Tip hay

Quy tắc 3 bớt, 2 thêm của mẹ Nhật giúp con vui khỏe quanh năm

Quy tắc 3 bớt, 2 thêm của mẹ Nhật giúp con vui khỏe quanh năm

Quy tắc 3 bớt, 2 thêm của mẹ Nhật giúp con vui khỏe quanh năm các mẹ đã biết chưa, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bạn đã nghe qua về quy tắc 3 bớt, 2 thêm của mẹ Nhật nhưng vẫn chưa rõ và vẫn còn nhiều thắc mắc về vấn đề này và cần tìm lời giải đáp. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi thắc mắc đó nha.

1 Bớt ăn trái cây lạnh

Bớt ăn trái cây lạnhBớt ăn trái cây lạnh

Trái cây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và trong trái cây có chứa nhiều chất khoáng, vitamin quan trọng cho sự phát triển của các bé. Nhưng khi cơ thể bé yếu, các phụ huynh nên tránh để các bé ăn những loại trái cây có tính lạnh vì có thể dẫn đến suy giảm chức năng nội tạng, gây rối loạn tiêu hóa,...

Các phụ huynh nên cho các bé ăn hoa quả đã nấu chín như là một số hoa quả nấu chín táo, , đào, mận, chuối,... Các phụ huynh có thể hấp trái cây với mới trong khoảng 10 phút, kế tiếp là cho vào máy xay nhuyễn và trộn thêm sữa hoặc mật ong (nếu bé trên 1 tuổi).

2 Bớt đồ ăn vặt

Bớt đồ ăn vặtBớt đồ ăn vặt

Những đồ ăn vặt tuy đẹp, hấp dẫn nhưng không chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể ít nhiều gây ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của trẻ. Cùng với đó, chất phụ gia trong đồ ăn vặt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ chính vì thế hãy bớt đồ ăn vặt của các bé nhé.

3 Bớt ăn đồ ngọt, đồ béo

Bớt ăn đồ ngọt, đồ béoBớt ăn đồ ngọt, đồ béo

Chất béo với hàm lượng calo quá cao sẽ khiến dạ dày của các bé quá tải. Và từ đó ảnh hưởng đến cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ cellulose và những nguyên tố vi lượng khách của bé.

4 Thêm men vi sinh

Thêm men vi sinhThêm men vi sinh

Men vi sinh có công dụng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa những thức ăn và đào thải cặn bã, cải thiện tỳ vị, giúp bé ăn ngon miệng. Các bé còn non yếu sẽ dễ gặp những tình trạng về dạ dày nên các mẹ Nhật sẽ thương cho các bé uống thêm men vi sinh.

5 Thêm việc massage cho trẻ hằng ngày

Thêm việc massage cho trẻ hằng ngàyThêm việc massage cho trẻ hằng ngày

Từ khi các bé còn nhỏ thì thói quen massage cho bé nên cần duy trì đều đặn. Mỗi ngày, các phụ huynh hãy dành khoảng 3-5 phút để xoa bóp bàn tay, bàn chân, cột sống lưng từ dưới lên cho bé, điều này sẽ giúp kích thích 260 huyệt đạo, tăng cường khí quyết, tăng cường khả năng chống bệnh tật của bé.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về quy tắc 3 bớt, 2 thêm của mẹ Nhật. Hy vọng qua bài viết các mẹ sẽ hiểu rõ quy tắc này và áp dụng để giúp con vui khỏe quanh năm nha.

Từ khóa: Quy tắc 3 bớt 2 thêm của mẹ Nhật giúp con vui khỏe quanh nămKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh