Tip hay

Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản mà bạn gái nào cũng phải thuộc lòng

Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản mà bạn gái nào cũng phải thuộc lòng

Chăm sóc da mặt cũng cần tuân theo những bước bắt buộc để có một làn da trẻ trung và khỏe khoắn. Vậy đó là những bước nào? Và chúng quan trọng ra sao? Cùng theo dõi bài viết này nhé!

1 Tẩy trang

Đây là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, giúp lấy đi lớp bụi bẩn bám sâu ở lỗ chân lông và làm thông thoáng da

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất nhưng lại bị nhiều chị em bỏ sót chính là bước tẩy trang.

Sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, cơ thể cần được nghỉ ngơi và làn da cũng vậy. Nhiều người nghĩ rằng, chỉ khi trang điểm mới cần phải tẩy trang tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm. Tẩy trang không những làm trôi đi lớp trang điểm mà còn giúp làm sạch sâu da mặt, giúp lấy đi lớp bụi bẩn bám sâu ở lỗ chân lông và làm thông thoáng da. Vì thế, đừng quên việc tẩy trang mỗi tối trước khi ngủ nhé.

Có thể dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang được bán trên thị trường để giúp làm sạch da hay có thể dùng các loại dầu thiên nhiên như dầu ô liu, dầu dừa để tẩy trang. Tuy nhiên nếu dùng các loại dầu tẩy trang từ thiên nhiên thì bạn nên chú ý rửa mặt sạch để tránh nổi mụn.

2 Dùng sữa rửa mặt

Tùy theo từng loại da và từng tình trạng da mà chị em có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với mình

Sau khi tẩy trang xong, bạn vẫn phải dùng sữa rửa mặt để tiếp tục làm sạch làn da của mình. Đây là bước làm sạch cần thiết giúp lấy đi mồ hôi, bụi bẩn và những lớp tế bào gây lão hóa sớm.

Tùy theo từng loại da và tình trạng da mà chị em có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với mình để làn da được chăm sóc hiệu quả nhất. Bước rửa mặt là một bước nhất định các cô gái không được bỏ qua vì sau khi dùng dầu tẩy trang, bề mặt da vẫn còn lưu lại một lượng nhỏ dầu, nếu không dùng sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu do dầu tẩy trang để lại, lâu ngay, lượng dầu đó sẽ tích tụ và gây mụn ẩn dưới da.

3 Sử dụng toner

Dùng toner sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH của da và giúp da được làm sạch sâu hơn

Dùng toner như là một bước cuối cùng trong quá trình làm sạch da, đảm bảo rằng làn da được thông thoáng để tiếp nhận những bước dưỡng da tiếp theo.

Dùng toner sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH của da và giúp da được làm sạch sâu hơn.

Tương tự như việc lựa chọn sữa rửa mặt thì chọn toner cũng tùy thuộc vào loại da và tình trạng của da, bạn nên đến những cửa hàng mỹ phẩm uy tín và đáng tin cậy để được tư vấn thay vì ngồi ở nhà và tự lựa chọn.

Các bước dùng toner bạn cần nhớ như sau:

- Đầu tiên, thấm toner lên bông tẩy trang.

- Tiếp theo, dùng miếng bông tẩy trang đã được thấm toner lau nhẹ nhàng lên da mặt theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.

- Cuối cùng là để toner khô tự nhiên trên da khoảng 3 - 5 phút, sau đó thoa các dưỡng chất khác lên da.

4 Cung cấp đủ độ ẩm cho da

Phải luôn nhớ cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho làn da để làn da được khỏe mạnh và căng bóng

Một điều thiếu sót của chị em chúng ta khi chăm sóc da mặt mà chúng ta thường bỏ quên đó chính là nhớ phải cho da 'uống đủ nước'. Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho da bằng những phương pháp vô cùng đơn giản như uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, dùng kem dưỡng ẩm hay đắp mặt nạ để da luôn được 'uống nước' đầy đủ.

Một làn da không đủ độ ẩm sẽ trở nên thiếu hồng hào và khô ráp, do đó, phải luôn nhớ cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho làn da luôn khỏe mạnh và căng bóng.

5 Dùng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng như là một bước cần thiết giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bước thoa kem chống nắng.

Các tia UV chính là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây nên các tình trạng xấu về da như nổi mụn, đổ dầu hay nám da, do đó, việc thoa kem chống nắng như là một bước cần thiết giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn chặn sự hình thành các sắc tố đen và giúp da tránh được các vấn đề như cháy nắng hay đen sạm.

Ngoài việc nhớ phải thoa kem chống nắng thì bạn cũng cần nhớ phải dặm lại kem chống nắng sau khoảng 2 đến 3 tiếng tùy theo hướng dẫn của mỗi loại kem.

Hãy tập thói quen thoa kem chống nắng ngay cả khi ở nhà để làn da được bảo vệ tối ưu nhất nhé!

Trên đây là những bước chăm sóc da mặt cơ bản mà các bạn gái cần nắm rõ. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Xem thêm: Tẩy trang tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản

Thông tin tham khảo: dep365.com

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản mà bạn gái nào cũng phải thuộc lòngchăm sóc da đúng cáchcác bước chăm sóc daquy trình chăm sóc danhững bước chăm sóc da cần thiếtcó mấy bước chăm sóc da