Tip hay

Răng trắng sáng nhờ thực phẩm tự nhiên

Răng trắng sáng nhờ thực phẩm tự nhiên

Mong muốn có hàm răng trắng sáng là nhu cầu phổ biến của tất cả mọi người. Nhưng để có hàm răng trắng an toàn lại đơn giản có thể thực hiện tại nhà không phải ai cũng biết. Tip Hay mách bạn những loại thực phẩm tự nhiên sau đây nhé!

1 Dâu tây

Dâu tâyDâu tây

Dâu tây có chứa axit malic có vai trò như một chất tẩy trắng. Vì vậy, ngoài tác dụng cung cấp rất nhiều vitamin, có thể sử dụng dâu tây để làm trắng răng.

Đặc biệt trong phần thịt của dâu tây có chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C có tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng, tiêu sưng rất tốt.

Cách làm đơn giản như sau: Bạn xay nhỏ dâu tây rồi thêm ít bột baking soda (có thay thế bằng muối ăn thông thường) để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này thoa đều trên bề mặt của răng trong vòng 4 - 5 phút sau đó súc miệng với nước sạch và đánh răng lại.

Làm cách này 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2 Nước chanh và nước muối

Nước chanh và muối giúp làm trắng răng

Chanh cũng chứa những axit có tác dụng loại trừ mảng bám và những vết ố vàng trên răng.

Trộn muối vào nước chanh rồi dùng hỗn hợp này đánh đều và ngậm trong miệng khoảng 1 phút, sau đó súc miệng sạch lại bằng nước thường.

3 Mía

Mía là thực phẩm giúp trắng răng

Ngoài tác dụng là món nước giải khát mát lạnh, ăn mía cũng giúp răng sạch mảng bám. Vì thân mía chứa rất nhiều các sợi xenllulozo, các sợi này khi nhai sẽ tạo sự ma sát nhẹ với bề mặt răng, góp phần lấy đi các mảng bám quanh răng tại những nơi mà chúng tiếp xúc.

4 Cau

Cau là thực phẩm giúp trắng răng

Đây là một phương pháp làm trắng răng dân gian do ông bà truyền lại nhưng khá hiệu quả, bạn cắt quả cau làm 4, sau đó dùng những miếng cau này chà xát nhẹ nhàng lên răng.

Sau những bữa ăn, cách làm này còn giúp chúng ta dễ dàng lấy đi những mảng bám thức ăn còn sót lại, đồng thời giúp hàm răng trắng sáng chỉ trong vòng một thời gian ngắn. Cách làm trắng răng này ai cũng có thể áp dụng được, tuy nhiên cần phải kiên trì nhé!

5 Vỏ chuối (hoặc vỏ quýt)

Vỏ chuối là thực phẩm giúp trắng răng

Theo Vietnamnet, Dùng vỏ chuối chà xát lên hàm răng một cách cẩn thận, bạn sẽ cải thiện được hàm răng trắng sáng.

Hoặc bạn có thể dùng vỏ quýt khô và nghiền nó thành bột. Sử dụng hỗn hợp bột này pha lẫn trong kem đánh răng của bạn khi đánh răng.

Nhưng dù có dùng bất cứ thực phẩm nào để giúp trắng răng, bạn cũng đừng quên đánh răng đều đặn mỗi ngày sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Và để có hương thơm tươi mát, tự tin giao tiếp cùng mọi người xung quanh, chúng ta có thể sử dụng thêm nước súc miệng để bảo vệ tối đa cho răng luôn chắc khỏe và nụ cười tỏa nắng nhé!

Tham khảo: Chỉ với 1 ổ bánh mì có thể làm răng bạn trắng tức thì

Nguồn: Vietnamnet

Từ khóa: Răng trắng sáng nhờ thực phẩm tự nhiênăn gì trắng răngcau có giúp trắng răngăn răng có trắng răng khôngchanh có giúp trắng răng khôngtrắng răng bằng thực phẩmtrắng răng bằng mía