Tip hay

Review thuốc xịt Minoxidil Rogaine có tác dụng gì trong điều trị rụng tóc?

Review thuốc xịt Minoxidil Rogaine có tác dụng gì trong điều trị rụng tóc?

Thuốc xịt Minoxidil Rogaine ngày càng được biết đến như thuốc điều trị rụng tóc. Nếu chưa biết về loại thuốc này thì hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay nhé.

Rụng tóc luôn là vấn đề nan giải mà ai cũng đã từng gặp phải, thậm chí còn gây hói đầu. Với thuốc xịt Minoxidil Rogaine, bạn có thể giải quyết các vấn đề rụng tóc này nhờ những công dụng mà nó đem lại, cùng tìm hiểu nhé.

1 Giới thiệu thương hiệu Rogaine

Giới thiệu thương hiệu RogaineGiới thiệu thương hiệu Rogaine

Rogaine là một thương hiệu của Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm giúp kích thích mọc tóc và hỗ trợ mọc tóc. Các sản phẩm của Rogaine đã được Cục quản lý dược phẩm FDA Hoa Kỳ công nhận có tác dụng mọc lông, tóc, râu tại vị trí có sử dụng sản phẩm.

Thuốc xịt Minoxidil Rogaine có tên gốc là Minoxidil Topical, ban đầu nó được dùng để điều trị bệnh cao huyết áp với cái tên Loniten. Sau đó các bệnh nhân dùng thuốc phát hiện ra rằng thuốc còn có tác dụng kích thích mọc tóc nếu bôi trên các phần da đầu, tay, chân,...

Các sản phẩm của Rogaine hiện có nhiều dạng khác nhau như dạng xịt, dạng bọt, serum,... với hai nồng độ là Minoxidil 2% và 5% để sử dụng phù hợp với nhu cầu. Trong đó, Minoxidil 2% thường được dùng cho nữ và Minoxidil 5% thì thường được dùng cho nam.

2 Thành phần và công dụng của thuốc xịt Minoxidil Rogaine

Thành phần và công dụng của thuốc xịt Minoxidil RogaineThành phần và công dụng của thuốc xịt Minoxidil Rogaine

Với thành phần chứa Minoxidil, cồn, thuốc chống đông,... giúp cho thuốc xịt Minoxidil Rogaine có công dụng giúp mọc tóc. Khi sử dụng thuốc xịt Minoxidil Rogaine ở da đầu, thuốc sẽ làm giãn mạch máu ở da, từ đó cải thiện chức năng của nang lông và kích thích tóc phát triển.

Thuốc xịt Minoxidil Rogaine là một sản phẩm treatment thường dùng để điều trị rụng tóc mức độ nhẹ tới trung bình hoặc do rụng tóc androgen - một kiểu rụng tóc nội tiết tố phổ biến ở nam giới do sự suy giảm hormone testosterone và sự gia tăng mạnh mẽ của dihydrotestosterone.

3 Cách sử dụng thuốc Minoxidil Rogaine 5%

Cách sử dụng thuốc Minoxidil 5% KirklandCách sử dụng thuốc Minoxidil 5% Kirkland

Liều dùng

Với mỗi lần sử dụng thuốc, bạn chỉ nên dùng khoảng 1ml dung dịch thuốc và không sử dụng quá 2ml/ngày.

Cách dùng

Hãy sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và làm theo hướng dẫn dùng thuốc được ghi trên nhãn để sử dụng đúng cách.

Trước khi dùng thuốc, bạn nên làm khô tóc và da của mình. Sau đó bôi một lượng theo hướng dẫn cho các vùng cần mọc tóc, dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Sau khi thoa thuốc, bạn hãy rửa tay thật sạch và không sử dụng thuốc trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Lưu ý khi sử dụng thuốcLưu ý khi sử dụng thuốc

Hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau đây:

  • Bạn đang mang thai hoặc cho con bú, nếu muốn dùng thuốc hãy nghe theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp này;
  • Bạn dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Rogaine;
  • Bạn đang dùng những thuốc khác như thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng;
  • Bạn định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi;
  • Bạn đang hoặc đã từng mắc các bệnh về tim, da đầu đỏ, sưng lên, bị kích ứng hoặc nhiễm bệnh.

Chỉ sử dụng thuốc Minoxidil Rogaine dành cho giới tính của mình, thuốc Minoxidil Rogaine 2% được khuyên dùng cho nữ và Minoxidil Rogaine 5% nên dùng cho nam.

Hãy giữ cho sản phẩm cách xa lửa hoặc nơi có nhiệt độ cao, ví dụ như trong xe hơi hoặc những ngày nắng nóng, vì chúng có thể bị nổ nếu quá nóng. Bạn cũng không được đâm thủng hoặc đốt cháy hộp đựng.

4 Thuốc xịt Minoxidil Rogaine có hiệu quả không?

Thuốc xịt Minoxidil Rogaine có hiệu quả không?Thuốc xịt Minoxidil Rogaine có hiệu quả không?

Bạn sẽ cảm nhận được tóc của mình đang dần mọc ra và phát triển sau khoảng 4 tháng sử dụng thuốc Minoxidil hoặc có thể lâu hơn. Ban đầu, mái tóc mới có thể mềm mại, không màu và khó nhìn thấy được nhưng sau một khoảng thời gian tiếp tục sử dụng thuốc, tóc sẽ có cùng màu và độ dày như tóc của bạn.

Tuy nhiên, nếu sau khoảng 4 tháng điều trị hoặc đang sử dụng thuốc Minoxidil Rogaine nồng độ 2% mà vẫn không thấy tóc có dấu hiệu phát triển nào, hãy báo lại và tham khảo ý kiến của bác sĩ để tăng nồng độ Minoxidil bạn nhé.

5 Một số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Minoxidil Rogaine

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Minoxidil RogaineMột số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Minoxidil Rogaine

Nếu bạn có dấu hiệu bị dị ứng với thuốc và xuất hiện các tình trạng như phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc họng thì hãy gọi cấp cứu ngay.

Dù tác dụng phụ nghiêm trọng hiếm có thể xảy ra nhưng nếu thuốc được hấp thu vào máu thì các tác dụng phụ vẫn có thể xuất hiện. Hãy gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn có một trong các dấu hiệu sau:

  • Kích ứng da trầm trọng.
  • Lông mọc rậm thất thường trên mặt.
  • Đau ngực, tim đập nhanh.
  • Sưng tay hoặc chân, tăng cân nhanh.
  • Nhức đầu, chóng mặt.
  • Nóng, đỏ hoặc có cảm giác táo bón.

Màu sắc tóc hoặc kết cấu tóc thay đổi là các tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Minoxidil.

6 Thuốc trị hói Minoxidil Rogaine 5% mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thuốc trị hói Minoxidil Rogaine 5% mua ở đâu? Giá bao nhiêu?Thuốc trị hói Minoxidil Rogaine 5% mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thuốc trị hói Minoxidil Rogaine 5% thường được bán tại các cửa hàng thuốc lớn trên toàn quốc, vì vậy bạn có thể đến các tiệm thuốc gần nơi bạn ở để tìm mua sản phẩm và được sự hướng dẫn của dược sĩ nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 245.000 đồng/lọ 60ml.

Với những thông tin về sản phẩm Minoxidil Rogaine giúp kích thích mọc tóc mà Bách hoá XANH vừa chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích và sử dụng đúng cách cho mái tóc trở nên dày đẹp, khoẻ mạnh nhé.

Từ khóa: Review thuốc xịt Minoxidil Rogaine có tác dụng gì trong điều trị rụng tóc?thuốc xịt minoxidil rogaine