Tip hay

Quýt và cam loại nào tốt nhất?

Quýt và cam loại nào tốt nhất?

Quýt và cam đều là hai loại quả có sẵn ở nước ta, được nhiều người yêu thích vì có vị ngọt thanh, chua dịu tự nhiên và hơn thế nữa còn cung cấp nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên loại nào tốt hơn? Cùng Tip Hay đi tìm câu trả lời.

Thực ra, quýt và cam cùng thuộc chung một họ trái cây có múi, thế nhưng nguồn gốc xuất xứ lại có đôi chút khác nhau khi cây quýt đến từ nước Mỹ xa xôi còn cam thì xuất hiện ngay tại châu Á. Do đó, hàm lượng dinh dưỡng của hai loại quả tưởng chừng giống nhau này lại có đôt chút khác biệt. Tùy thuộc vào nhu cầu bạn muốn bổ sung loại vitamin nào thì có thể lựa chọn cam hay quýt cho phù hợp.

1 Vậy giữa quýt và cam loại nào tốt hơn?

Quýt chứa nhiều vitamin A, còn cam chứa nhiều VitaminC

Theo nghiên cứu của Healthline, cả camquýt chứa đều chứa hàm lượng nước rất lớn, từ 85% đến 87% là nước và chủ yếu trong đó là carbs (4% giá trị hằng ngày) và gần như không chứa chất béo. Đây là một loại quả vô cùng lý tưởng đối với nhưng người ăn kiêng và có nhu cầu giảm cân.

Đặc biệt, Healthline còn chỉ ra một sự khác biệt rõ ràng trong hàm lượng dinh dưỡng giữa cam và quýt đó là: Cam chứa vitamin C gấp đôi quýt và cung cấp nguồn cung cấp Carbohydrate có lợi nhiều hơn vì cam chứa nhiều xơ hơn. Điều này có nghĩa nếu bạn cần bổ sung vitamin C thì sử dụng cam sẽ tốt hơn quýt.

Không chịu thua kém thì quýt lại chứa nhiều vitamin A hơn cam và được đánh giá là cung cấp khoáng chất tốt hơn, bao gồm trong đó là Thiamin, KaliFolate.

2 Lựa chọn ăn quýt hay ăn cam cho phù hợp

Chính sự khác nhau về hàm lượng dinh dưỡng của cam và quýt mà bạn có thể lựa chọn xem ăn cam hay quýt phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mình.

- Nếu như là trẻ em từ 3 – 5 tuổi hoặc những người thiếu Vitamin A, mắc các bệnh về mắt liên quan đến thiếu vitamin A như khô mắt, quáng gà, đục thủy tinh thể hoặc những người bị xơ gan… Ngoài việc bổ sung Vitamin A qua thuốc mà bác sĩ cung cấp, bạn nên ưu tiên ăn nhiều quýt thay cho cam. Bởi hàm lượng Vitamin A và khoáng chất trong quýt rất cao và là một nguồn bổ sung vitamin A tự nhiên dồi dào và an toàn cho sức khỏe.

Lựa chọn ăn quýt hay ăn cam cho phù hợp

- Ngược lại, cam lại là một thần dược đối với các bạn nữ tuổi từ 25 trở lên do hàm lượng cung cấp vitamin C của cam gấp đôi với quýt. Tác dụng thần thánh của Vitamin C trong việc giữ gìn nhan sắc có lẽ ai cũng biết.

Ngoài việc cải thiện sắc, giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, đều màu thì nó còn giúp thúc đẩy sự hình thành collagen, chống lão hóa, bảo vệ da và tránh hình thành nếp nhăn rất hiệu quả nữa đấy.

Cam và quýt trong mùa hè đều có sẵn và là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên cực kì tốt và an toàn cho sức khỏe. Bây giờ đang là mùa hè và cam, quýt đều có giá rất rẻ. Đừng quên mua về và thưởng thức để cơ thể bạn luôn đầy đủ vitamin và khỏe mạnh trong cuộc sống nhé!

Xem thêm

>> Tại sao bạn nên cạo vỏ cam quýt trước khi ép nước chúng?

Từ khóa: Quýt và cam loại nào tốt nhất?quýt và cam loại nào tốt nhấtnên ăn quýt hay ăn camquýt và camcam và quýtcamquýt