Tip hay

Review chi tiết tháp Nghinh Phong, Phú Yên

Review chi tiết tháp Nghinh Phong, Phú Yên

Tháp Nghinh Phong, Phú Yên là một địa điểm du lịch đang nhận được nhiều sự quan tâm. Trong bài viết sau đây, Tip Hay sẽ review chi tiết tháp Nghinh Phong.

Một công trình mới mẻ, đẹp mắt được nhiều người chú ý ở Phú Yên là tháp Nghinh Phong. Tháp này đã trở trở thành một biểu tượng của thành phố và là một địa điểm check-in cực đẹp. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

1 Giới thiệu về tháp Nghinh Phong, Phú Yên

Tháp Nghinh Phong nằm tại quảng trường Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên, là công trình kiến trúc độc đáo với nhiều khối đá có hình trụ xếp chồng lên nhau với nhiều hoa văn tinh xảo. Công trình này được nhiều người tìm đến check-in với kiến trúc độc đáo của mình.

Tháp Nghinh Phong nằm tại quảng trường Nghinh PhongTháp Nghinh Phong nằm tại quảng trường Nghinh Phong

Nhờ vào sự đầu tư chỉn chu, sự sáng tạo trong thiết kế của địa phương mà công trình này không chỉ được nhiều du khách đến tham quan mà còn trở thành biểu tượng, niềm tự hào của người dân Phú Yên, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa dân tộc và tôn lên nét đẹp tự nhiên của quê hương.

2 Kiến trúc độc đáo và ý nghĩa của tháp Nghinh Phong

Kiến trúc độc đáo

Tháp Nghinh Phong được chia thành 2 bên, mỗi bên được xây dựng gồm 50 khối đá xếp chồng lên nhau, nằm liền kề với nhau và được sắp xếp xếp tầng như bậc thang. Lối kiến trúc này tượng trưng cho bọc trứng của mẹ Âu Cơ.

Kiến trúc độc đáoKiến trúc độc đáo

Ở giữa 2 bên có một khoảng trống nhỏ, vừa cho 2 người đứng với những họa tiết, biểu tượng được chạm khắc đẹp mắt. Đặc biệt khi gió biển thổi qua đây, đi qua các khe hở sẽ tạo ra những âm thanh độc đáo, vi vu như nhạc.

Ý nghĩa tháp Nghinh Phong

Ý nghĩa tháp Nghinh PhongÝ nghĩa tháp Nghinh Phong

Công trình tháp Nghinh Phong lấy ý tưởng từ truyền thuyết con Rồng cháu Tiên, mang đậm giá trị văn hóa của người Việt. Ngoài công trình kiến trúc được xây dựng độc đáo, nơi đây còn được trang bị hệ thống Bobine Tesia, laser có cường độ cao và 3D mapping, hệ thống ánh sáng hoành tráng vô cùng đẹp mắt.

3 Di chuyển đến tháp Nghinh Phong thế nào?

Di chuyển đến tháp Nghinh Phong thế nào?Di chuyển đến tháp Nghinh Phong thế nào?

Để đến được tháp Nghinh Phong, bạn cần đến được thành phố Tuy Hòa - Phú Yên. Bạn có thể đi máy bay đến sân bay Tuy Hòa, rồi đi xe máy hoặc taxi đến tháp. Đối với xe máy thì bạn có thể tự trang bị hoặc thuê, di chuyển từ đại lộ Hùng Vương đến đường Nguyễn Hữu Thọ rồi rẽ ra hướng bờ biển là đến nơi. Còn khi đi taxi thì bạn chỉ cần nói tên tháp thì tài xế sẽ chở bạn đến nơi.

4 Những địa điểm vui chơi gần tháp Nghinh Phong

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá ĐĩaGhềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa có nét đẹp độc đáo, hoang sơ nhưng lại rất ấn tượng với những khối đá xếp chồng lên nhau. Đá tại đây là đá bazan tồn tại hơn 200 triệu năm, được hình thành do dòng nham thạch của núi lửa ở Vân Hòa nên chúng vô cùng cứng và có hình dáng độc đáo.

Ngọn hải đăng Mũi Điện

Ngọn hải đăng Mũi ĐiệnNgọn hải đăng Mũi Điện

Ngọn hải đăng Mũi Điện hay hải đăng Đại Lãnh là nơi đánh dấu cực Đông Việt Nam. Khi đến đây, bạn sẽ phải leo lên con đường bậc thang với vẻ đẹp hoang sơ, nhìn ngắm thiên nhiên biển trời trong xanh mát mẻ, chiêm ngưỡng những tảng đá xếp chồng lên nhau độc đáo.

Bãi Xép

Bãi XépBãi Xép

Bãi Xép là bờ biển với nét đẹp thơ mộng, hoang sơ, với núi đá, rặng phi lao xanh ngát và bờ biển trong xanh. Nếu bạn là một người yêu thích khung cảnh thiên nhiên hoang sơ thì có thể tham khảo nơi đây, vì chưa phát triển du lịch nhiều nên nó vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, hoang sơ vốn có.

Tháp Nhạn

Tháp NhạnTháp Nhạn

Tháp Nhạn là một công trình lâu đời, đặc trưng của dân tộc Chăm nơi đây. Ngọn tháp này được tạo nên bởi gạch nung, hình dáng vuông, mang nét đẹp bí ẩn. Trên đỉnh ngọn tháp là tượng Linga-biểu tượng tâm linh của người Chăm vô cùng linh thiêng, hoành tráng.

5 Một số nơi lưu trú gần tháp Nghinh Phong

Sala Tuy Hòa Beach Hotel

Sala Tuy Hòa Beach HotelSala Tuy Hòa Beach Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 51 Độc Lập, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên

Giá thành: Khoảng 850.000 - 1.200.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02573686666

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Phòng đẹp, nhân viên phục vụ nhiệt tình, view đẹp

Nhược điểm: Đồ ăn chưa ngon

Sala Tuy Hòa Beach Hotel là khách sạn với view biển đẹp, gần trung tâm, không gian nghỉ dưỡng cực kỳ sang  trọng, đẳng cấp và nhân viên phục vụ vô cùng nhiệt tình. Ở khách sạn còn có hồ bơi, buffet, trang bị ghế sofa trong phòng để khách ngắm biển vô cùng tuyệt vời.

Stelia Beach Resort

Stelia Beach ResortStelia Beach Resort

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lô C1, Độc Lập, Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên

Giá thành: Khoảng 2.000.000 - 3.000.000 đồng/phòng/đêm

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02573666678

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: View đẹp, phòng sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình

Nhược điểm: Giá hơi cao

Có thể nói đây là một trong những khách sạn có view đẹp nhất ở đây vì đối diện sẽ nhìn thấy tháp Nghinh Phong. Không gian thoáng mát, phòng đẹp và sạch sẽ, có nhiều view để sống ảo. Không gian nơi đây cũng được trang bị rất nhiều cây xanh nên không khí rất trong lành.

CenDeluxe Hotel

CenDeluxe HotelCenDeluxe Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 2 Hải Dương, Bình Ngọc, Tuy Hòa, Phú Yên

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02573818818

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: View đẹp, thoáng mát, có bể bơi

Nhược điểm: Xa biển

Phòng đẹp, sạch sẽ, thoáng mát, có cả hồ bơi ngoài trời và hồ bơi trong nhà rất mát mẻ và đẹp. Nhân viên ở đây cũng khá nhiệt tình để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên vị trí khách sạn nằm khá xa biển nên để di chuyển ra biển cần phải đi xe hay taxi nên khá bất tiện.

6 Những lưu ý khi tham quan tháp Nghinh Phong, Phú Yên

Để giúp chuyến du lịch đến Phú Yên thêm phần ý nghĩa, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi khoảng 2 - 3 ngày vì nếu đi lúc thời tiết xấu thì rất đáng tiếc, đồng thời cũng cần chuẩn bị thêm dù và áo mưa phòng hờ cho những khi thời tiết chuyển biến xấu.

Những lưu ý khi tham quan tháp Nghinh Phong, Phú YênNhững lưu ý khi tham quan tháp Nghinh Phong, Phú Yên

Ngoài ra, khi soạn hành lý du lịch, bạn cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết và cả những giấy tờ tùy thân khác để hỗ trợ cho việc đi xe hay check-in khách sạn nhé!

Trên đây là review chi tiết tháp Nghinh Phong, Phú Yên. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy chờ đón những bài viết bổ ích khác trên website Tip Hay nhé!

Từ khóa: Review chi tiết tháp Nghinh Phong Phú YênKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh