà chua: Cà chua chứa hàm lượng lớn lycopene. Đây là chất giúp tăng cường lưu thông và bơm máu đến các cơ quan trên cơ thể kể cả dương vật, làm giảm chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Macca: Kết quả của một cuộc nghiên cứu cho thấy 42% nam giới khi sử dụng macca trong 12 tuần với hàm lượng từ 1.500 đến 3.000 mg mỗi ngày có khả năng ham muốn tình dục tăng. Loại thực phẩm này cũng giúp làm giảm chứng rối loạn cương dương ở mức nhẹ.

Các loại cá béo: Cá (chủ yếu là cá hồi, cá thu, cá trích) chứa hàm lượng omega 3 đáng kể, hỗ trợ tích cực cho sức khỏe con người. Dưỡng chất này giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh lý ở nam giới như rối loạn cương dương,…

Chuối giúp ích cho việc cải thiện rối loạn cương dương ở nam giớiChuối giúp ích cho việc cải thiện rối loạn cương dương ở nam giới

Chuối: Trong chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nam giới như vitamin B6, vitamin C, magie, kali làm thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật. Ngoài ra, chuối còn chứa chất chống oxy hoá và hỗ trợ giảm gây viêm nhiễm cho dương vật.

Cần tây: Trong cần tây có chứa các thành phần giống như androsterone. Loại hormone này giúp tăng ham muốn, kích thích cương cứng dương vật, kéo dài thời gian yêu. Cần tây có thể được chế biến thành các món ăn hoặc bổ sung vào cơ thể dưới dạng nước ép.

Quả lựu: Quả lựuchứa thành phần polyphenol và chất chống oxy hóa dồi dào giúp hỗ trợ sức khỏe tích cực, đặc biệt là vấn đề sinh lý. Bạn có thể sử dụng quả này bằng cách ăn trực tiếp hoặc làm nước ép để đẩy lùi tình trạng rối loạn cương dương, nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Bông cải xanh cũng hỗ trợ giảm thiểu tình trạng rối loạn cương dươngBông cải xanh cũng hỗ trợ giảm thiểu tình trạng rối loạn cương dương

Bông cải xanhcủ cải trắng (chứa nitrat): Hai loại thực phẩm này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với các chất sắt, axit folic, kali, vitamin A, vitamin K, C,… giúp ổn định tuần hoàn máu, tăng cường sản sinh tinh trùng ở nam giới.

Hạt óc chó: Trong loại hạt này có chứa lượng lớn kẽm giúp tăng cường tạo ra testosterone, hạn chế chứng rối loạn cương dương, hỗ trợ sinh lực phái mạnh. Bên cạnh đó, hạt óc chó còn rất giàu omega 3 góp phần cải thiện bệnh viêm bao quy đầu hay tuyến tiền liệt,…

Củ dền: Trong thành phần của củ dền có chứa lượng đáng kể natri. Khi đưa dưỡng chất này vào cơ thể, chúng sẽ chuyển hoá thành nitric oxide có tác dụng làm giãn nở mạch máu, kích thích dương vật cương cứng tối đa khi yêu.

Tham khảo thêm: Lycopene là gì? Tác dụng của lycopene và những thực phẩm giàu lycopene hàng đầu

3 Rối loạn cương dương không nên ăn gì?

Nam giới mắc rối loạn cương dương nên hạn chế ăn rau rămNam giới mắc rối loạn cương dương nên hạn chế ăn rau răm

Để hạn chế chứng rối loạn cương dương, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm sau đây trong thực đơn hàng ngày:

Rau răm: Nếu ăn nhiều rau răm sẽ khiến bạn khó cương cứng hơn khi “yêu”, làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của phái mạnh.

Món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ: Thực phẩm dầu mỡ không chỉ tác động xấu đến sức khoẻ, gây béo phì mà nó còn làm suy giảm khả năng vận động. Điều đó khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Món ăn cay nóng: Những loại thực phẩm cay nóng sẽ làm dương vật đổ mồ hôi vào ban đêm, gây đau mỏi lưng và đầu gối, ảnh hưởng xấu đến cuộc “yêu”.

Người mắc rối loạn cương dương cũng nên hạn chế ăn đồ ngọtNgười mắc rối loạn cương dương cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt

Đồ ngọt: Ăn quá nhiều đồ ngọt làm tăng khả năng mắc chứng thừa cân, béo phì hoặc thậm chí là các bệnh mãn tính như đái tháo đường, tim, thận… Những bệnh lý kể trên sẽ làm suy giảm sinh lý phái mạnh, ít sản sinh testosterone.

Rượu, bia: Rượu bia nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, nó sẽ là con dao hai lưỡi khiến chứng rối loạn cương dương của bạn trở nặng hơn.

4 Một vài lưu ý để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Thường xuyên tập thể dục giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dươngThường xuyên tập thể dục giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương

Thường xuyên luyện tập thể dục: Vận động đều đặn luôn mang lại lợi ích lâu dài cho chúng ta. Nếu là một chàng trai chăm chỉ rèn luyện, cơ thể sẽ “đền đáp” cho bạn bằng cách sản sinh testosterone, tăng lượng oxit nitric và kích thích tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe.

Ngủ đủ giấc: Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân khiến nam giới bị suy giảm  lượng testosterone trong cơ thể, rối loạn cương dương, giảm ham muốn,… Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Hạn chế thức uống có cồn cũng góp phần cải thiện tình trạng rối loạn cương dươngHạn chế thức uống có cồn cũng góp phần cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Hạn chế sử dụng thức uống chứa cồn: Như đã đề cập ở mục trên, các loại đồ uống có cồn tác động tiêu cực đến cậu bé, dẫn tới nhiều bệnh lý bao gồm chứng rối loạn cương dương. Vì vậy nên hạn chế lạm dụng loại thức uống này để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cuộc yêu với nàng.

Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp mà chúng còn làm hẹp động mạch dẫn tới máu lưu thông đến dương vật bị trì trệ và gây ảnh hưởng tới khả năng cương cứng. Chính vì lẽ đó, hãy bảo vệ gan, phổi và sinh lý của mình bằng cách từ bỏ thuốc lá bạn nhé.

Tránh căng thẳng, lo âu kéo dài: Nếu công việc và cuộc sống không thể cân bằng, sẽ dẫn đến tình trạng lo âu và căng thẳng kéo dài, và suy giảm sinh lý. Hãy giữ cho bản thân một tâm trạng thoải mái, suy nghĩ thoáng hơn để tránh mắc phải chứng rối loạn cương dương.

Bài viết trên cung cấp những thông tin về thực phẩm nên ăn và nên kiêng để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Theo dõi Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe cả nam giới và nữ giới nhé!

Nguồn: Tamanhhospital.vn

Từ khóa: Rối loạn cương dương nên ăn gì kiêng gì để cải thiện sinh lý?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh