Tip hay

Review bánh mì thanh long đang "gây bão" ở Sài Gòn

Review bánh mì thanh long đang "gây bão" ở Sài Gòn

Bánh mì thanh long đang là một từ khóa được quan tâm khá nhiều ở mạng xã hội. Hôm nay, mình có dịp trên tay và review cho các bạn chiếc bánh mì này, cùng xem tiếp ở bài viết dưới đây nhé.

Trước tình trạng bệnh corona chuyển biến phức tạp, các cửa khẩu đã đóng cửa khiến nguồn thanh long của người dân không thể xuất khẩu được. Đồng cảm với người nông dân, ông Kao Siêu Lực người được mệnh danh "vua bánh mì", và ông cũng là chủ của hệ thống ABC đã sáng tạo công thức làm bánh mì thanh long và đưa vào sản xuất, với mục đích hỗ trợ người nông dân đang gặp khó về việc tiêu thụ quả thanh long.

Xem clip review chi tiết hơn về bánh mì thanh long tại đây.

Để không phải chờ lâu, mình đã chọn một cửa hàng ABC nằm trên đường Đề Thám (quận 1, TP,HCM) để chọn mua những ổ bánh mì. Cửa hàng ở đây cũng thu hút nhiều người đến mua nhưng mình cũng không phải chờ đợi lâu để mua được những ổ bánh mì này.

bánh mì thanh long

Hiện tại, chuỗi cửa hàng ABC Bakery cung cấp cho thị trường 4 loại bánh làm từ thanh long bao gồm bánh mì thánh long, bánh mì khoai môn thanh long, bánh mì phô mai thanh long và bánh kem thanh long. Do không phải là cửa hàng chính nên cửa hàng mình mua chỉ có 2 loại là bánh mì thanh long và bánh mì thanh long phô mai mà thôi.

Giờ mình sẽ review cho các bạn về 2 loại bánh mì này nhé. Ổ bánh mì thanh long vừa ra lò với lớp vỏ giòn xốp màu hồng sậm, điểm thêm bên trên là vài hạt thanh long thoạt nhìn cứ tưởng như mè rang. Những ai thắc mắc ổ bánh mì thanh long này có hương vị khác bánh mì thường ra sao thì thật sự cũng chẳng khác nhau là mấy. Điểm đặc biệt là phần thanh long sẽ thay thế lượng nước trong phần nhào bột đó, giúp bánh ngọt thanh và dẻo thơm hơn bánh mì bình thường. Bạn có thể dùng chấm với sữa đặc hoặc ăn kèm những món như pate, xúc xích,… y hệt bánh mì thường. Loại này mình mua với giá là khoảng 6.000đ/cái.

bánh mì thanh long

Một loại bánh khác mang cái tên vô cùng thú vị là "Bánh mì núi lửa phô mai thanh long", được bán với giá khoảng 22.000đ/cái. Chắc vì vẻ ngoài và lớp nhân phô mai tuôn trào như núi lửa bên trong nên người ta mới đặt tên như vậy. Lớp bột mằn mặn kết hợp cùng nhân phô mai béo ngọt nên khi thưởng thức không thấy bị ngán, rất thích hợp để trở thành một bữa ăn sáng.

Giá trị của mỗi ổ bánh mì không chỉ còn nằm ở tiền bạc, hương vị mà còn là cái tình cảm của người dân Sài Gòn. Mỗi người chung tay, vừa có bánh mì ngon để thưởng thức lại còn góp phần giải cứu nông sản của bà con miền Tây giữa mùa dịch hiện tại. Nghĩ cũng thấy ấm lòng.

Tham khảo thêm: Bánh mì Roti là gì? Hướng dẫn làm bánh mì Roti Ấn Độ, bánh mì Roti Malaysia

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Review bánh mì thanh long đang "gây bão" ở Sài Gònbánh mì thanh longbánh thanh longbánh mìbánh mì thanh long phô maibánh mì phô maibánh mì thanh longbánh thanh longbánh mìbánh mì thanh long phô maibánh mì phô mai