Tip hay

Rổ nhựa dùng lâu ngày chứa một ổ vi khuẩn và đây là cách làm sạch trong 5 phút

Rổ nhựa dùng lâu ngày chứa một ổ vi khuẩn và đây là cách làm sạch trong 5 phút

Rổ nhựa là một vật dụng quen thuộc của mỗi nhà nhưng chúng rất dễ bám bẩn và khó chùi rửa. Hôm nay, Tip Hay sẽ mách cho bạn mẹo rửa rổ nhựa vừa sạch vừa sạch vi khuẩn chỉ trong 5 phút. Cùng theo dõi nhé!

Thông thường khi nấu nướng, bạn phải liên tục sử dụng rổ nhựa để đựng rau, đựng đồ ăn cho mau ráo nước. Thế nhưng rổ nhựa vừa dễ bám bẩn lại dễ bám vi khuẩn vô cùng, việc chà rửa cũng khó khăn vì vết bẩn bám rất chặt.

Nhưng bạn đừng lo lắng nữa, Bách hoá XANH biết được mẹo vô cùng hay để vệ sinh rổ nhựa, vừa dễ thực hiện, lại không tốn nhiều thời gian và công sức dưới đây.

1 Cách làm sạch rổ nhựa bằng nước rửa chén

rổ xanh

Chuẩn bị dụng cụ

Cách thực hiện

Bạn lấy một chậu nước, đổ vào khoảng ½ chậu rồi pha nước rửa chén vào. Bạn cho rổ vào trong chậu nước rồi dùng bàn chải cọ rửa theo chiều dọc và chiều ngang của các thanh trên rổ. Bàn chải sẽ giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn bám trên rổ.

Vành rổ cũng rất dễ bám bẩn, để cọ sạch chỗ này, bạn dùng bàn chải đánh răng trẻ em cọ sạch phía trong vành rổ. Nếu rổ của bạn có lỗ nhỏ, bạn có thể chà bằng cách xoay tròn bàn chải, vậy vết bẩn sẽ mau tan biến hơn rồi rửa lại rổ dưới vòi nước cho sạch rồi đem phơi.

Cách làm sạch rổ nhựa bằng nước rửa chén

Lưu ý khi thực hiện

Khi thực hiện cách trên với rổ có chậu, bạn rửa rổ xong thì dùng khăn mềm để lau sạch chậu. Không nên dùng bàn chải để chà rửa vì chậu dễ bị xước, khe xước được tạo thành sẽ dễ giúp vi khuẩn bám lại. Sau khi lau sạch thì rửa dưới vòi nước sạch và treo lên cho khô.

2 Cách làm sạch rổ nhựa bằng giấm

rổ nhựa màu xanh

Chuẩn bị dụng cụ

Cách thực hiện

Chuẩn bị ⅓ chậu nước ấm rồi pha vào trong ½ chén muối, ½ chén giấm và 1 nắp bột giặt. Bạn hoà tan cho thật đều để tạo thành bọt rồi cho rổ vào hỗn hợp tẩy rửa trên, ngâm chúng trong vòng 5 phút.

Sau 5 phút ngâm, bạn dùng giẻ mềm chà cho thật sạch bụi bẩn bám trên rổ rồi rửa rổ lại với nước sạch là được.

Cách làm sạch rổ nhựa bằng giấm

3 Những lưu ý khi sử dụng rổ nhựa

Những lưu ý khi sử dụng rổ nhựa

Để sử dụng rổ nhựa được bền hơn, bạn không nên dùng rổ để đựng các thực phẩm tươi sống như thịt, hải sản. Nếu có dùng, bạn phải vệ sinh ngay sau khi sử dụng để loại bỏ hết đi vi khuẩn độc hại bám trên rổ.

Bạn không nên đặt rổ nhựa xuống nền nhà, việc đó sẽ khiến rổ của bạn nhanh bẩn, đựng thức ăn cũng không an toàn, vệ sinh.

Không được để đồ ăn vừa chế biến xong còn nóng vào trong rổ, nhiệt độ sẽ khiến rổ bị méo, bị hỏng, chảy nhựa gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng thức ăn.

Chỉ với hai mẹo làm sạch đơn giản này chiếc rổ nhựa của bạn sẽ sạch như mới, đồng thời cách làm này rất dễ dàng và không tốn nhiều thời gian. Hy vọng mọi người sẽ áp dụng thành công!

Từ khóa: Rổ nhựa dùng lâu ngày chứa một ổ vi khuẩn và đây là cách làm sạch trong 5 phútcách làm sạch rổ nhựamẹo làm sạch rổ nhựacách làm sạch rổ nhựamẹo làm sạch rổ nhựa