Tip hay

Rau chùm ngây có gây tác động tiêu cực đến thai nhi không?

Rau chùm ngây có gây tác động tiêu cực đến thai nhi không?

Rau chùm ngây là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng lại là "độc dược" đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Trong y học, các bộ phận của cây chùm ngây như rễ, hạt, quả, hoa và lá đều có công dụng trị bệnh và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng phù hợp với nguồn dinh dưỡng này, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Liệu rau chùm ngây có gây tác động tiêu cực đến thai nhi không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1 Tác hại của rau chùm ngây đối với thai kỳ

Tác hại của rau chùm ngây đối với thai kỳTác hại của rau chùm ngây đối với thai kỳ

Ngừa thai: Trong chùm ngây có chứa alpha-sitosterol - hoạt chất này khiến cho trứng đã thụ tinh không thể bám vào thành tử cung để làm tổ, do đó có tác dụng ngừa thai hiệu quả trong thời gian dài.

Sẩy thai ở thai phụ: Theo một số nghiên cứu, thành phần alpha-sitosterol trong rễ cây có khả năng gây co cơ trơn của tử cung, dẫn đến sảy thai. Hoạt chất này cũng được tìm thấy trong hoa và vỏ cây chùm ngây, do đó phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng loại rau này trong thai kỳ ít nhất là 3 tháng đầu.

Gây vô sinh ở nữ giới: Ngoài ra, nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ nếu sử dụng rau chùm ngây thường xuyên và trong thời gian dài có thể dẫn đến vô sinh.

2 Tác dụng khác của rau chùm ngây

Tác dụng khác của rau chùm ngâyTác dụng khác của rau chùm ngây

Mặc dù có nhiều tác hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai nhưng không thể phủ nhận những công dụng mà rau chùm ngây mang lại đối với sức khỏe con người. Cụ thể:

  • Hàm lượng vitamin A, C, B, protein, canxi, beta-carotene… rất tốt cho những đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ sau sinh, người mới ốm dậy, người suy dinh dưỡng…
  • Hàm lượng vitamin C cao hơn cam 7 lần, vitamin cao gấp cà rốt 4 lần, với canxi cao gấp 4 lần, cao gấp 4 lần sắt trong rau cải bó xôi…. nên rất tốt cho xương.
  • Cả lá và hạt rau chùm ngây đều có tác dụng giúp làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Phụ nữ sau sinh sử dụng rau chùm ngây lại rất có lợi giúp mẹ tăng khả năng tiết sữa nhiều hơn.

Tham khảo thêm:  Rau chùm ngây có lợi ích gì với sức khoẻ, những ai không nên sử dụng chùm ngây

Trên đây là những thông tin về rau chùm ngây có gây tác động tiêu cực đến thai nhi không mà Tip Hay tổng hợp được, hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích đến bạn.

Từ khóa: Rau chùm ngây có gây tác động tiêu cực đến thai nhi không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh