Tip hay

Rau muống có phải là thủ phạm gây ra sẹo lồi? Chưa chắc!

Rau muống có phải là thủ phạm gây ra sẹo lồi? Chưa chắc!

Nếu không may bị một vết thương gây trầy da, chảy máu mọi người thường khuyên không được ăn rau muống cho đến khi vết thương hoàn toàn lành hẳn, bởi rau muống có thể gây sẹo lồi tại vết thương. Vậy thực hư thông tin này có đúng không? Cùng Tip Hay đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Từ trước đến nay chúng ta vẫn thường hay truyền miệng nhau câu thần chú: Không ăn rau muống khi đang có vết thương hở vì rau muống có thể gây ra sẹo lồi. Vậy thực hư về thông tin này ra sao? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Dinh dưỡng và công dụng của rau muống

Trong rau muống có đầy đủ các dưỡng chất như Vitamin, chất khoáng, chất xơ.

Trong rau muống có đầy đủ các dưỡng chất như vitamin, chất khoáng và chất xơ. Trong 100g rau muống chứa 3.2g protein, 2.5g carbohydrate, 1g chất xơ, và khoảng 23 calo và nhiều khoáng chất khác nhau đồng, kali,...

Ngoài cung cấp cho các bạn một lượng giá trị dinh dưỡng cần thiết thì rau muốn còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu hoặc cầm máu. Thường thì người ta dùng để chữa ngộ độc thực phẩm, lá ngón, nấm độc hay thuốc độc.

Dùng rau muống còn chữa được các chứng tiểu khó hay tiểu ra máu. Nó có thể dùng theo dạng sắc thuốc hoặc đắp ngoài da.

Thực hư chuyện ăn rau muống gây sẹo lồi

Với những người vừa mới phẫu thuật có vết thương hở hay do chấn thương, trầy xước tuyệt đối không được ăn rau muống

Nếu rau muống có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như thế, tại sao người ta lại cho rằng rau muống là thủ phạm gây ra sẹo lồi?

Lý do thì họ không nói rõ, họ chỉ biết rau muống khiến sẹo bị lồi ra và không cách nào có thể khắc phục được. Và thực tế là kinh nghiệm dân gian để lại rất đúng với thực tế.

Nguyên nhân được các chuyên gia giải thích như sau: Khi trên người có những vết thương hở, nếu bạn ăn rau muống trong thời gian này sẽ sản sinh ra các sợi collagen khiến cho các vùng da bị thương tổn được làm đầy một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trật tự sắp xếp của các sợi này không đồng nhất dẫn đến một sự chồng chéo tại vết thương. Chính hiện tượng này là lý do khiến vùng da đó có nhiều lớp mô xơ cứng, được gọi là sẹo lồi.

Tuy nhiên, không riêng gì rau muống mà yếu tố hình thành nên sẹo lồi còn liên quan tới cơ địa, sự kiêng cử của bạn và thuốc dùng trị sẹo.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ đến quá trình làm lành vết thương và phục hồi. Nhưng nếu như vẫn còn lo lắng việc ăn rau muống gây nên sẹo lồi, bạn có thể thay bằng các loại rau hỗ trợ tốt cho quá trình hồi phục như rau ngót, diếp cá, hành tây, rau cải, rau má vì các loại rau này có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng, đừng quên ăn trái cây để giúp tăng sức đề kháng bạn nhé.

Vì vậy khẳng định ăn rau muống sẽ gây ra sẹo lồi 100% là chưa chính xác. Tuy nhiên vì điều này đúng với nhiều người nên các bạn cũng nên hạn chế loại thực phẩm này nhé!

Như vậy qua bài viết các bạn đã hiểu được mối liên quan giữa rau muống và sẹo lồi. Hãy nhớ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để vết thương được phục hồi nhanh chóng, không để lại sẹo nhé!

Từ khóa: Rau muống có phải là thủ phạm gây ra sẹo lồi? Chưa chắc!rau muống gây sẹo lồirau muống có làm sẹo lồirau muống gây sẹo lồirau muống có làm sẹo lồi