Tip hay

Puree là gì? Có bao nhiêu loại Puree thường dùng?

Puree là gì? Có bao nhiêu loại Puree thường dùng?

Tên gọi có vẻ lạ nhưng puree là loại thực phẩm đa số chúng ta đã dùng hay ăn qua. Nếu bạn vẫn chưa biết gì về Puree thì trong bài viết này hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về nó nhé.

Puree là một loại thực phẩm nghe có vẻ khá lạ lẫm với chúng ta, nhưng đối với các bạn yêu thích pha chế các loại đồ uống thì chắc chắn sẽ biết rõ về nó.

1 Puree là gì?

Puree là gì?Puree là gì?

Puree được hiệu một cách đơn giản là một dạng thực phẩm đã được nấu chín và làm nhuyễn, bằng nhiều phương pháp như: Xay, nghiền, ép,... Mục đích của puree là làm lỏng hoặc sệt các nguyên liệu, nhưng nó vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng vốn có của nó. Đa số các nguyên liệu được dùng để làm puree là các loại rau củ, các loại đậu hoặc trái cây,...

2 Công dụng của puree

Puree có công dụng gì?Puree có công dụng gì?

Với nguyên liệu đa dạng để làm puree như vậy, thì chắc chắn công dụng mà nó mang lại cũng không kém phần hấp dẫn, dưới đây là một số công dụng của puree:

  • Puree được sử dụng là một nguyên liệu pha chế các loại đồ uống như: Cocktail, mocktail, hay smoothie và nhiều loại thức uống khác.
  • Puree còn được sử dụng để làm sốt cho rất nhiều món ăn, một số loại kem trái cây cũng có thành phần từ puree.
  • Nó còn có thể phối hợp với một số nguyên liệu để trang trí món ăn.

3 Ưu điểm của puree là gì?

Ưu điểm của pureeƯu điểm của puree

Puree được xem là lựa chọn hàng đầu để thay thế các loại trái cây đã qua mùa gặt hái, đối với các nhà hàng hay cửa tiệm làm bánh thì cách này rất hữu ích trong việc bảo quản trái cây lâu hơn.

Ngoài ra, puree còn có ưu điểm đó là thời hạn sử dụng. Puree có thời hạn sử dụng lâu hơn so với các loại trái cây khác, mà bạn không cần phải lo việc ảnh hưởng đến hương vị.

4 Các loại puree thường dùng

Puree cà chua

Đây là một dạng hỗn hợp được làm từ thịt quả cà chua nấu chín và lọc ra, chúng có độ sệt nhất định nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị của cà chua mang lại.

Puree cà chuaPuree cà chua

Puree lựu

Puree lựuPuree lựu

Lựu là loại quả được rất nhiều người ưa thích, đối với puree lựu lại càng tiện để sử dụng hơn, nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị nguyên bản của lựu.

Puree bí đỏ

Puree bí đỏPuree bí đỏ

Bạn chỉ cần rửa sạch bí đỏ rồi nấu chín, nghiền nát ra là đã có ngay puree bí đỏ mà vẫn giữ được độ thanh ngọt vốn có của bí đỏ.

Puree việt quất

Puree việt quấtPuree việt quất

Việt quất là một loại quả được rất nhiều sự yêu thích của mọi người, bởi trong Việt quất chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Nên puree việt quất là giải pháp tốt nhất để bạn kéo dài thời gian bảo quản, mà lại không làm giảm mùi vị đặc trưng của việt quất.

Puree mâm xôi

Puree mâm xôiPuree mâm xôi

Quả mâm xôi không còn quá xa lạ với chúng ta, hầu như các loại nước ép mâm xôi cũng từ puree mâm xôi chế biến thành, nó vẫn giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng vốn có của mâm xôi.

Puree xoài

Puree xoàiPuree xoài

Với xoài tươi bạn chỉ có thể bảo quản được vài ngày, nhưng puree xoài thì bạn sẽ giữ được sự ổn định của sản phẩm mà không phải lo về chất lượng mà chúng mang lại. Puree xoài còn được sử dụng trong công nghệ làm bánh như làm lớp phủ, kem phủ bánh.

Puree dâu

Puree dâuPuree dâu

Tương tự như các loại puree khác puree dâu cũng được chế biến dâu tây chín rồi nghiền nát để tạo thành, nhưng vẫn giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng mà puree dâu mang lại, lâu hơn so với dâu tươi.

5 Mua puree ở đâu?

Mua puree ở đâu?Mua puree ở đâu?

Puree là một thực phẩm vô cùng phổ biến hiện nay, nên việc mua puree thật sự rất dễ dàng. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử uy tín. Đó là cách tốt nhất để bạn tránh khỏi các trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng nhé.

Trên đây là những thông tin mà Bách hoá XANH tổng hợp được về puree. Mong rằng sẽ giúp bánh hiểu hơn về puree cũng như ưu điểm và công dụng của loại thực phẩm này.

>> Mẹo dùng lá chanh như gia vị nấu ăn

>> Tìm hiểu về cajun - gia vị đặc sắc của ẩm thực Mỹ

>> Hạt mắc khén: Gia vị tuyệt hảo linh hổn ẩm thực Tây Bắc

Tip Hay

Từ khóa: Puree là gì? Có bao nhiêu loại Puree thường dùng?pureethực phẩm