Tip hay

Quá trình lăn kim diễn ra như thế nào?

Quá trình lăn kim diễn ra như thế nào?

Đã là con gái thì ai chẳng thích làm đẹp, nào là: skincare, áo quần, son phấn,... Và trong thời gian gần đây, lăn kim đang dần trở thành xu hướng làm đẹp mà các nàng lựa chọn. Vậy để hiểu rõ hơn quá trình lăn kim diễn ra như thế nào, bạn hãy tìm hiểu bài viết nhé!

Lăn kim trị mụn hay phi kim vi điểm là biện pháp trị liệu tạo nên những tổn thương giả siêu nhỏ trên da dựa vào cơ chế tự làm lành của cơ thể. Phương pháp này sử dụng những cây lăn kim chứa từ 150 đến 500 mũi kim với đầu kim có đường kính siêu nhỏ chỉ từ 0.5mm – 2.5mm (tùy theo mục đích sử dụng) để tạo các vi vết thương. Mục đích là để loại bỏ các tế bào cũ và sản sinh tế bào mới, đồng thời tạo đường dẫn truyền các chất tái tạo giúp phục hồi da, khắc phục sẹo, mụn một cách triệt để và làm cho làn da mịn màng, đầy sức sống.

1 Quá trình lăn kim diễn ra như thế nào?

Bước 1  Thăm khám với bác sĩ để xác định tình trạng da cũng như liệu trình điều trị phù hợp với bản thân.

Quá trình lăn kimQuá trình lăn kim

Bước 2  Rửa mặt kết hợp với tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm trên da mặt.

Bước 3  Ủ thuốc tê giúp giảm đau khi bác sĩ tiến hành lăn kim. Ta bôi đều kem lên vùng da cần lăn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ trong khoảng 45 phút.

Lăn kimLăn kim

Bước 4  Bác sĩ tiến hành lăn kim (Tùy tình trạng sẹo rỗ, bác sĩ sẽ chọn kim lăn có kích thước phù hợp).

Bước 5  Chườm đá và làm sạch mặt để giúp da sau khi lăn kim, giảm đau rát.

2 Chăm sóc da sau lăn kim

Trong tối thiểu 24h đầu tiên, không sử dụng bất kỳ một sản phẩm mỹ phẩm, dưỡng da hay trang điểm nào có các hóa chất dễ gây kích ứng.

Nên rửa mặt bằng nước sạch và nước muối sinh lý để làm sạch da, không dùng sữa rửa mặt và chú ý dưỡng ẩm cho da.

Quá trình lăn kim diễn ra như thế nào?Chăm sóc da sau lăn kim

Sau 24 – 48h, có thể dùng các mỹ phẩm như bình thường. Tuy nhiên, da bạn vẫn đang hồi phục nên tránh các hóa chất có hại.

Phải dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận nếu đi ra ngoài hoặc ở trong nhà nhưng có nắng hắt vào hoặc sử dụng máy tính. Tia UV từ máy tính cũng có thể gây hại cho da.

Hiện tượng bong tróc da có thể xảy ra, đây là quá trình đào thải lớp da cũ và các tế bào chết trên bề mặt da nên hoàn toàn bình thường.

3 Những lưu ý khi tự thực hiện quy trình lăn kim tại nhà

Khi tự thực hiện lăn kim tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời gian lăn kim: nên lăn kim vào buổi tối, vì lúc này làn da ít chịu những tác động của môi trường và khí hậu.
  • Vệ sinh: hãy nhớ  dụng cụ phải được tiệt trùng sạch sẽ, da mặt cũng phải được vệ sinh thật sạch tránh tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy trên da.
  • Nguồn gốc dụng cụ lăn kim: chọn dụng cụ lăn kim chát lượng, có nguồn gốc rõ ràng để tránh tình trạng dụng cụ lăn kim kém chất lượng làm rách các mô liên kết, thủng mao mạch máu gây ra tình trạng tổn thương da nghiêm trọng.
  • Serum chăm sóc da sau lăn kim: Các loại serum hoặc kem dưỡng là rất cần thiết cung cấp độ ẩm, rút ngắn thời gian da tái tạo sau khi lăn kim. Không sử dụng đúng các sản phẩm phù hợp da bạn sẽ dễ nhiễm trùng và lên mụn nhiều hơn.
  • Chống nắng: chống nắng cẩn thận cho da vì da đang rất yếu và dễ cháy sạm.

Khi tự thực hiện lăn kim tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đềKhi tự thực hiện lăn kim tại nhà, bạn cần lưu ý một số vấn đề

Hi vọng qua bài viết này các nàng có thể hiểu rõ thêm về lăn kim và có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong “công cuộc” làm đẹp của chính mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Từ khóa: Quá trình lăn kim diễn ra như thế nào?lăn kim trị mụnlăn kimtrị mụn