Tip hay

Review các loại mì lẩu Thái trên thị trường, team mì gói bơi vào đây

Review các loại mì lẩu Thái trên thị trường, team mì gói bơi vào đây

Bạn muốn thử mì lẩu Thái mới nhưng sợ rằng nó chẳng hợp với mình thì xem ngay bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về mùi vị, cảm nhận khi ăn của một số loại mì lẩu Thái phổ biến hiện nay.

Với những tín đồ mì gói thì mì lẩu Thái là loại mì được lựa chọn nhiều nhất. Chắc có lẽ bởi loại mì này có vị chua chua cay cay, sợi mì dai dai, khi ăn nhiều lần không ngán nên người dùng, nhất là sinh viên vẫn tin tưởng chọn mua hương vị "Quốc dân" này.

Nhưng ăn hoài một loại thì cũng phải ngán mà thôi rồi cũng có lúc bạn sẽ muốn tìm đến thương hiệu mì lẩu Thái khác. Lúc này một câu hỏi đặt ra là "mì này ăn ngon không, mùi vị thế nào, các gói giá vị ra sao...." đúng không. Nếu bạn cũng đang muốn biết mình phù hợp vói loại mì nào thì xem ngay review một số loại mì lẩu Thái trên thị trường hiện nay.

Trong lần review mì lần này mình sẽ trải nghiệm cho các bạn thử tổng cộng là 9 loại như sau:

Review các loại mì lẩu Thái trên thị trường

Nhìn chung đây đều là những loại mì rất thịnh hành và phổ biến trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể đến bất cứ cửa hàng tạp hóa, siêu thị để chọn mua. Nào chúng ta bắt đầu nhé.

Trước tiên mình sẽ review cho các bạn các loại mì ly trước vì đây là loại mì phổ biến. Dân công sở, sinh viên rất hay dùng bởi độ nhỏ gọn, tiện dụng, có thể mở ra dùng ngay không cần phải có tô chén và đặc biệt mì ly thì dễ dàng húp nước dùng hơn so với mì tô. Bạn nào thích hương vị lẩu thái của nước thì cứ tự tin chọn mì ly.

1 Mì Vị Hương Life Cup lẩu Thái

Mở nắp mì, bên trong có sẵn 4 gói gia vị gồm gói bột nêm, dầu sa tế, nước me chua và gói rau hành. Tất cả được bọc bằng gói nilon có răng cưa rất dễ mở, bạn chỉ cần xé nhẹ là có thể tháo ra ngay mà không mất quá nhiều sức.

Xem thêm: Gói gia vị trong mì ăn liền: Điều bạn chưa biết!

Mì Vị Hương Life Cup lẩu TháiMì Vị Hương Life Cup lẩu Thái

Theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất thì loại mì này cần phải cho tất cả gia vị trước khi cho nước sôi. Mình tháo từng gói gia vị ra và nhận thấy bột nêm có ớt sấy, sả, đường, múi, và một điểm cộng là rất ít bột ngọt. Hợp với những bạn rất ngại có nhiêu bột ngọt vì sợ dị ứng. Dầu sa tế: Dễ xé nhưng phần sa tế vẫn còn đọng lại, chỉ có dầu là đi ra thôi.

Xem thêm: Làm gì khi bị dị ứng bột ngọt?

Khi ăn những sợi mì đầu tiên khá ổn, không dai lắm, dễ ăn nhưng sợi mì trơn nếu ăn bằng đũa. Sợi mì sẽ mau bở ra nếu bạn không dùng nhanh.

Điểm thứ hai là khá nồng mùi thơm của sả và vị cay cay, nhưng nước sốt thì hơi lạt và dường như không có vị chua hay rõ mùi lẩu thái.

Mì Life Cup theo mình đánh giá là tương đối ổn với một ly mì chỉ khoảng 5.500đ nhưng một điểm mình không thích duy nhất ở mì này là cái nĩa của nó không chắc chắn, dễ bị bung ra.

Chấm điểm: 6/10.

Mì Vị Hương Life Cup lẩu Thái

2 Mì A-One lẩu Thái

Thương hiệu này thì chắc là không quá xa lạ gì với mọi người đúng không nào. Mì A-One lẩu Thái khi mở ra thì chỉ có 3 gói gia vị thôi thay vì là 4 gói như Life Cup ở trên.

Gia vị của nó bao gồm một gói bột nêm, một gói dầu, một gói rau củ. Gói dầu và rau củ thì cũng giống như trên, không có gì đặc biệt cả nhưng gói bột nêm thì khá là nhiều bột ngọt, nhiều ớt và bột rất mịn, khi tháo bạn cần phải chú ý, nếu không bột rất dễ bay làm nhảy mũi.

Xem thêm: Cho gói gia vị vào trước hay sau khi nấu mì tôm thì ngon hơn?

Mì A-One lẩu TháiMì A-One lẩu Thái

Tiến hành cho gia vị vào, cho nước sôi vào rồi đợi trong khoảng 3 phút. Cảm nhận đầu tiên khi dùng một tí nước sốt thôi là đã thấy thích rồi. Nước sốt chua chua, cay cay, nóng hổi vừa thổi vừa ăn, đúng chuẩn vị lẩu Thái mà bạn thường ăn ở quán vậy.

Chẳng những vậy sợi mì A-One vừa dai, để lâu không bở, khi ăn vào lại có cảm giác the the, kích thích vị giác.

Mì A-One lẩu Thái

3 Mì Modern lẩu Thái tôm

Nếu A-One đã ngon thì với mình Moderm lẩu Thái còn ngon hơn. Ây chà, cứ nhắc đến mì ly Modern là tôi lại thèm rồi.

Mở ly mì ra, trong ly thì chỉ có 2 gói gia vị là bột nêm và gói dầu, còn rau củ thì nhà sản xuất cho vào ở đáy ly.

Gói bột nêm của mì Modern cũng không có gì là đặc biệt nhưng bột tôm thì rất là nhiều, mở ra là thơm mùi tôm ngay. Còn gói dầu thì không có sa tế hay sả gì bên trong cả, chỉ có dầu thôi.

Xem thêm: Vắt mỳ ăn liền không bao giờ chạm hẳn xuống đáy ly - Tại sao vậy?

Mì Modern lẩu Thái tômMì Modern lẩu Thái tôm

Khi cho gia vị rồi nước sôi vào xong trộn đều, màu sắc của mì Modern nhìn hấp dẫn nhất, chỉ cần ngửi thôi là bạn đã cảm thấy đậm chất Thái bên trong ly mì rồi.

Sợi mì nhỏ, dai, dễ ăn, dù mình để ly mì cũng khá lâu tầm khoảng 5 phút nhưng mì vẫn không bị bở. Nước dùng của mì thì chẳng chê vào đâu được, đậm vị Thái, cay cay nhưng cảm giác khá mặn, bạn nào không thích ăn mặn thì chỉ nên bỏ ít bột nêm vào thôi.

Chấm điểm: 8/10.

Mì Modern lẩu Thái tôm

4 Mì Phú Gia lẩu Thái

Tiếp đến là mì tô Phú Gia. Mình thích ăn mì tô nhất là khi ở công ty bởi nhiều không gian ăn hơn, chẳng sợ rơi vãi ra bàn mất công lại lau dọn.

Mở tô mì ra, ấn tượng ban đầu là cách nhà sản xuất cẩn thận cho người dùng khi gói mì bên trong còn được bọc thêm một lớp nilon nữa, đảm bảo mì sạch và hạn chế không bị bể trong quá trình vận chuyển.

Trong tô mì gồm 2 gói gia vị, một gói sốt cô đặc và một gói rau củ, cả hai đều bọc bằng giấy nilon bạc không thấy được bên trong và rất khó tháo dù có rảnh răng cưa, bạn phải dùng lực tương đối mạnh.

Xem thêm: Mì ăn liền "cất trữ" quá hạn có gây hại

Mì Phú Gia lẩu TháiMì Phú Gia lẩu Thái

Điểm đặc biệt của loại mì này là có thêm rong biển sấy, nguyên liệu mà hầu như các loại mì lẩu thái ly và gói không có. Sợi mì nở khá nhanh, chỉ tầm khoảng 2 phút thôi là mì đã nở hết, bạn cần phải dùng ngay.

Sợi mì dai, thơm khi không nghe mùi dầu chiên, rất đậm hương vị của lẩu Thái. Nhưng nước dùng thì lại ngược lại, nước khi húp vào thì khá lạt, chua nhẹ, nghe mùi rong biển khá rõ ràng nên mùi lẩu Thái đáng lẽ phải đặc trưng hơn thì không có.

Chấm điểm: 6/10.

Mì Phú Gia lẩu Thái

5 Mì Nhớ mãi mãi lẩu Thái

Điều mình thích đầu tiên khi mở các gói gia vị của mì này là rất dễ mở, không phải dùng sức, sợ bị văng như mì trên.

Gia vị của nó bao gồm gói bột bột nêm, gói me, gói dầu hành phi và gói rau. Trong gói bột nêm khá ít bột ngọt và ít cả ớt bột nữa. Bạn nào ngại ăn cay thì có thể chọn loại này.

Gói rau thì có hành, cà rốt và cũng có rong biển giống với Phú Gia. Còn gói dầu hành thì cũng giống với nhiều loại mì khác, khá là khó để cho ra hết hành phi bên trong.

Xem thêm: Những thành phần không thể thiếu trong mì ăn liền

Mì Nhớ mãi mãi lẩu TháiMì Nhớ mãi mãi lẩu Thái

Mì khi chín, trộn đều lên nhìn rất hấp dẫn, sợi mì vàng, tô điểm thêm tí đỏ tươi của gói dầu cùng với màu xanh của rong biển tạo nên một nét hài hòa, nhìn là chỉ muốn ăn ngay.

Nước dùng của mì Nhớ mãi mãi không quá đặc biệt, ở mức độ trung bình, vừa ăn, hơi ngọt và thoang thoáng mùi lẩu thái một chút.

Nhưng mình đánh giá cao ở sợi mì của sản phẩm. Sợi mì tuy không dai nhưng có vị béo béo của trứng.

Chấm điểm: 6/10.

Mì Nhớ mãi mãi lẩu Thái

6 Mì Miliket lẩu Thái tôm

Tuổi thơ bạn nào đã ăn mì giấy thì chắc chắn phải biết thương hiệu Miliket lâu đời này. Bên cạnh mì tôm giấy trứ danh của mình, Miliket cho ra mì lẩu Thái tôm, bên trong có 4 gói gia vị gồm bột nêm, rau, sa tế, sốt me. Tưởng rằng mì này sẽ gây ấn tượng nhưng không, ấn tượng ban đầu về loại mì này của mình chẳng tốt tí nào.

Khi cho gói bột nêm ra thì quả thực mình hơi bất ngờ, rất nhiều bột ngọt, phải nói là bột ngọt trắng xóa cả vùng, và gói bột nêm cũng rất khó mở.

Mì Miliket lẩu Thái tômMì Miliket lẩu Thái tôm

Đổ nước sôi vào, nhìn mì thì bắt mắt, hấp dẫn nhưng lại có mùi giống giống mắm ruốc, chẳng có tí gì là mùi lẩu Thái. Sợi mì thì chẳng dai, chẳng ngon lại có mùi dầu chiên khá rõ rệt nữa. Khá thất vọng, chắc là nên dùng mì này ăn khi nấu lẩu sẽ ngon hơn nếu chỉ ăn cùng gia vị như vậy.

Chấm điểm: 6/10.

Mì Miliket lẩu Thái tôm

7 Mì Vifon chay lẩu Thái

Dạo một vòng toàn là mì mặn rồi thì nếu bạn là người ăn chay thì đây sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

Trong mì thì chỉ có 2 gói gia vị thôi, ít hơn hẳn so với những loại mì kia có đến 3, 4 gói lận. Gói gia vị thì cũng có đường, múi, sả, hành nhưng cực kỳ ít ớt bột, ít bột ngọt. Còn gói sa tế thì rất đậm vị sả, mở ra thôi đã nghe mùi sả thơm nồng rồi.

Xem thêm: Ăn mì tôm có nổi mụn không?

Mì Vifon chay lẩu TháiMì Vifon chay lẩu Thái

Mì khi nấu chín thì lại không có vị lẩu Thái nhưng lại có vị nấm rất đặc trưng, nước dùng hơi mặn, bạn nên cho ít bột nêm lại thì sẽ vừa miệng ngay. Với giá của một gói mì khoảng 3.500đ thì đây là loại ổn, thích hợp cho sinh viên hay team hết tiền cuối tháng phải ăn mì gói.

Chấm điểm: 6/10.

Mì Vifon chay lẩu Thái

8 Mì không chiên Mikochi lẩu Thái tôm

Nếu bạn đang muốn tìm một loại mì gói có sợi dai, không nghe mùi chiên và có thể ăn rất ngon khi ăn cùng nước dùng hủ tiếu thì đây sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

Mì cũng có những gói gia vị như bột nên, rau được bọc bằng gói bạc, gói dầu và gói sốt me. Về gói bột nêm thì bên trong ít bột ngọt, nhiều đường, múi, ớt bột. Còn gói rau thì có hành lá, ớt, hành phi, ít ruốt, ít ngò gai.

Xem thêm: Ăn mì tôm sống có béo không?

Mì không chiên Mikochi lẩu Thái tômMì không chiên Mikochi lẩu Thái tôm

Theo thông tin hướng dẫn từ hãng, khi nấu cần cho gói bột nêm, gói rau vào trước đợi khi mì chín thì cho gói dầu và sốt me vào sau.

Nước sốt của mì không ngon, không nghe rõ được mùi lẩu Thái, rất thơm sả và chua chua một chút.

Nghe thì không có gì là đặc biệt cả nhưng điểm cộng lại chính là sợi mì. Sợi mì khá giống mì tươi mà chúng ta thường hay ăn hủ tiếu. Khi nấu, mì lâu nở, sợi mì rất dai, không nghe mùi dầu chiên và ăn cùng với nước dùng hủ tiếu khá là ngon. Nếu nhà bạn ăn hủ tiếu mà muốn ăn thêm mì thì có thể mua loại mì này về nè.

Chấm điểm: 7/10.

Mì không chiên Mikochi lẩu Thái tôm

9 Mì Trứng Vàng lẩu Thái

Sở dĩ được gọi tên là mì trứng vàng bởi sợi mì được nhà sản xuất chế biến từ mì và trứng gà, cho ra vị béo ngậy, dai ngon và không nghe mùi trứng nên bạn nào không thích mùi trứng vẫn tự tin ăn loại mì này.

Mì Trứng Vàng lẩu TháiMì Trứng Vàng lẩu Thái

Nước dùng sau khi nấu khá thơm và ngon, thơm mùi tỏi nhưng lại không có vị lẩu Thái ở đây. Bù lại với sợi mì dai ngon lại chính là điểm mà mình sẽ lựa chọn để dùng ở nhà.

Chấm điểm: 7/10.

Mì Trứng Vàng lẩu Thái

Mì gói đặc biệt là mì lẩu Thái là thực phẩm phổ biến, thân quen với người Việt. Nó thường được dùng để nấu bữa ăn sáng hoặc đêm khuya đói bụng thì có thể nấu ăn ngay mà không cần tốn công tìm nơi bán thức ăn đêm. Ngoài ra mì gói còn được dùng để cho vào ăn chung với lẩu rất ngon nữa. Thế nên với những cảm nhận cá nhân về những loại mì trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thể tìm được loại mì phù hợp với mình.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Review các loại mì lẩu Thái trên thị trường team mì gói bơi vào đâymì góimì lẩu tháimì góimì lẩu thái