Tip hay

Quite luxury là gì ? Giải mã xu hướng thời trang quiet luxury

Quite luxury là gì ? Giải mã xu hướng thời trang quiet luxury

Quiet luxury được xem là xu hướng nổi tiếng dành cho giới thượng lưu, cùng tìm hiểu phong cách quiet luxury trong thời trang đương đại mang ý nghĩa gì nhé.

Quiet luxury thường được hiểu như sự khiêm tốn về bản thân của giới nhà giàu và họ không thường xuyên phải khoe mẽ về độ giàu có mình cho nhiều người biết. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu kỹ hơn về phong cách quiet luxury trong bài viết sau nha.

1 Khái niệm quiet luxury

Quiet luxury là gì?

Quiet luxury là gì?Quiet luxury là gì?

Quiet luxury có thể tạm hiểu là giàu có thầm lặng ám chỉ những đại gia hoặc giới siêu giàu sở hữu nhiều tài sản từ bất động sản, dinh thự xa hoa, tập đoàn khủng,... Tuy nhiên, điểm chung của giới giàu có thầm lặng là họ không “flex” hay khoe khoang tài sản mình sở hữu mà chỉ sống như người bình thường với quần áo giản dị, cách tiêu tiền không phô trương.

Xu hướng Quiet Luxury bắt đầu từ đâu?

Xu hướng Quiet Luxury xuất hiện sau phần 4 của bộ phim đình đám tại Mỹ tên là “Succession - Kế nghiệp”. Phim có đề cập đến một gia đình giàu có sở hữu tập đoàn truyền thông và giải trí lớn tại Mỹ. Điểm đặc biệt là các nhân vật có phong cách thời trang khá giản dị và tinh tế, màu sắc không quá nổi bật hoặc lòe loẹt.

Xu hướng Quiet Luxury bắt đầu từ đâu?Xu hướng Quiet Luxury bắt đầu từ đâu?

Xu hướng Quiet Luxury của giới siêu giàu thể hiện nhiều nhất qua thời trang bằng việc kết hợp những món đồ và phụ kiện được thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng vẫn toát ra vẻ sang trọng, cuốn hút mọi ánh nhìn của người đối diện.

Đặc điểm của xu hướng Quiet Luxury

Sử dụng chất liệu cao cấp: Tuy vẻ bề ngoài giản dị nhưng chất liệu của các món đồ thời trang thuộc xu hướng Quiet Luxury phải chuẩn hàng hiệu để tạo vẻ sang trọng, quý phái cho người mặc.

Thiết kế tinh tế, sang trọng: Lối thiết kế trang phục của xu hướng Quiet Luxury tối giản, tinh tế và toát ra vẻ sang trọng đáng có của tầng lớp siêu giàu.

Đặc điểm của xu hướng Quiet LuxuryĐặc điểm của xu hướng Quiet Luxury

Gam màu trung tính: Bên cạnh đó, gam màu chủ yếu của xu hướng này gam màu trầm lạnh, không quá chói lóa hoặc lòe loẹt nhưng vô cùng thu hút.

Không phô trương thương hiệu: Sự sang trọng không bắt nguồn từ bất kỳ thương hiệu nào cả mà là cách phối đồ và sử dụng đúng giá trị của sản phẩm đó.

2 Lý do tại sao quiet luxury trở thành xu hướng thời trang mới?

Một số lý do khiến cho xu hướng quiet luxury trở thành xu hướng thời trang được nhiều người yêu thích là:

  • Nền kinh tế thường thay đổi ít nhiều dẫn đến việc một số giới siêu giàu phải thích nghi với dòng chảy kinh tế và làm quen với phong cách tối giản nhất giúp đứng vững trong mọi tình huống.

Lý do tại sao quiet luxury trở thành xu hướng thời trang mới?Lý do tại sao quiet luxury trở thành xu hướng thời trang mới?

  • Để tránh những lời đàm tiếu, bàn tán không hay về cách ăn mặc quá khác biệt, nhiều người đã chọn xu hướng quiet luxury cho an toàn.
  • Xu hướng quiet luxury được nhiều người lựa chọn nhằm mục đích sưu tầm những món đồ có giá trị, xa xỉ và gìn giữ chúng thay vì khoe khoang cho người khác biết.

3 5 khái niệm cần biết trước khi bước vào thế giới “quiet luxury”

Logo free-fashion

Logo free-fashionLogo free-fashion

Các thiết kế mà logo thương hiệu không được in nổi bật để tạo điểm nhấn mà chỉ sử dụng các mẫu đường nét đơn giản hơn để ẩn logo một cách tinh tế hoặc di chuyển điểm trung tâm đến các vị trí kín đáo hơn như viền, cổ áo được gọi là logo free-fashion.

Thay vì thiết kế logo quá lộ liễu, họ chọn thiết kế logo ẩn, chẳng hạn như kết hợp thành lớp vải mỏng thứ hai hay ẩn sau lớp ren huyền bí… Đây cũng là điều mà người mặc quan tâm bởi chính sự tinh tế và tỉ mỉ với sản phẩm không riêng gì tên thương hiệu.

Stealth wealth

Stealth wealthStealth wealth

Stealth wealth là thuật ngữ chỉ những người thích sống xa xỉ nhưng ít chia sẻ bên ngoài, không thích thú với những sự xa xỉ bên ngoài. Họ thường tập trung vào kinh doanh, sở thích cá nhân và xây dựng tương lai giàu có.

Phong cách ăn mặc của họ khá tối giản, gam màu trầm tối, chất liệu cao cấp như dạ, len cashmere, lông cừu cao cấp…

Ultra-rich

Ultra-richUltra-rich

Ultra-rich là thuật ngữ dành cho những nhà tài phiệt có tài sản ròng trên 30 triệu USD và số lượng người thuộc ultra-rich chỉ chiếm khoảng 1% tổng dân số thế giới. Phong cách thời trang của giới ultra-rich khá tinh tế, đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể diện được những bộ trang phục của họ.

Neutral shades

Neutral shadesNeutral shades

Neutral shades chỉ đến các phong cách thời trang mang tone màu trung tính như nâu, đen, trắng,... thể hiện sự quyền lực và tôn lên sự nổi bật ẩn giấu bên trong mỗi người. Bên cạnh đó, gam màu này luôn được dùng qua nhiều mốc thời gian khác nhau đặc biệt là tại các tuần lễ thời trang nổi tiếng của thế giới.

Splashy brands

Splashy brandsSplashy brands

Xu hướng splashy brands mang tính táo bạo, tạo ấn tượng mạnh từ gam màu đến thiết kế trang phục mà không quá hầm hố và lố lăng. Phong cách này mang đến cho người mặc sự tương phản nổi bật về màu sắc và các họa tiết đặc biệt.

4 7 items đặc trưng của phong cách quiet luxury

  • Mắt kính: Để làm nổi bật phong cách quiet luxury, mắt kính râm bản to với thiết kế vừa vặn, sang trọng có khả năng che nắng, khói bụi sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Túi xách: Đối với phái đẹp, một số chiếc túi thuộc phiên bản giới hạn hoặc được thiết kế riêng đến từ thương hiệu như Hermes, Chanel,... chính là lựa chọn hàng đầu.
  • Áo vest/ blazer: Các loại áo vest nam hay blazer dành cho nữ luôn được xem là item giúp thể hiện sự quyền lực, khí chất ngút trời của nhà giàu. Bạn có thể chọn những kiểu dáng trơn, tone màu trầm kết hợp với áo sơ mi hoặc quần âu.
  • Áo sơ mi: Chiếc áo sơ mi đơn giản có thể kết hợp với nhiều item khác nhau mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, nổi bật và tự tin của bạn.

Items đặc trưng của phong cách quiet luxuryItems đặc trưng của phong cách quiet luxury

  • Chân váy suông hoặc quần âu: Các bạn nữ có thể chọn chân váy suông, phủ bóng hoặc xếp ly còn các bạn nam thì có thể chọn quần âu với tone màu be, trắng hoặc đen lịch lãm.
  • Giày da: Giày da được xem là lựa chọn ưu tiên của giới nhà giàu. Mẫu giày loafer thường được nhiều quý ông lựa chọn và phái đẹp thì thường chuộng giày cao gót làm từ da cao cấp.
  • Đồng hồ: Một chiếc đồng hồ được thiết kế riêng với nhiều nét chạm trổ tinh xảo sẽ là phụ kiện không thể thiếu của giới siêu giàu. Có thể bề ngoài chiếc đồng hồ trông khá giản dị nhưng giá trị lại không hề tầm thường chút nào cả.

5 Lợi ích của việc theo đuổi xu hướng quiet luxury?

Không chỉ dành riêng cho giới siêu giàu, xu hướng quiet luxury hiện nay đã phổ biến ở mọi nơi với nhiều mức thu nhập khác nhau khi tình hình kinh tế ngày càng trở nên khó khăn.

Lợi ích của việc theo đuổi xu hướng quiet luxury?Lợi ích của việc theo đuổi xu hướng quiet luxury?

Việc áp dụng xu hướng quiet luxury có thể giúp bạn tránh khỏi những nguy hiểm liên quan đến tài sản nhất việc làm lộ tài sản. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể tích lũy tài chính và sử dụng trong tương lai, hướng đến một tương lai bền vững về mặt tài chính.

6 Một số phương pháp theo đuổi lối sống quiet luxury

Hạn chế bàn tán về tài sản cá nhân của người khác: Việc thảo luận về giá trị tài sản cá nhân có thể khiến cho bạn trở thành người khoe khoang. Do đó, hãy luôn giấu kín các thu nhập của bản thân.

Một số phương pháp theo đuổi lối sống quiet luxuryMột số phương pháp theo đuổi lối sống quiet luxury

Không đăng tải hình ảnh tiêu tiền trên mạng xã hội: Những hình ảnh về lối tiêu tiền xa hoa của bạn có thể khiến cho nhiều đối tượng xấu nhắm đến bạn rất dễ gây nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn nội dung phù hợp như sở thích, thành tích cá nhân, người thân, bạn bè,...

Tiêu dùng thông minh: Bạn chỉ nên sắm những món đồ phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính của bản thân. Mỗi lựa chọn của bạn có thể giúp tiết kiệm cho những hoạt động mua bán có giá trị trong tương lai.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về xu hướng quiet luxury. Hy vọng bạn sẽ áp dụng được phong cách thời trang và xu hướng quiet luxury cho bản thân nhé.

Từ khóa: Quite luxury là gì ? Giải mã xu hướng thời trang quiet luxuryKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh