Tip hay

Răng trắng bật tông sau vài lần sử dụng vỏ chuối

Răng trắng bật tông sau vài lần sử dụng vỏ chuối

Có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên giúp làm trắng răng, trong đó dùng vỏ chuối là một trong những cách được đánh giá là đơn giản, tiết kiệm và đem lại hiệu quả trắng sáng khá cao, cùng tìm hiểu về cách làm trắng răng bằng vỏ chuối trong bài viết sau đây.

Có lẽ bạn đã từng nghe đến công dụng tuyệt vời của chuối đối với sức khỏe nhưng vỏ chuối giúp làm trắng răng thì còn khá lạ lẫm phải không? Từ giờ khi ăn chuối xong bạn đừng vội bỏ vỏ chuối đi, chúng có tác dụng lớn đối với việc làm đẹp răng vừa đơn giản, dễ tìm lại vô cùng hiệu quả. Vậy cách làm trắng răng bằng vỏ chuối được thực hiện như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau đây.

1 Vì sao vỏ chuối lại có tác dụng làm trắng răng?

Trong vỏ chuối có rất nhiều khoáng chất như: Kali, serotonin, vitamin A,… Những khoáng chất này không chỉ hữu ích đối với sức khỏe mà còn có giá trị quan trọng đối với hàm răng, giúp nuôi dưỡng bổ sung thành phần men răng và còn làm răng chắc khỏe.

Riêng kali chứa trong vỏ chuối có hiệu quả rất đặc biệt đối với răng, có thể làm răng trắng hơn thấy rõ sau một thời gian sử dụng.

2 Thực hiện cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Bước 1 Lột lấy vỏ chuối

Chuẩn bị một quả chuối chín và lột vỏ chuối thành miếng dài, chiều rộng khoảng 3 – 4 cm đảm bảo bề ngang vừa với chiều cao của thân răng.

Lột vỏ chuối thành miếng dàiLột vỏ chuối thành miếng dài

Bước 2 Chà mặt trong của vỏ chuối lên răng

Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên bề mặt răng. Sử dụng lực mạnh hơn với những vùng răng có mảng bám và bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy răng có màu không được sáng. Chà xát xong bạn để đó trong khoảng 5-8 phút.

Chà mặt trong của vỏ chuối lên răngChà mặt trong của vỏ chuối lên răng

Bước 3 Đánh răng lại như bình thường

Sử dụng bàn chải đánh răng khô và chải răng như bình thường trong khoảng 1-3 phút  khắp ngóc ngách và kẽ răng.

Đánh răng lại như bình thườngĐánh răng lại như bình thường

Bước 4 Dùng thêm kem đánh răng

Sau đó, bạn làm ướt bàn chải, sử dụng thêm kem đánh răng để chải sạch chuối cùng những cặn bẩn trong miệng ra và súc miệng. Lặp lại hàng ngày và duy trì trong khoảng 2 tuần để nhận thấy kết quả.

Dùng thêm kem đánh răng để làm sạchDùng thêm kem đánh răng để làm sạch

3 Một số lưu ý khi làm trắng răng bằng vỏ chuối

Chỉ nên dùng vỏ chuối chín để phát huy tác dụng tốt nhất, không dùng vỏ chuối xanh vì hàm lượng kali thấp không đủ làm trắng răng.

Bạn cần tiến hành súc miệng thật sạch với nước, sau đó để răng tương đối khô mới tiến hành chà vỏ chuối lên bề mặt răng của mình. Việc vệ sinh trước khi tiến hành sẽ tránh trường hợp răng đang có nhiều vi khuẩn, khi chà sát với chuối sẽ không mang lại hiệu quả làm sạch mà còn tác dụng ngược lại làm răng và nướu của bạn dễ bị viêm hơn.

Chà vỏ chuối ra phần rìa cạnh chân răng sẽ làm nướu bị sưng tấyChà vỏ chuối ra phần rìa cạnh chân răng sẽ làm nướu bị sưng tấy

Không chà vỏ chuối ra phần rìa cạnh chân răng sẽ làm nướu bị sưng tấy, nhất là đối với những trường hợp nướu của bạn đang bị viêm.

Thao tác chà vỏ chuối lên răng cần thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ của vỏ chuối.

Nếu răng của bạn đang bị tổn thương men, mòn men, sâu răng thì tuyệt đối không nên áp dụng bất cứ cách làm trắng răng nào, bao gồm cả cách làm trắng răng từ vỏ chuối.

Thực hiện chà vỏ chuối theo chiều dọc của các thớ xơ của vỏ chuốiThực hiện chà vỏ chuối theo chiều dọc của các thớ xơ của vỏ chuối

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối chỉ thực sự có tác dụng với những trường hợp răng bị xỉn màu nhẹ, chỉ làm sáng mặt ngoài mà không có tính chất tẩy mạnh như thuốc tẩy trắng răng nên sẽ không có tác dụng với những hàm răng bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh, flour.

Trên đây là cách thực hiện tẩy trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả. Tuy nhiên, vì là nguyên liệu tự nhiên nên muốn đạt hiệu quả cao, bạn phải kiên trì thực hiện mỗi ngày. Chúc các bạn sẽ có một nụ cười tự tin với hàm trăng trắng sáng!

Từ khóa: Răng trắng bật tông sau vài lần sử dụng vỏ chuốicách làm trắng răng bằng vỏ chuốicách làm trắng răngkem đánh rănglàm trắng răng tại nhà