Tip hay

Quần áo ẩm mốc ngày mưa bão, làm sao khử mùi?

Quần áo ẩm mốc ngày mưa bão, làm sao khử mùi?

Vào ngày nắng ráo việc giặt giũ đã không dễ dàng, ngày mưa bão lại càng khó khăn hơn, nhất là khi quần áo bị ẩm mốc, hôi hám. Để khử mùi ẩm mốc cho quần áo ngày mưa bão, bạn hãy sử dụng sữa tươi, giấm ăn, chanh…

Dùng chanh tươi

- Bão số 2 đổ bộ nhiều tỉnh thành Việt Nam, khiến người người nhà nhà đều mệt mỏi vì bão, vì mưa. Công việc giặt giũ thực sự là ác mộng khi quần áo giặt xong mà lâu khô, lại có mùi hôi, ẩm mốc.

- Để khử mùi ẩm mốc cho quần áo nhanh chóng, sau khi giặt quần áo đến bước xả đồ cuối cùng, bạn đổ nước cốt 1 quả chanh vào nước, khuấy đều rồi ngâm quần áo trong dung dịch vài phút sau đó mới vắt ráo quần áo, mang đi phơi.

- Chú ý là khi ngâm quần áo với nước pha nước cốt chanh, bạn cần cho chanh vào nước khuấy đều trước khi cho quần áo vào, không đổ trực tiếp nước cốt chanh lên mặt vải.

Dùng chanh tươi

Sử dụng rượu

- Pha rượu trắng với nước theo tỉ lệ 1 : 1 rồi cho dung dịch vào bình xịt và xịt trực tiếp lên quần áo, sau đó đem quần áo ra chỗ thông thoáng trong nhà để phơi.

Dùng sữa tươi và giấm ăn

Muốn khử mùi ẩm mốc cho quần áo, sau khi giặt qua quần áo, bạn pha một ít sữa tươi với giấm ăn đổ vào nước, ngâm quần áo trong dung dịch nước này vài phút sau đó xả lại với nước sạch.

Dùng sữa tươi và giấm ăn

Sử dụng giấm ăn để chống ẩm mốc cho áo mưa

- Vào những ngày mưa bão, chúng ta phải sử dụng áo mưa khi di chuyển.

- Ít có người giữ thói quen làm sạch áo mưa sau khi dùng nên áo mưa thường ẩm ướt, có mùi hôi khi dùng lại vào những lần sau và áo nhanh hư.

- Để bảo quản áo mưa tốt, sau khi dùng xong bạn nên phơi khô ngay, nếu áo mưa có vết thâm đen, ẩm mốc, để làm sạch bạn dùng khăn mềm thấm giấm ăn rồi lau lên bề mặt áo mưa.

Dùng túi thơm

Quần áo sau khi giặt nếu còn mùi ẩm mốc hoặc để ngăn quần áo không bị ẩm mốc, bạn có thể đặt vào tủ đựng đồ những túi thơm. Các túi này vừa giúp quần áo của bạn thơm tho vừa khử mùi ẩm mốc hiệu quả nhé.

Dùng túi thơm

Hãy ứng dụng các mẹo này để quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho ngay cả trong ngày mưa ẩm ướt bạn nhé. Chia sẻ với chúng tôi các mẹo bạn thường sử dụng để khử mùi ẩm mốc quần áo bằng cách bình luận vào khung ở dưới ngay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Quần áo ẩm mốc ngày mưa bão làm sao khử mùi?cách khử mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa bãokhử mùi ẩm mốc quần áokhử mùi quần áobão số 2vệ sinh nhà cửacách khử mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa bãokhử mùi ẩm mốc quần áokhử mùi quần áobão số 2vệ sinh nhà cửa