Tip hay

Review các loại dao cạo râu từ bình dân cho đến cao cấp

Review các loại dao cạo râu từ bình dân cho đến cao cấp

Dao cạo râu là sản phẩm không thể thiếu của các đấng mài râu, cùng theo dõi bài viết này để biết các loại dao cạo râu đang hot hiện nay để lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Hôm nay mình sẽ review cho các bạn một số loại dao cạo đang được kinh doanh ở Tip Hay, với giá thành từ chỉ khoảng 10.000đ đến khoảng 300.000đ vì có nhiều bạn cũng thắc mắc với mình là tại sao có những loại dao cạo mắc đến như vậy. Thì trong bài viết này mình sẽ phân tích cho các bạn biết vì sao những loại dao cạo ấy lại mắc và ai sẽ phù hợp với loại dao nào hơn nhé.

Xem chi tiết review các loại dạo cạo râu này trong clip tại đây.

1 Dao cạo râu lưỡi đơn Gillette Super Thin

Đây có thể nói là huyền thoại trong những loại dao cạo râu và hiện tại thì mình thấy nhiều người lớn tuổi vẫn còn sử dụng loại này.

review các loại dạo cạo râu

Gillette Super Thin là dòng dao cạo râu cơ bản với thiết kế cán nhựa, phần lưỡi dao cạo thì có thể tháo rời để vệ sinh và thay thế một cách dễ dàng khi lưỡi dao bị mòn, tuy nhiên đây cũng là một điểm trừ vì phần lưỡi lam để thay khá là bén nên nếu không cẩn thận có thể gây đứt tay.

Vì là dòng cơ bản nên phần đầu dao không thể xoay, khiến cho việc cạo ở những vị trí hơi cong như hàm hoặc cổ sẽ gặp khó khăn, không thể cạo sát được. Ngoài ra thì dao cạo này cũng không có dãy bôi trơn nên khi cạo không được mượt và cảm giác hơi rát nữa, tuy nhiên bạn có thể sử dụng thêm kem cạo râu để cạo dễ hơn.

review các loại dạo cạo râu

Chấm điểm: 5/10, vì cách sử dụng đơn giản, có thể thay lưỡi dao tiện lợi và giá thành rẻ.

Mình nghĩ loại dao này dùng cho bạn nào ít râu, không có nhu cầu cạo râu nhiều.

2 Dao cạo lưỡi kép Super Thin II

Super Thin II là phiên bản nâng cấp của dao cạo Gillette Super Thin trên. Cải tiến đầu tiên mình có thể thấy chính là phần cán cầm dài hơn, tuy chất liệu cũng là nhựa nhưng được bổ sung thêm nhiều rãnh nhỏ trên cán giúp cho việc cầm nắm dễ dàng, không bị trơn tuột.

review các loại dạo cạo râu

Tiếp theo đó chính là phần lưỡi dao kép. Các bạn có thể tưởng tượng là việc có nhiều lưỡi dao hơn sẽ có tác dụng cạo sạch và sát hơn là bởi vì lưỡi dao đầu tiên sẽ cạo qua một lần, sau đó sợi râu của mình sẽ bị lưỡi dao thứ hai cắt thêm lần nữa nên sẽ sát hơn, 3 lưỡi, 4 lưỡi, 5 lưỡi cơ chế cũng tương tự như vậy.

Ngoài ra thì dao cạo này cũng không xoay đầu cũng như không có dãy bôi trơn.

Thực tế khi sử dụng đúng là dao cạo có sát hơn tuy nhiên thao tác cạo khá khó khăn, nó cứ bị khựng và khá đau lại do không được bôi trơn, nếu muốn dùng loại dao cạo này hiệu quả thì phải cần sử dụng thêm bọt cạo râu.

Về tuổi thọ thì mình nghĩ dao cạo này sẽ sử dụng được khoảng 2-3 tuần, tùy vào tần suất cạo râu của bạn, với những người râu ít thì có thể sử dụng cả tháng.

review các loại dạo cạo râu

Chấm điểm: 6/10, thiết kế tốt hơn dòng cũ, cạo cũng sạch hơn tuy nhiên vẫn chưa thật sự tốt lắm.

Mình nghĩ loại này sẽ phù hợp với những bạn nào có nhiều râu hơn nhưng cũng không muốn bỏ một số tiền khá nhiều để mua dao cạo hoặc là mua để mang đi du lịch thì loại này cũng rất phù hợp.

3 Dao cạo râu đầu xoay lưỡi kép Gillette Blue II Plus

Gillette Blue II Plus có thể coi là phiên bản nâng cấp của dòng Super Thin II ở trên, bổ sung thêm thiếu sót mà dòng cũ không có đó chính là: phần dãy lô hội giúp bôi trơn, giúp cho thao tác cạo mượt mà và chống trầy xước, kích ứng da. Thật sự đây là một điểm cộng cho dòng này!

review các loại dạo cạo râu

Ngoài ra thì loại dao cạo này không có quá nhiều khác biệt so với dòng cũ, thiết kế cũng khá tương tự chỉ thay đổi về màu sắc, còn lại thì khá giống.

Chấm điểm: 6.5/10 vì thiết kế có thêm dãy bôi trơn giúp cạo dễ hơn.

review các loại dạo cạo râu

Mình nghĩ loại này cũng giống như loại Super Thin II ở trên tuy nhiên thì thời gian sử dụng được lâu hơn nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

4 Dao cạo râu 3 lưỡi Gillette Mach 3

Sang đến dao cạo này thì thật sự có quá nhiều điều để nói bởi vì Gillette Mach 3 có rất nhiều cải tiến so với những dòng cũ:

- Phần cán cầm có thiết kế bằng thép không gỉ nên rất bền & cảm giác cầm rất là chắc và trên cán cũng có thiết kế những cái vân, rãnh để chống trơn trượt.

review các loại dạo cạo râu

- Phần lưỡi dao 3 lưỡi giúp tăng hiệu quả cạo râu, cạo sạch và sát hơn.

- Dãy bôi trơn kép trên và dưới, giúp cho thao tác cạo dễ và tránh cho da bị rát, xước trong quá trình cạo.

- Phần đầu dao cạo có thể di chuyển, tự điều chỉnh theo những góc của khuôn mặt để cạo sạch hơn.

review các loại dạo cạo râu

- Lưỡi dao có thể thay thế dễ dàng.

Mình thấy có một điều rất hay ho về những loại dao cạo có phần cán & phần lưỡi dao rời là cán sẽ thường sản xuất ở 2 nơi khác nhau, sau đó sẽ được chuyển đến 1 nơi khác để lắp ráp. Với sản phẩm Gillette Mach 3 mình đang cầm thì cán sản xuất ở Trung Quốc, lưỡi sản xuất ở Việt Nam và lắp ráp ở Malaysia.

Mình nghĩ sản phẩm này sẽ phù hợp cho những bạn nào có râu nhiều & cứng bởi vì 3 lưỡi dao sẽ giúp cạo sạch hơn.

review các loại dạo cạo râu

Chấm điểm: 8/10 vì quá nhiều cải tiến, tuy nhiên giá thành cũng khá cao, hơn 100k cho 1 cây dao cạo và 1 cái vĩ 2 lưỡi dao cạo thay thế có giá gần 160.000đ.

Mình nghĩ loại này thì là quá ổn cho 1 cây dao cạo râu rồi, 3 lưỡi mình thấy là cạo quá sạch luôn, phù hợp cho những bạn nào đang có râu cũng kha khá & muốn tìm 1 cây dao có thể cạo sạch mà vẫn êm ái, sử dụng được lâu dài.

5 Dao cạo râu 4 lưỡi Schick Quattro Titanium 4

Schick là một thương hiệu đến từ Canada và có lẽ còn hơi lạ lẫm với người dùng ở Việt Nam. Dao cạo râu Schick Quattro Titanium 4 mình đánh giá có 1 điểm cộng là ở phần lưỡi dao 4 lưỡi, nói chung thì nhiều lưỡi dao thì sẽ cạo sạch hơn. Phần tay cầm thì được thiết kế bằng nhựa PP + TPE và có những vân chống trượt, đặc biệt mình thích cán của loại này hơn những loại trên đó chính là vì nó có thiết kế hơi bo lại nên cầm nó dễ chịu hơn. Còn ngoài ra về các tính năng khác như: dãy bôi trơn, đầu xoay, lưỡi dao có thể thay thế được thì sản phẩm này đều có đủ.

review các loại dạo cạo râu

Ngoài ra thì trong hộp còn có tặng thêm đế để đặt dao cạo, giúp bảo vệ lưỡi dao.

Và sản phẩm này có phần cán sản xuất ở Trung Quốc nhưng phần lưỡi dao thì được sản xuất tại Đức, đóng gói ở Trung Quốc.

review các loại dạo cạo râu

Chấm điểm: 9.5/10 vì số lưỡi dao nhiều hơn & thiết kế tay cầm bo tròn, êm ái hơn, tuy nhiên sản phẩm này có giá thành cũng khá cao, tầm 100k/cây.

Mình nghĩ loại này cũng giống loại Gillette 3 lưỡi nhưng loại này 4 lưỡi thì sẽ cạo sạch hơn nữa, tất nhiên là phù hợp vói những ai nhiều râu & mua sử dụng lâu dài.

6 Dao cạo râu 5 lưỡi Gillette Fusion 5

Sản phẩm cuối cùng đó chính là Gillette Fusion 5, đây là sản phẩm dòng cao cấp nhất của Gillette mà Bách hoá XANH hiện đang kinh doanh. Nghe từ cao cấp là biết sản phẩm này xịn như thế nào rồi.

- Đầu tiên là về thiết kế, sản phẩm có thiết kế cực kỳ bắt mắt với tay cầm bằng thép và có thêm một lớp cao su đệm để chống trượt.

review các loại dạo cạo râu

- Số lưỡi dao là 5 lưỡi giúp cạo cực kỳ sạch và sát.

review các loại dạo cạo râu

- Dãy bôi trơn giúp cho thao tác cạo êm, mượt mà và chống kích ứng cho da.

- Điểm tạo nên sự khác biệt của loại dao cạo đối với những dòng trước đó chính là phần đầu xoay, nếu nhưng những dòng trước chỉ có thể lật lên, lật xuống thì dòng này có thiết kế 1 trái bóng tròn, giúp lưỡi dao có thể xoay mọi hướng giúp cho việc cạo râu thuận tiện ở mọi vị trí. Mình cảm giác là khi sử dụng em này thì không sử dụng bọt cạo râu thì vẫn có thể cạo một cách dễ dàng, không gặp bất kỳ khó khăn nào.

review các loại dạo cạo râu

- Sản phẩm này cũng có tặng thêm đế để đặt dao cạo lên, giúp bảo vệ lưỡi dao.

Tuy nhiên về giá thành của sản phẩm này thì khá cao: gần 250k/cây, vĩ 2 lươi dao có giá 300k tuy nhiên với chất lượng thì quá tốt nên mình nghĩ rất là xứng đáng, nếu bạn muốn đầu tư 1 cây dao cạo để sử dụng lâu dài thì đây là một sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc.

review các loại dạo cạo râu

Chấm điểm: 9/10 vì số lưỡi dao nhiều hơn, thiết kế bắt mắt & đầu xoay có thể tiếp cận nhiều vị trí, cạo cực kỳ êm & sạch ngay cả khi không có kem cạo râu.

Mình nghĩ đây là một sản phẩm là những ai nhiều râu, râu cứng và dày nhất định phải có vì nó quá tuyệt vời, 5 lưỡi dao giúp bạn có thể lướt sạch râu chỉ trong 1 lần lướt, quá là đỉnh, giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Mình đã review xong các loại dao cạo râu đang có tại Bách hoá XANH. Hy vọng qua bài biết này giúp bạn chọn được loại dao cạo râu phù hợp với mình nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm dao lam Gillette Super Thin có bán tại Tip Hay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Review các loại dao cạo râu từ bình dân cho đến cao cấpreview dao cạo râudạo cạo râureview dao cạo râudạo cạo râu