Tip hay

Quy trình chăm sóc da buổi tối

Quy trình chăm sóc da buổi tối

Buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm làn da của bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất. Sau một ngày dài mệt mỏi và căng thẳng, cộng thêm lớp trang điểm trên mặt khiến làn da thiếu đi sức sống. Bằng quy trình chăm sóc da buổi tối, da bạn hoàn toàn có thể hồi phục lại và khỏe khoắn hơn mỗi ngày.

1 Tẩy trang

Tẩy trang

Bước đầu tiên của quy trình chăm sóc da buổi tối chính là tẩy trang. Việc tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi lớp trang điểm trên mặt, giúp loại bỏ hóa chất từ các sản phẩm trang điểm và "giải phóng" lỗ chân lông, tránh việc lỗ chân lông bị bí bức và giãn nở. Dù bạn chỉ dùng một lớp kem chống nắng, bạn cũng nên tẩy trang trước khi đi ngủ để tránh bị mụn.

Có nhiều cách để tẩy trang, bạn có thể dùng các loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu cám gạo... hoặc các sản phẩm tẩy trang yêu thích.

2 Rửa mặt

Rửa mặt

Rửa mặt là một bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp hằng ngày. Sau khi tẩy trang, cả lớp mỹ phẩm lẫn sản phẩm tẩy trang đều cần được làm sạch. Rửa mặt sạch còn giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông và giúp da sáng mịn.

3 Tẩy da chết

Tẩy da chết

Tẩy da chết không phải là bước chăm sóc da bạn phải làm hằng ngày, nhưng ít nhất da mặt cần được tẩy tế bào chết ít nhất 1 tuần 1 lần để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da, đồng thời dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa.

Bạn có thể tẩy da chết bằng 2 hình thức: Vật lý và hóa học.

Tẩy da chết vật lý là sử dụng những sản phẩm tẩy da như scrub hoặc pealing gel tùy vào sở thích cá nhân của bạn. Các sản phẩm scrub cho mặt thường ở dạng hạt nhỏ, không dây tổn thương cho da. Bạn cũng có thể tự làm sản phẩm tẩy da chết cho mặt bằng hỗn hợp đường + chanh + dầu olive hoặc bột đậu đỏ + sữa tươi + dầu olive.

Tẩy da chết vật lý có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da mặt, loại bỏ lớp da sạm màu, lão hóa.

Tẩy da chết hóa học làm phân hủy lớp keo gắn kết giữa lớp tế bào chết nằm sâu dưới da khiến chúng bị bong ra. Thực chất, hằng ngày da chúng ta xuất hiện rất nhiều tế bào chết, việc sử dụng tẩy da chết vật lý không thể loại bỏ hết các tế bào chết trên da. Do đó, tẩy da chết hóa học hữu hiệu và mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với tẩy da chết vật lý.

Tùy thuộc vào điều kiện và sở thích, tình trạng da của cá nhân bạn, bạn có thể chọn cho mình hình thức tẩy da chết phù hợp.

4 Toner (nước hoa hồng)

Toner

Sau khi làm sạch da và tẩy tế bào chết, nước hoa hồng là nước không thể thiếu. Các sản phẩm chăm sóc da thường chứa cồn hoặc có tính kiềm, do đó, nước hoa hồng dẽ giúp cân bằng độ pH trên da, giúp da kháng khuẩn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

5 Mặt nạ

Mặt nạ

Không bắt buộc phải thực hiện hằng ngày nhưng ít nhất bạn nên đắp mặt nạ 1 đến 2 lần mỗi tuần để cung cấp dinh dưỡng cho da. Ngoài những sản phẩm mặt nạ từ các hãng mỹ phẩm, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên như các loại trái cây, trứng, dầu olive, bột mỳ, bột đậu đỏ, sữa tươi và sữa chua không đường...

6 Serum

Serum

Serum là bước quan trọng nhưng lại hay bị bỏ qua. làn da của chungsta được cấu tạo từ 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì. Serum chính là loại mỹ phẩm có thể thấm sâu đến lớp hạ bì nằm sâu dưới da, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, chống lão hóa da và giúp da khỏe mạnh.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại serum cùng lúc, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc lỏng trước đặc sau, và mỗi loại serum phải cách nhau 5 - 7 phút.

7 Dưỡng ẩm và cấp nước

Dưỡng ẩm và cấp nước

Các sản phẩm dưỡng ẩm và cấp nước rất đa dạng về chủng loại, đem lại hiệu quả dưỡng da cao. Tùy vào đặc tính của da, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm và cấp nước phù hợp. Các sản phẩm này có tác dụng dưỡng ầm trên bề mặt da, chống nếp ngăn và oxy hóa làn da. Phối hợp sữa dưỡng ẩm với serum mỗi tối sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

8 Kem mắt

Kem mắt

Sau 20 tuổi, làn da mỏng manh và nhạy cảm quanh mắt bạn sẽ dần mất đi độ đàn hồi, xuất hiện bọng mắt, nếp nhăn, thậm chí là mụn thịt. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên đầu tư một lọ kem mắt. 
Bạn không nên sử dụng kem dưỡng da mặt cho vùng mắt, bởi da vùng mắt rất nhạy cảm, cần được chăm sóc bởi một sản phẩm chuyên dụng.

9 Khóa ẩm

Khóa ẩm

Để ngăn chặn các tinh chất dưỡng da của bạn bị bay hơi, bạn nên sử dụng các sản phẩm khóa ẩm. Ngoài các sản phẩm khóa ẩm bán ngoài thị trường, bạn có thể sử dụng face oil tự nhiên như dầu thầu dầu, dầu macadamia, dầu hạnh nhân, dầu jojoba...

Bạn không nên thoa lớp khóa ẩm quá dày, sẽ khiến da bị bí và phản tác dụng. Đối với bước khóa ẩm, bạn chỉ nên sử dụng một loại sản phẩm, thoa một lớp mỏng nhẹ để làn da dễ "thở" hơn.

Các bước chăm sóc da buổi tối tuy công phu nhưng sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên cho làn da của bạn. Tùy vào sở thích và tình trạng da, điều kiện của bản thân, các bước trên có thể dao động hoặc thay đổi. Chúc các bạn có một làn da khỏe đẹp.

Tip Hay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Quy trình chăm sóc da buổi tốiquy trình chăm sóc da buổi tốichăm sóc da buổi tốidưỡng da buổi tốiquy trình chăm sóc dadưỡng da