Tip hay

Review chi tiết bộ 3 kem chống lão hoá, trẻ da Retinol Obagi

Review chi tiết bộ 3 kem chống lão hoá, trẻ da Retinol Obagi

Nếu bạn là một tín đồ chính hiệu của các thương hiệu mỹ phẩm đình đám, thì chắc bạn đã nghe qua tên tuổi Obagi. Obagi là một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của nước Mỹ, nổi bật lên trên đó chính là bộ 3 loại retinol rất đặc biệt mà bạn cần biết.

Obagi là một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm theo hướng trị liệu da mặt, giảm nám, điều trị cho các làn da bị lão hóa,...Nói tới đây là bạn biết ngay bộ 3 loại retinol của Obagi Medical vô cùng nổi tiếng. Vậy bộ 3 loại Retinol của Obagi Medical có gì đặc biệt hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu nhé!

1 Đôi nét về thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi Medical

Obagi Medical gọi tắt là OMP là một công ty dược mỹ phẩm thành lập năm 1988 tại Mỹ, hiện đang trực thuộc công ty Valeant Dược phẩm Quốc tế.

Các sản phẩm của Obagi hướng đến việc giảm thiểu lão hóa sớm, nâng cao sức khỏe của da, điều trị các bệnh lý về da một cách an toàn.

Các sản phẩm nổi tiếng của Obagi phải kế đến đó là các dòng retinol, toner BHA, tretinoin, kem dưỡng chứa kinetin,.... điều trị bệnh lý về da rất tốt.

Đôi nét về thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi MedicalĐôi nét về thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi Medical

2 Retinol Obagi 1%

Nói về sản phẩm Obagi Retinol 1.0 đây được coi là sản phẩm có hiệu suất hàng đầu so với các loại kem retinol của các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay. Số 1.0 trên tên sản phẩm chính là công thức nồng độ của sản phẩm.

Retinol Obagi 1.0 được biết là sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cực kỳ tốt, không những vậy còn giúp cho da mặt của chúng ta ngăn ngừa mụn nữa.

Thiết kế và kết cấu của sản phẩm

Sản phẩm có dạng tuýp nhựa mềm, phần thân tuýp màu trắng có ghi rõ thành phần, nồng độ retinol và thông tin sản phẩm, phần nắp có màu xanh dương.

Về kết cấu, sản phẩm có kết cấu chất kem khá đặc, có màu trắng đục, tuy nhiên chất kem lại rất dễ thấm trên da mà không gây bết dính.

Retinol Obagi 1% có thiết kế tuýp nhựa mềm, chất kem màu trắng đụcRetinol Obagi 1% có thiết kế tuýp nhựa mềm, chất kem màu trắng đục

Thành phần của Retinol Obagi 1%

Obagi Retinol 1.0 chứa retinol nồng độ 1%. Mặc dù 1% là khá cao, loại kem retinol này nhẹ nhàng so với một số loại khác đã được nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá.

Điều đó có thể là do một số thành phần làm dịu da mà chúng bao gồm như bơ hạt mỡ và bisabolol (là một loại dầu chiết xuất từ ​​hoa cúc).

Retinol với nồng độ 1% như là một dạng Vitamin A có tác dụng đặc biệt là ngăn ngừa da của bạn bị lão hóa và trẻ da vì trong kem có dưỡng chất cho da trẻ hóa và ngăn mụn của Obagi 360.

Ưu điểm, nhược điểm của Retinol Obagi 1%

Ưu điểm:

  • Khả năng trị nám, tàn nhang và đốm li ti hiệu quả, da có sự chuyển biến tích cực hơn sau khoảng 1 tháng sử dụng.
  • Chất kem không gây bết dính mà rất dễ tán và thấm nhanh vào da.

Nhược điểm:

  • Nồng độ retinol khá cao nên sẽ không phù hợp cho làn da yếu, da chưa từng dùng treatment
  • Giá thành cao

Đối tượng sử dụng

Đây là loại kem dễ chịu, có thể dành cho mọi đối tượng, độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên khuyến cáo của thương hiệu Obagi nên dùng sản phẩm này cho làn da yếu, gặp các vấn đề về mụn hay lão hóa thì sẽ hấp thụ hoàn toàn công dụng. Ngoài ra thì có thể dùng cho những làn da nhờn nữa.

Giá tham khảo: Khoảng 1.575.000 - 1.750.000 đồng/ tuýp 28g

3 Obagi 360 Retinol 0.5%

Obagi Retinol 0.5 cũng là một trong những sản phẩm của bộ 3 thần thánh dưỡng da này. Đây là một sản phẩm điều trị an toàn hơn Obagi Retinol 1.0 vì nồng độ của chúng chỉ 0.5% thôi. Các nhà khuyến cáo cho rằng người mới sử dụng sản phẩm dưỡng da thì nên dùng loại Obagi Retinol 0.5 này nhé, dần quen thì có thể đổi lên các nồng độ cao hơn bạn nhé.

Thiết kế và kết cấu của sản phẩm

Sản phẩm Retinol Obagi 0.5% cũng có thiết kế khá giống với sản phẩm retinol 1%. Bạn có thể phân biệt 2 sản phẩm bằng cách nhìn thông tin nồng độ retinol trên tuýp kem và chữ Obagi 360.

Chất kem của dòng này được đánh giá là mướt hơn và dễ tán hơn sản phẩm retinol 1% nên mọi loại da đều phù hợp.

Obagi Retinol 0.5Obagi Retinol 0.5 phù hợp với những ai mới sử dụng retinol

Thành phần của Obagi 360 Retinol 0.5%

Ngoài 0.5% retinol, sản phẩm này chứa:

Shea Butter (bơ hạt mỡ): được chiết xuất từ hạt cây Shea, rất giàu axit béo và các vitamin, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị da khô, rạn nứt, tràm.

Chamomile (cúc La Mã): tinh chất từ loài hoa cúc này có tác dụng làm mềm da, hỗ trợ làm dịu mát, phục hồi tổn thương trên da, kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa lão hóa.

Dipotassium Glycyrrhizate (Licorice Extract): thành phần chính được chiết xuất từ rễ cây cam thảo giúp làm dịu, giảm viêm, giảm đỏ và kích ứng ở da.

Ưu điểm, nhược điểm của Obagi 360 Retinol 0.5%

Ưu điểm:

  • Chống viêm, giảm sưng tấy đỏ của mụn và mờ thâm nám có hiệu qảu
  • Giúp da sáng mịn và đều màu hơn sau khi sử dụng
  • Chất kem mịn, dễ tán và phù hợp cho nhiều loại da
  • Nồng độ retinol không quá cao, da hơi nhạy cảm vẫn sử dụng được

Nhược điểm:

  • Nồng độ retinol không đủ cho những tình trạng nám da, tàn nhang nặng
  • Giá thành cao

Đối tượng sử dụng

  • Lần đầu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng da đặc biệt của thương hiệu Obagi
  • Những chị em da dầu, da mụn, da xỉn
  • Da thường, da khô nhưng mong muốn da sẽ trở nên ẩm và mịn màng hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 1.350.000 - 1.650.000 đồng/ tuýp 28g

4 Retinol Obagi 0.5% Retexturizing Cream

Obagi Retinol 0.5 Retexturizing Cream là kem dưỡng đặc trị dành cho làn da lão hoá, giúp cải thiện các dấu hiệu lão hoá da do ánh nắng, tái tạo làn da tươi trẻ mịn màng. Chứa Retinol cùng hỗn hợp các chất chống oxy hóa chiết xuất từ thảo mộc giúp làm dịu làn da, hỗ trợ cải thiện kết cấu da, mang lại làn da đều màu và ngăn chặn nếp nhăn, thâm nám xuất hiện.

Thiết kế và kết cấu của sản phẩm

Sản phẩm này có thiết kế khác biệt hơn 2 dòng sản phẩm trên. Tuýp kem có màu trắng, nắp vặn, trên thân sản phẩm có thông tin về dòng sản phẩm, nồng độ retinol, khối lượng cũng như những thông tin cơ bản.

Dòng retinol Retexturizing này có kết cấu lỏng nhất trong 3 dòng, chất kem có màu trắng hơi đục, vẫn có thể tán nhanh và thấm nhanh vào da.

Retinol 0.5 Retexturizing CreamRetinol 0.5 Retexturizing Cream cho da lão hóa

Thành phần của Retinol Obagi 0.5% Retexturizing Cream

Retinol 0.5 Retexturizing Cream với nồng độ 0.5%, đây được coi là một dẫn xuất của Vitamin A có tác dụng trực tiếp lên vùng da bị tổn thương giúp da chống lão hóa, kích ứng và giữ mềm mại cho da.

Ngoài ra một với chiết xuất như La Mã, trà xanh, trà trắng,..giúp cho da ngày càng trắng sáng mềm mượt mà không phải sản phẩm nào cũng có được.

Ưu điểm, nhược điểm của Retinol Obagi 0.5% Retexturizing Cream

Ưu điểm:

  • Giảm mụn hiệu quả, làm đầy nếp ngăn, se khít lỗ chân lông hiệu quả
  • Sản phẩm có nhiều thành phần hỗ trợ làm dịu, dưỡng ẩm nên không gây kích ứng, da nhạy cảm có thể sử dụng được

Nhược điểm:

  • Hiệu quả sẽ đến lâu do nồng độ retinol thấp và có nhiều thành phần hỗ trợ làm dịu da
  • Giá thành cao

Đối tượng sử dụng

Dành cho mọi loại da, đặc biệt da dầu nhờn, có khuyết điểm như mụn, sạm, nám, tàn nhang,...

Giá tham khảo: Khoảng 1.300.000 - 1.550.000 đồng/ tuýp 28g

5 Hướng dẫn sử dụng Retinol Obagi

Nếu bạn là người mới dùng treatment và chưa từng dùng retinol của Obagi, bạn có thể sử dụng như sau:

Bước 1 Làm sạch da

Sử dụng tẩy trang, sau đó rửa mặt thật sạch với nước. Sau khi lau khô thì bạn dùng một lớp toner để cân bằng độ pH trên da.

Bước 2 Sử dụng serum hoặc các sản phẩm AHA/BHA nếu có

Bước 3 Lấy một lượng kem retinol vừa đủ, khoảng hạt đầu, sau đó thoa đều và massage nhẹ khắp mặt và vùng cổ.

Bước 4 Sử dụng lớp kem dưỡng khóa ẩm và kem mắt (nếu có)

Hướng dẫn sử dụng Retinol ObagiHướng dẫn sử dụng Retinol Obagi

6 Các câu hỏi thường gặp về Retinol Obagi

Hạn sử dụng của retinol Obagi ghi ở đầu?

Những sản phẩm mỹ phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng sẽ không phải ghi hạn sử dụng trên bao bì. Tuy nhiên, các sản phẩm luôn có batch code, code mà công ty mỹ phẩm dùng để check lô hàng sản xuất. Batch code luôn kèm thông tin về nơi + tháng và năm sản xuất.

Còn đối với những sản phẩm mỹ phẩm có hạn sử dụng dưới 30 tháng sẽ phải ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì. Các bạn sẽ đọc thấy Use by hoặc Best by hoặc Exp trên bao bì.

Hạn sử dụng của retinol Obagi ghi ở đầu?Hạn sử dụng của retinol Obagi ghi ở đầu?

Retinol Obagi có dùng được cho bà bầu không? Có dùng được khi cho con bú?

Theo Ủy ban Châu Âu về bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng (DG-SANCO), lượng khuyến cáo không nên dùng cho Vitamin A mỗi ngày là 10.000 IU qua đường uống, 5000 IU qua đường bôi. Vì vậy, tất cả các dẫn chất Retinoid đều được khuyến cáo gây ảnh hưởng đến thai kì. Các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu và cho con bú tránh các loại thuốc (bôi lẫn uống) có chứa Vitamin A.

Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn Mỹ, FDA khuyến cáo phụ nữ mang thai có thể dùng Retinol (Vitamin A) dưới 1,5 mg/ngày. Do đó, mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng mỹ phẩm bôi ngoài da chứa dưới 0,5% Retinol.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng mỹ phẩm bôi ngoài da chứa dưới 0,5% RetinolMẹ bầu hoàn toàn có thể dùng mỹ phẩm bôi ngoài da chứa dưới 0,5% Retinol

Mua Obagi retinol ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm làm giả, hàng nhái nhằm thu lợi nhuận vì thế khi mua sản phẩm Obagi Retinol bạn nên mua tại các trung tâm thương mại có uy tín để mua được sản phẩm chính hãng nhé.

Thêm một cách khác, nếu bạn đã ưng ý em nào rồi thì bạn có thể lên trực tiếp website của Obagi Medical ngay tại Việt Nam để mua đúng sản phẩm chất lượng chính hãng bạn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm top sản phẩm Obagi trị mụn hiệu quả, được ưa chuộng hiện nay

Mua Obagi retinol ở đâu?Mua mỹ phẩm Obagi tại các trung tâm thương mại có uy tín

Như vậy bạn đã biết được những điều đặc biệt mà bộ 3 loại Retinol của Obagi Medical mang lại rồi đúng không nào. Ngoài những tác dụng tuyệt vời mà chúng mang lại cho làn da của chúng ta thì còn cho chúng ta trải nghiệm sản phẩm cao cấp và chất lượng nữa chứ. Hy vọng những thông tin trên có ích cho bạn nhé!

Từ khóa: Review chi tiết bộ 3 kem chống lão hoá trẻ da Retinol Obagiretinol obagiretinol obagi 1%retinol obagi 0.5%obagi 360 retinol 0.5%retinol obagi 0.5% retexturizing cream