Tip hay

Resveratrol là gì? Có công dụng gì trong việc chăm sóc da?

Resveratrol là gì? Có công dụng gì trong việc chăm sóc da?

Resveratrol là cái tên quen thuộc trong bảng thành phần của các loại mỹ phẩm. Vậy Resveratrol là gì? Có công dụng gì cho da? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Các chị em ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp. Việc tìm hiểu về các thành phần trong mỹ phẩm chăm sóc da là vô cùng quan trọng. Hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về Resveratrol - một thành phần trong mỹ phẩm. Resveratrol là gì? Có công dụng gì trong việc chăm sóc da? Đọc bài viết để biết câu trả lời nhé.

1 Resveratrol là chất gì?

Resveratrol là chất gì?Resveratrol là chất gì?

Resveratrol là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể tìm thấy trong vỏ của quả nho, đậu phộng, các loại quả mọng và socola đen. Thành phần này có thể được tìm thấy trong các loại sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm và thực phẩm bổ sung.

Resveratrol là một phần của một nhóm các hợp chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol. Những polyphenol này hoạt động, bảo vệ các tế bào giúp chống lại sự tác động của các tác nhân ảnh hưởng đến da gây ra lão hóa.

2 Cơ chế và công dụng của Resveratrol trong làm đẹp

Giúp làn da khỏe mạnh hơn

Giúp làn da khỏe mạnh hơnGiúp làn da khỏe mạnh hơn

Resveratrol có khả năng ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường cũng như bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Khả năng chống oxy hóa trong Resveratrol giúp tăng cường các rào cản tự nhiên của ra. Từ đó da sẽ mạnh khỏe, trắng mịn và đều màu hơn.

Chống lão hóa da

Chống lão hóa daChống lão hóa da

Resveratrol hoạt động ở cấp độ tế bào, kích thích tăng sinh tế bào khỏe mạnh để chống lại quá trình lão hóa da. Resveratrol sẽ tạo thành các phân tử phức tạp với một số ion kim loại để ức chế quá trình hình thành gốc tự do. Từ đó, cải thiện chức năng tế bào và tạo ra collagen. Vì vậy, Resveratrol được xem là một chất chống lão hóa da hiệu quả.

3 Cách sử dụng Resveratrol hiệu quả

Resveratrol là chất chống oxy hóa, vì vậy bạn nên sử dụng chúng vào ban đêm để tối ưu hóa thành phần. Các bước chăm sóc da khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm có chưa Resveratrol mà bạn đang dùng.

Cách sử dụng Resveratrol hiệu quảCách sử dụng Resveratrol hiệu quả

Nếu bạn dùng Resveratrol ở dạng serum thì hãy sử dụng sau bước làm sạch da hoặc toner. Nếu bạn sử dụng Resveratrol dưới dạng kem dưỡng ẩm thì hãy sử dụng cuối cùng trong quy trình chăm sóc da và dùng 2 lần mỗi ngày sáng và tối.

Đối với dạng uống, bạn cần uống 2000mg mỗi ngày để đủ lượng Resveratrol cơ thể cần và có tác dụng đến da. Vì vậy thay vì uống để có làn da đẹp hơn, bạn nên kết hợp giữa việc uống và chăm sóc ngoài da để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

4 Một số sản phẩm chứa Resveratrol

Tinh chất The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%

Tinh chất The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%Tinh chất The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%

Tinh chất The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3% thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng The Ordinary của Canada. Đây là thương hiệu mà không ai là không biết nếu có quan tâm đến skincare.

Tinh chất này là sự kết hợp của Resveratrol và Acid Ferulic trong việc bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Công dụng của hai thành phần này là khả năng trung hòa các gốc tự do, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Giá tham khảo: Khoảng 240.000 đồng/chai 30ml

Tinh chất chống lão hóa SkinCeuticals Resveratrol B E

Tinh chất chống lão hóa SkinCeuticals Resveratrol B ETinh chất chống lão hóa SkinCeuticals Resveratrol B E

Tinh chất chống lão hóa SkinCeuticals Resveratrol B E có xuất xứ từ Pháp, là serum chống lão hoá với thành phần chính kết hợp một lượng Resveratrol nồng độ tối đa 1%, tăng cường sức mạnh với 0,5% baicalin và 1% vitamin E nguyên chất (alpha tocopherol) cho hiệu quả chống lão hóa tối ưu, tăng cường khả năng chống oxy hóa tự nhiên của da và mang lại làn da tươi sáng và săn chắc.

Giá tham khảo: Khoảng 1.890.000 đồng/chai 30ml

Kem dưỡng Caudalie Resveratrol Lift Night Infusion Cream

Kem dưỡng Caudalie Resveratrol Lift Night Infusion CreamKem dưỡng Caudalie Resveratrol Lift Night Infusion Cream

Kem dưỡng Caudalie Resveratrol Lift Night Infusion Cream là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Caudalie của Pháp. Caudalie Resveratrol Lift Creme Tisane de Nuit với công thức chứa hoạt chất chống nhăn độc quyền Resveratrol chiết xuất từ thân cây nho vùng Bordeaux nổi tiếng không chỉ giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa cho da, mà còn có khả năng giảm nhăn hiệu quả.

Giá tham khảo: Khoảng 960.000 đồng/hũ 50ml

Sữa rửa mặt Hazeline yến mạch và dâu tằm

Sữa rửa mặt Hazeline yến mạch và dâu tằmSữa rửa mặt Hazeline yến mạch và dâu tằm

Sữa rửa mặt Hazeline yến mạch và dâu tằm đến từ nhà Hazeline, một thương hiệu vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Sản phẩm dùng để làm sạch da, giúp da trắng sáng theo thời gian. Đặc biệt trong sản phẩm có chứa nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin A, vitamin C, vitamin E và resveratrol bảo vệ da trước tác động của tia UV.

Giá tham khảo: Khoảng 51.000 đồng/tuýp 50g.

Đó chính là một số thông tin về Resveratrol mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với thông tin trên bạn sẽ có thể hiểu rõ về thành phần này và sử dụng một cách phù hợp để nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng, khỏe mạnh nhé!

Từ khóa: Resveratrol là gì? Có công dụng gì trong việc chăm sóc da?resveratrol