Tip hay

Răng toàn sứ là gì, có tốt không? Các loại răng toàn sứ hiện nay

Răng toàn sứ là gì, có tốt không? Các loại răng toàn sứ hiện nay

Răng toàn sứ là một trong những biện pháp giúp người dùng nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp. Vậy răng toàn sứ có tốt không? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Hiện nay, răng toàn sứ không những giúp người dùng sở hữu một hàm răng vừa đều vừa đẹp mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng. Cùng Tip Hay khám phá chi tiết về răng toàn sứ và các loại răng toàn sứ qua bài viết bên dưới nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Răng toàn sứ là gì?

Răng toàn sứRăng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng với lớp sườn bên trong được làm hoàn toàn từ sứ sinh học. Trong khi đó, răng sứ kim loại sẽ có khung niềng làm từ các loại hợp kim như crom - coban, crom - niken,... hay kim loại quý như vàng, platin, palladium,...

Răng toàn sứ được nhận định là một trong những loại răng sứ tốt nhất hiện nay, mang lại hiệu quả toàn diện về cả tính thẩm mỹ lẫn khả năng nhai thức ăn.

2 Ưu điểm của răng toàn sứ

Răng toàn sứ có độ bền caoRăng toàn sứ có độ bền cao

Răng toàn sứ sở hữu 3 ưu điểm nổi bật gồm:

  • Độ bền cao: Răng toàn sứ chịu lực tốt hơn khoảng 5 lần so với răng thật, giúp người dùng dễ dàng thưởng thức các món ăn yêu thích. Ngoài ra, răng toàn sứ cũng có khả năng chống lại sự ăn mòn của axit, giảm kích ứng với mô mềm, hạn chế tối đa tình trạng hôi miệng, viêm nha chu,...
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng toàn sứ khá trong suốt, bóng, đẹp tự nhiên y như răng thật, vì vậy đảm bảo yếu tố thẩm mỹ khi sử dụng. Bên cạnh đó, khi chiếu quang, răng toàn sứ vẫn giữ màu trắng, không bị đen viền lợi, xuất hiện khe hở, giúp người dùng tự tin trong các hoạt động giao tiếp, ăn uống.
  • Độ tương thích sinh học cao: Răng toàn sứ có khả năng tương thích sinh học cao với nướu nên khá lành tính, phù hợp với mọi cơ địa của khách hàng, đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng.

3 Các loại răng toàn sứ

Răng sứ toàn sứ Cercon

Răng sứ toàn sứ CerconRăng sứ toàn sứ Cercon

Răng toàn sứ Cercon là loại răng có sứ được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, với khung sườn và lớp phủ bên ngoài làm hoàn toàn bằng sứ, giúp khắc phục vấn đề mất răng hay các khuyết điểm khác của răng như răng sứt mẻ, răng bị sâu quá nặng không thể phục hồi,...

Loại răng toàn sứ này có các ưu điểm như:

  • Giữ được màu sắc, độ sáng tự nhiên hệt răng thật do không có tính phản quang.
  • Hạn chế tối đa quá trình ăn mòn của axit có trong khoang miệng, sự hình thành mảng bám trên răng đồng thời có thể dễ dàng vệ sinh, hỗ trợ ngừa hôi miệng và viêm nha chu.
  • Chịu lực tốt, độ bền được cam kết lên đến 10 năm trong trường hợp chăm sóc và gìn giữ đúng cách.
  • Dễ dàng tương thích với mô mềm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Răng sứ toàn sứ Zirconia

Răng sứ toàn sứ ZirconiaRăng sứ toàn sứ Zirconia

Răng sứ toàn sứ Zirconia là dòng răng sứ không chứa kim loại với khung sườn được làm từ Zirconia (ZrO2) và lớp mão bên ngoài phủ sứ cao cấp. Thêm nữa, răng toàn sứ Zirconia là một trong những loại răng toàn sứ đạt được tính thẩm mỹ cao nhất hiện nay, đi kèm với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Có màu trắng ngà như màu răng tự nhiên, không bị oxy hóa gây đen viền nướu hoặc ánh đen khi phản quang do không có khung kim loại.
  • Khả năng tương hợp với mô mềm trong khoang miệng cao nên rất an toàn với nướu răng, đảm bảo không gây ra các tình trạng như viêm lợi, hôi miệng hay ảnh hưởng xấu đến các răng xung quanh.
  • Chịu lực tốt, ít bị mài mòn, sứt mẻ trong khi ăn uống do được làm từ chất liệu có độ cứng cao với lực uốn cong lên đến 600Mpa.

Răng sứ toàn sứ Emax

Răng sứ toàn sứ EmaxRăng sứ toàn sứ Emax

Răng sứ toàn sứ Emax là loại răng toàn sứ đến từ thương hiệu danh tiếng châu u Ivoclar. Răng toàn sứ Emax mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng, cụ thể:

  • Có tính thấu quang cao, khá giống với ngà răng nên vừa đảm bảo được độ trong, vừa đảm bảo màu sắc tự nhiên như răng thật, cam kết không đổi màu theo thời gian.
  • Khả năng tương thích sinh học với nướu răng cao, đạt chuẩn ISO và CE hiện nay.
  • Độ trơn láng và khả năng cách nhiệt tốt, do đó răng ít nhạy cảm hơn, hạn chế tối đa mảng bám trên răng, đảm bảo độ sáng bóng vẫn nguyên vẹn sau thời gian dài sử dụng.

Răng sứ toàn sứ Hàn Quốc

Răng sứ toàn sứ Hàn QuốcRăng sứ toàn sứ Hàn Quốc

Răng sứ toàn sứ Hàn Quốc sở hữu những ưu điểm nổi trội như:

  • Màu sắc, hình dáng giống răng thật trên 90%.
  • Đảm bảo không gây kích ứng cho nướu và xương hàm, không bị biến đổi trong quá trình tiếp xúc với môi trường axit.
  • Tuổi thọ khá cao, thậm chí mãi mãi trong trường hợp được chăm sóc đúng cách.

4 Làm răng toàn sứ ở đâu tốt? Giá bao nhiêu?

Răng toàn sứ có giá khoảng 3.000.000 - 8.000.000 đồng/ răngRăng toàn sứ có giá khoảng 3.000.000 - 8.000.000 đồng/ răng

Để răng toàn sứ đạt được hiệu quả như mong muốn, phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của các bác sĩ. Do đó, bác sĩ làm răng toàn sứ cần có chuyên môn vững vàng, dày dạn kinh nghiệm để giúp người dùng sở hữu răng toàn sứ có tính thẩm mỹ tốt nhất sau khi hoàn thiện.

Vì vậy, bạn cần lựa chọn thật kỹ địa điểm làm răng để có được thành phẩm như mong muốn. Bạn có thể đến làm răng toàn sứ tại các nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm với giá dao động từ 3.000.000 - 8.000.000 đồng/ răng.

5 Một số câu hỏi liên quan

Có nên chọn răng toàn sứ giá rẻ không?

Không nên chọn răng toàn sứ giá rẻKhông nên chọn răng toàn sứ giá rẻ

Đối với răng toàn sứ giá rẻ, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng vì tiền nào của đó, giá rẻ thường không thể đi cùng với chất lượng tốt. Việc chọn đại một dịch vụ làm răng toàn sứ giá rẻ có thể khiến sức khỏe răng miệng của bạn bị ảnh hưởng, đồng thời gây tốn kém thời gian và tiền bạc.

Lời khuyên là bạn nên tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, giá cả phù hợp để làm răng toàn sứ nhé.

Răng toàn sứ có bị xuống màu không?

Trên thực tế, khi không được chăm sóc đúng cách hoặc vật liệu làm răng kém chất lượng, răng toàn sứ có thể đổi màu theo thời gian. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, bạn nên vệ sinh răng miệng đều đặn mỗi ngày, tránh dùng các loại thực phẩm có màu, dai, cứng hay nước ngọt có gas,...

Bài viết cung cấp những thông tin về làm răng toàn sứ và các loại răng toàn sứ hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi Tip Hay để biết thêm nhiều thông tin thú vị về sức khỏe răng miệng qua các bài viết tiếp theo nhé!

Nguồn: Elitedental.com.vn

Từ khóa: Răng toàn sứ là gì có tốt không? Các loại răng toàn sứ hiện nayKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh