Tip hay

Que khuếch tán tinh dầu là gì? Cách sử dụng hiệu quả

Que khuếch tán tinh dầu là gì? Cách sử dụng hiệu quả

Bạn có biết về que khuếch tán tinh dầu giúp lan tỏa mùi hương thơm khắp phòng không? Cùng tìm hiểu về vật dụng này trong bài viết sau đây nhé!

Que khuếch tán tinh dầu là vật dụng đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Với khả năng lưu hương lâu, thân thiện với môi trường và giá thành phải chăng, que khuếch tán tinh dầu chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cùng Tip Hay khám phá về vật phẩm này trong bài viết sau đây nhé!

1 Que khuếch tán tinh dầu là gì?

Que khuếch tán tinh dầu là sản phẩm được thiết kế với cấu trúc nhiều ống bên trong. Dạng kết cấu này giúp cho hương thơm có thể thẩm thấu và lan tỏa ra không khí nhanh hơn. Que khuếch tán tinh dầu thường được sản xuất bằng các nguyên liệu như: Tre, mây, gỗ,...

Que khuếch tán tinh dầu là gì?Que khuếch tán tinh dầu là gì?

2 Cách lựa chọn que khuếch tán tinh dầu

Để lựa chọn que khuếch tán tinh dầu đúng cách, bạn nên xem xét từng loại que khác nhau cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian phòng. Một số loại que khuếch tán tinh dầu phổ biến hiện nay như sau:

Que khuếch tán tinh dầu bằng hoa giấy hoặc hoa khô

Đây là dạng que khuếch tán tinh dầu thường có vẻ ngoài cực kỳ đẹp mắt. Cho nên ngoài công dụng chính là lan tỏa mùi hương, que khuếch tán này còn rất thích hợp để trang trí cho gian phòng thêm sinh động và hấp dẫn.

Tuy nhiên, que khuếch tán tinh dầu bằng hoa giấy hay hoa khô có khả năng thẩm thấu không quá tốt. Chính vì vậy, nếu bạn muốn mùi hương nồng hơn một chút thì nên xịt thêm tinh dầu lên nhành hoa khô để đạt được hiệu quả như mong muốn

Que khuếch tán tinh dầu bằng hoa giấy hoặc hoa khôQue khuếch tán tinh dầu bằng hoa giấy hoặc hoa khô

Que khuếch tán tinh dầu bằng que mây

Dạng que khuếch tán tinh dầu làm bằng chất liệu mây chính là một trong những loại được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Chất liệu mây thường rất an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, dạng que làm bằng mây có khả năng thẩm thấu và lan tỏa mùi hương cực kỳ tốt.

Thông thường, một bộ tinh dầu sẽ bao gồm từ 15 đến 20 que khuếch tán tinh dầu mây, với thời gian bảo quản từ 6 đến 1 năm. Que khuếch tán tinh dầu với chất liệu mây có nhiều kiểu dáng độc đáo như: Hình xoắn ốc, hình hoa, cánh hoa, thẳng đứng,...

Ngoài việc lưu ý đến chất liệu của que khuếch tán tinh dầu, bạn cũng nên chú ý sử dụng các que có chiều dài cao hơn lọ tinh dầu, khoảng tầm 25 đến 30 cm. Việc sử dụng que khuếch tán tinh dầu càng dài thì khả năng thẩm thấu và lan tỏa mùi hương càng tốt.

Que khuếch tán tinh dầu bằng que mâyQue khuếch tán tinh dầu bằng que mây

3 Công dụng của que khuếch tán tinh dầu

Sử dụng que khuếch tán tinh dầu sẽ mang lại cho bạn các công dụng như sau:

Tiết kiệm điện

Sử dụng que khuếch tán tinh dầu sẽ giúp tiết kiệm điện năng so với việc sử dụng máy xông tinh dầu. Bên cạnh đó, bạn có thể tránh gặp các rủi ro về việc chất lượng máy không tốt, dẫn đến dễ cháy nổ và sinh nhiệt khi không chú ý.

Hương thơm dễ chịu

Việc sử dụng que khuếch tán tinh dầu sẽ giúp quá trình lan tỏa mùi hương được dễ chịu và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, việc này còn có thể hạn chế các vấn đề về ẩm mốc và bụi bặm.

Thích hợp với mọi không gian

Bạn có thể sử dụng que khuếch tán tinh dầu ở bất cứ nơi đâu hay vị trí nào trong nhà mà không hề chiếm quá nhiều diện tích.

Dùng trang trí

Với vẻ ngoài nhỏ gọn, nhiều kiểu dáng và màu sắc trang nhã, que khuếch tán tinh dầu chính là một trong những vật trang trí cực kỳ đẹp mắt cho căn phòng của bạn.

Chi phí thấp, độ bền cao

So với việc sử dụng máy xông tinh dầu thì que khuếch tán tinh dầu có giá thành rẻ hơn rất nhiều lần và có thể sử dụng rất lâu (lên đến 1 năm).

Công dụng của que khuếch tán tinh dầuCông dụng của que khuếch tán tinh dầu

4 Cách dùng và lưu ý khi dùng que khuếch tán tinh dầu

Để sử dụng que khuếch tán tinh dầu hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1 Cắm que vào lọ tinh dầu

Dựa vào kích thước của không gian mà bạn có thể sử dụng từ 8 đến 12 que trên một lần. Bạn cắm que vào lọ tinh dầu rồi tán đều các đầu que ra để hương thơm được lan tỏa đồng đều khắp phòng.

Bước 2 Trở đầu que

Khi đã bắt đầu cắm que khuếch tán tinh dầu được tầm 1 tiếng, bạn hãy đảo đầu que lại để cả hai đầu đều được thấm tinh dầu, điều này giúp khả năng lưu hương được lâu hơn.

Bước 3 Khuấy nhẹ và đảo đầu que vài ngày một lần

Sau nhiều ngày, bạn nên dùng que để khuấy nhẹ tinh dầu để các hợp chất trong đó được trộn đều. Tiếp đó, bạn nên đảo đầu que vài ngày một lần (khoảng 3 - 4 ngày) để tránh việc đầu que bị khô, làm giảm khả năng lan tỏa mùi hương

Bước 4 Thay que khuếch tán

Sau một khoảng thời gian dài và bạn cảm thấy mùi hương không còn nồng như trước thì đây chính là dấu hiệu báo bạn cần thay que khuếch tán tinh dầu mới. Thông thường, que đã bị bão hòa tinh dầu thường có màu sẫm và mềm nhũn đi.

Cách dùng que khuếch tán tinh dầuCách dùng que khuếch tán tinh dầu

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý 4 điều sau khi sử dụng que khuếch tán tinh dầu:

  • Mùi quá nồng: Đây là trường hợp khi bạn sử dụng một lượng tinh dầu quá nhiều trong một không gian nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng mùi hương quá nồng, gây khó chịu khi ngửi. Bạn có thể điều chỉnh mùi hương bằng cách bớt đi que khuếch tinh dầu để kiểm soát lại mùi hương được dễ chịu hơn
  • Điều kiện phòng: Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến quá trình lan tỏa mùi hương chính là: Máy quạt, máy lạnh, cửa sổ,... Chính vì vậy, bạn có thể đặt lọ tinh dầu ở nhiều góc phòng để mùi hương được lan tỏa đều hơn
  • Không ngửi thấy mùi thơm: Đây là trường hợp bạn sử dụng quá ít que khuếch tán tinh dầu. Cho nên, để mùi hương được lan tỏa nồng nàn thì bạn hãy thêm nhiều que khuếch tán vào nhé
  • Chất lượng sản phẩm: Bạn nên lựa chọn các cơ sở bán hàng uy tín để mua sản phẩm được chất lượng. Việc mua phải sản phẩm kém chất lượng sẽ mang lại nhiều hậu quả như: Kích ứng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe,...

Các lưu ý khi sử dụng que khuếch tán tinh dầu

Trên đây là thông tin tổng hợp về việc sử dụng que khuếch tán tinh dầu và các cách để sử dụng nó một cách hợp lý. Bạn hãy lưu lại và mua cho mình một bộ tinh dầu cùng que khuếch tán để mang hương thơm ngào ngạt về phòng nhé!

Từ khóa: Que khuếch tán tinh dầu là gì? Cách sử dụng hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh