Tip hay

Review Động Thiên Cung, Quảng Ninh - thiên cung kỳ ảo, đẹp nhất vịnh Hạ Long

Review Động Thiên Cung, Quảng Ninh - thiên cung kỳ ảo, đẹp nhất vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung được ví như một thiên đường ảo diệu giữa lòng vịnh Hạ Long. Cùng review chi tiết Động Thiên Cung, Quảng Ninh qua bài viết sau.

Nếu có dịp du lịch Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, bạn không thể bỏ qua Động Thiên Cung - địa điểm du lịch được xem là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Động Thiên Cung có những hệ thống hình thành độc đáo với những đường hầm, phòng ngủ và sảnh trang trí tinh xảo. Khám quá ngay những điều thú vị của Động Thiên Cung qua bài viết dưới đây.

1 Giới thiệu về Động Thiên Cung, Hạ Long

Giới thiệu về Động Thiên Cung, Hạ LongGiới thiệu về Động Thiên Cung, Hạ Long

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh 

Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 09h00)

Giá thành: Khoảng 2.000.000 đồng

Số điện thoại: 0339211962 

Facebook: Không

Ưu điểm: Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn mang giá trị lịch sử

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của du khách

Động Thiên Cung nằm trên đảo Đầu Gỗ, ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long, Việt Nam. Nó có độ cao khoảng 25m so với mực nước biển và cách cảng tàu du lịch khoảng 4km. Động Thiên Cung không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn liên quan mật thiết đến lịch sử và văn hóa của khu vực. Một trong những huyền thoại nổi tiếng về Động Thiên Cung là câu chuyện về vua Rồng ngày xưa.

Động Thiên Cung thực sự là một điểm đến ấn tượng trong quần thể danh thắng vịnh Hạ Long. Với quy mô lớn và kiến trúc phức tạp, nó đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phát triển du lịch của khu vực này.

Động Thiên Cung có diện tích rộng khoảng 10.000m2, tạo nên không gian rộng lớn và rất hấp dẫn cho khách du lịch. Khi khám phá bên trong, bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tinh tế và đầy kỳ diệu của các chùm thạch nhũ treo xuống như những lớp rèm đá.

2 Di chuyển đến Động Thiên Cung, Hạ Long thế nào?

Di chuyển đến Động Thiên Cung, Hạ Long thế nào?Di chuyển đến Động Thiên Cung, Hạ Long thế nào?

Để đến thành phố Hạ Long, bạn có thể đi bằng máy bay hoặc xe khách từ Hà Nội. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long là khoảng 1-2 giờ. Sau đó, từ trung tâm Hạ Long, đi theo Quốc lộ 18 về hướng Tây Nam để đến đảo Tuần Châu. Từ cảng Tuần Châu, bạn có thể đi tàu du lịch đến Động Thiên Cung trên đảo Đầu Gỗ.

3 Giá vé tham quan Động Thiên Cung, Hạ Long là bao nhiêu?

Giá vé tham quan Động Thiên Cung, Hạ Long là bao nhiêu?Giá vé tham quan Động Thiên Cung, Hạ Long là bao nhiêu?

Giá vé vào cửa để tham quan Động Thiên Cung và tuyến vịnh kết hợp hang Đầu Gỗ là khoảng 250.000 đồng/khách. Vé vào cảng Tuần Châu có giá khoảng 40.000 đồng/khách. Giá vé tàu du lịch dao động khoảng từ 1.600.000 đến 1.800.000 đồng/thuyền tùy thuộc vào số lượng người và thời tiết.

4 Động Thiên Cung, Hạ Long có gì đặc biệt?

Khi khám phá động, bạn sẽ được ngắm nhìn nét độc đáo của thạch nhũ với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Nhiều người cho rằng, những hình dáng đá ở Động Thiên Cung tượng trưng cho các câu chuyện thần thoại và huyền thoại dân gian.

Các kiến trúc trong hang động với hình dáng kỳ lạ

Các kiến trúc trong hang độngCác kiến trúc trong hang động

Động có diện tích khoảng 10.000m2 và có cấu trúc tự nhiên với nhiều đặc điểm đáng chú ý.nhiều cấp và ngăn trong động, trần và vách rất cao. Đặc biệt, động có những hình dáng kỳ lạ của măng đá và thạch nhũ đá vôi, tạo nên không gian huyền bí và thú vị.

Trung tâm động trưng bày những hình ảnh thú vị về chim muông hoa lá.

Trung tâm động trưng bày những hình ảnh thú vị về chim muông hoa lá.Trung tâm động trưng bày những hình ảnh thú vị về chim muông hoa lá.

Trung tâm động cũng trưng bày những hình ảnh thú vị về chim muông hoa lá. Những hình ảnh này được thiên nhiên chạm khắc hết sức tự nhiên, liên tưởng đến cuộc sống sinh hoạt của con người.

Ngăn cuối cùng ấn tượng với không gian và màu sắc mờ ảo

Ngăn cuối cùng ấn tượng với không gian và màu sắc mờ ảoNgăn cuối cùng ấn tượng với không gian và màu sắc mờ ảo

Động Thiên Cung thật sự tạo ấn tượng mạnh với du khách khi họ tiến tới những ngăn cuối cùng của động. Cảnh quan nơi đây gây choáng ngợp với sự hòa quyện giữa không gian và màu sắc ánh sáng mờ ảo, tạo nên một khung cảnh giống như chốn bồng lai.

5 Một số địa điểm lưu trú khi du lịch Động Thiên Cung, Hạ Long

The Secret Hạ Long Hotel

The Secret Hạ Long HotelThe Secret Hạ Long Hotel

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Giá thành: Khoảng 1.058.866 VND/đêm

Số điện thoại: 0913277038 

Facebook: Không

Ưu điểm: Phòng nghỉ tiện nghi, cao cấp

Nhược điểm: Giá thành khá cao

The Secret Ha Long Hotel là một khách sạn 4 sao hiện đại tọa lạc tại thành phố Hạ Long. Với hơn 60 phòng nghỉ, khách sạn này được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Kiến trúc hiện đại và thiết kế đẹp mắt tạo nên không gian nghỉ ngơi thoải mái. Các phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo du khách có những trải nghiệm tuyệt vời và tầm nhìn hài lòng nhất.

Khách sạn Halios Hotel HaLong

Khách sạn Halios Hotel HaLongKhách sạn Halios Hotel HaLong

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Giá thành: Khoảng 1650.000 VND/đêm

Số điện thoại: 0818084555 

Facebook: Không

Ưu điểm: Hệ thống phòng nghỉ đẳng cấp, sang trọng

Nhược điểm: Không có

Halios Hotel HaLong là một trong những khách sạn cao cấp tại thành phố Hạ Long. Với vị trí số 38 đường Nguyễn Du, phường Hòn Gai, khách sạn này nằm trên một con đường sầm uất và náo nhiệt của thành phố. Halios Hotel HaLong là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách, được nhiều người lựa chọn để nghỉ ngơi và thư giãn.

Khách sạn D'Lecia Ha Long

Khách sạn D'Lecia Ha LongKhách sạn D'Lecia Ha Long

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh 

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Giá thành: Khoảng 1.792.000 VND/đêm

Số điện thoại: 02033718888 

Facebook: Không

Ưu điểm: Phòng nghỉ sang trọng, hiện đại cùng những dịch vụ tiện nghi nhất.

Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Khách sạn D'Lecia Ha Long là một điểm nghỉ lý tưởng cho du khách sau một ngày dài khám phá thành phố Hạ Long tuyệt đẹp. Với không gian nghỉ dưỡng hàng đầu và dịch vụ đẳng cấp, khách sạn này mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

6 Một số lưu ý khi đến du lịch Động Thiên Cung, Hạ Long

Một số lưu ý khi đến du lịch Động Thiên Cung, Hạ LongMột số lưu ý khi đến du lịch Động Thiên Cung, Hạ Long

Thời điểm du lịch động Thiên Cung tốt nhất

Để tránh đông đúc và bon chen, thời gian tốt để du lịch và tham quan Động Thiên Cung là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 10. Trong khoảng thời gian này, số lượng du khách thường ít hơn, giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn và tận hưởng vẻ đẹp của Động Thiên Cung một cách thoải mái.

Trang phục du lịch Hạ Long

Để có chuyến du lịch đáng nhớ tại Động Thiên Cung, hãy chuẩn bị những bộ trang phục thoải mái và lịch sự. Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da và mang theo các vật dụng như mũ, kính râm, nước uống và máy ảnh.

Những lưu ý khi di chuyển và tham quan động

Để tham quan Động Thiên Cung, bạn nên thuê tàu hoặc mua tour du lịch để đảm bảo chuyến đi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Khi đến đảo Đầu Gỗ, bạn nên mang theo nước suối và đi giày thể thao để di chuyển trên đường cheo leo. Ngoài ra, bạn cũng nên đem theo kem xịt đuổi côn trùng để bảo vệ làn da của mình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời và thú vị tại Động Thiên Cung, mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp bên gia đình và bạn bè. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thư giãn và tràn đầy niềm vui!

Từ khóa: Review Động Thiên Cung Quảng Ninh - thiên cung kỳ ảo đẹp nhất vịnh Hạ LongKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh