Tip hay

Răng sứ Titan là gì? Ưu điểm, nhược điểm khi bọc răng sứ Titan

Răng sứ Titan là gì? Ưu điểm, nhược điểm khi bọc răng sứ Titan

Cùng Tip Hay tìm hiểu về răng sứ Titan, các ưu nhược điểm khi bọc răng sứ Titan mà bạn nhất định phải biết ngay trong bài viết sau đây nhé!

Để đưa ra lựa chọn đúng đắn và hợp lý khi tiến hành bọc răng sứ, việc tìm hiểu kỹ về các loại răng sứ là điều vô cùng quan trọng. Răng sứ Titan có thật sự là sự chọn phù hợp cho bạn? Cùng Tip Hay tìm hiểu sâu hơn về loại răng sứ này ngay trong bài viết sau nhé!

1 Răng sứ Titan là gì?

Răng sứ Titan là gì?Răng sứ Titan là gì?

Răng sứ Titan được cấu tạo từ 2 phần:

  • Lõi kim loại làm từ Titanium bọc bên trong
  • Lớp sứ nguyên chất bọc bên ngoài

Răng sứ Titan là loại răng sứ được đánh giá là xuất hiện sớm nhất đồng thời được các chuyên gia cùng khách hàng chọn được phổ biến hàng đầu. Hợp chất Titanium làm nên lõi bên trong có hàm lượng an toàn từ 4 - 6% kết hợp tráng men sứ Ceramco3 bên ngoài giúp răng luôn cứng cáp và chắc chắn, có thể sử dụng cho trong nhiều trường hợp mão răng, cầu răng,..

2 Các loại răng sứ Titan

Răng sứ Titan Vita

Răng sứ Titan VitaRăng sứ Titan Vita

Răng sứ Titan Vita do công ty Vita (Đức) nghiên cứu và sản xuất. Loại răng sứ này bên trong có khung sườn hợp kim Titan hàm lượng 8%, bên ngoài là lớp men sứ cao cấp. Răng sứ Titan Vita có tuổi thọ sử dụng cao, chất liệu an toàn cho răng và các mô xung quanh, ít gặp sự biến đổi do môi trường bên trong khoang miệng tác động.

Răng sứ Titan Berlin

Răng sứ Titan BerlinRăng sứ Titan Berlin

Răng sứ Titan Berlin có khung sườn làm từ hợp kim của Titanium TILITE (Hoa Kỳ) kết hợp lớp sứ Ivoclar (Đức) phủ bên ngoài. Chất lượng của răng sứ Titan Berlin rất cao, độ cứng và bền được đánh giá ở mức tương đương răng thật. Loại răng này còn giúp hạn chế tình trạng bị thâm viền nướu sau thời gian dài sử dụng.

Răng sứ Titan Margin

Răng sứ Titan MarginRăng sứ Titan Margin

Răng sứ Titan Margin sở hữu khung sườn hoàn toàn bằng hợp kim Titanium và lớp phủ sứ Margin bao bọc bên ngoài. Điểm nổi bật của loại răng này là màu sắc chân thật, rất khó nhìn ra là răng giả. Chất lượng răng sứ Titan Margin cũng ở mức cao, độ cứng cáp và chắc chắn được đảm bảo, hiếm gặp tình trạng bị đen viền nướu.

3 Răng sứ Titan có tốt không?

Ưu điểm

Ưu điểmƯu điểm

  • Chắc chắn, cứng cáp và sức nhai tốt: Răng sứ Titan có khả năng chịu được lực nhai và cắn tốt, tương đương răng thật do cấu tạo từ sứ và kim loại cao cấp.
  • Nhẹ, khó bị oxy hóa: Trọng lượng của răng sứ Titan rất nhẹ, được dùng thoải mái ở hàm trên.
  • Lành tính: Hàm lượng hợp kim Titanium trong răng luôn nằm ở mức an toàn cho sức khỏe, lớp sứ cũng đảm bảo lành tính, không gây ra những tác động tiêu cực hoặc dị ứng khi người dùng sử dụng lâu dài, thường xuyên ăn thức ăn nóng, lạnh,..
  • Giá thành hợp lý: Răng sứ Titan có giá trung bình khá thấp, rẻ hơn nhiều so với nhiều loại răng sứ khác hiện nay.
  • Độ thích nghi cao: Khả năng tương thích sinh học của răng sứ Titan cao, hiếm xảy ra trường hợp bị đào thải sau khi dùng.

Nhược điểm

Nhược điểmNhược điểm

  • Dễ bị đen viền nướu: Do phần khung được làm từ kim loại nên răng sẽ xuất hiện tình trạng oxy hóa ở viền theo thời gian.
  • Tính thẩm mỹ trung bình: Răng sứ Titan không sở hữu màu sắc trắng sáng hoàn toàn như răng toàn sứ nên sẽ không thích hợp cho người yêu cầu giá trị thẩm mỹ cao.
  • Tuổi thọ ngắn: Thời gian sử dụng của răng sứ Titan thường ở khoảng 5 - 7 năm do phần khung kim loại chịu nhiều ảnh hưởng bởi môi trường trong khoang miệng khiến giảm dần tuổi thọ.

4 Trồng răng sứ Titan ở đâu? Giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ Titan ở đâu? Giá bao nhiêu?Trồng răng sứ Titan ở đâu? Giá bao nhiêu?

Để đảm bảo trồng răng sứ Titan chất lượng bạn nên chọn những địa điểm nha khoa uy tín, công khai và minh bạch, đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Giá thành trồng răng sứ Titan không cố định mà phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng ở mỗi cá nhân cũng như lựa chọn loại răng khi trồng. Bạn nên tham khảo bảng giá cụ thể tại cơ sở thực hiện hoặc nghe thêm tư vấn để chọn được mức giá tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về răng sứ Titan mà Tip Hay muốn gợi ý đến bạn. Theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật thông tin hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Nguồn bài viết: Theo Nha khoa I-DENT

Từ khóa: Răng sứ Titan là gì? Ưu điểm nhược điểm khi bọc răng sứ TitanKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh