Tip hay

Phụ nữ sau sinh có dùng trà thảo mộc được không?

Phụ nữ sau sinh có dùng trà thảo mộc được không?

Phụ nữ sau sinh rất cẩn thận trong việc ăn uống vì những gì mẹ ăn đều có thể đi vào máu và truyền qua sữa mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Cùng tìm hiểu xem mẹ bỉm có nên dùng trà thảo mộc hay không nhé!

Thực phẩm bạn dung nạp vào cơ thể có thể theo đường sữa ảnh hưởng trực tiếp đến bé, vì vậy trong thời gia này mẹ bỉm sau sinh rất cẩn trọng trong việc ăn uống. Cùng Tip Hay khám phá phụ nữ sau sinh có dùng trà thảo mộc được không nhé!

1 Có nên dùng trà thảo mộc khi cho con bú

Có nên dùng trà thảo mộc khi cho con búCó nên dùng trà thảo mộc khi cho con bú

Sau khi sinh việc có nên dùng trà thảo mộc không còn tùy thuộc rất nhiều vào loại thảo mộc mà bạn đang sử dụng. Có nhiều loại có thể rất tốt cho người khác, nhưng sẽ không phù hợp với bạn và trẻ, do chúng mang những hoạt tính mạnh, vì vậy bạn cần kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi sử dụng chúng, bao gồm cả trà thảo mộc và tinh dầu, hoặc hỏi ý kiến từ chuyên gia và bác sĩ.

Không như thuốc, thảo mộc hoàn toàn không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) quản lý, nên không hề có gì đảm bảo về độ an toàn. Có thể lấy ví dụ như cỏ ca-ri và thì là được dùng rất nhiều trong việc tăng nguồn cung cấp sữa của mẹ, nhưng lại rất ít các nghiên cứu uy tín chứng minh được 2 loại này có tác dụng.

Vì vậy, mẹ khi đang cho con bú nên sử dụng các loại trà thảo mộc một cách thận trọng và chỉ với lượng vừa phải. Bạn nên chọn các loại trà đã được liệt kê các thành phần rõ ràng, và kiểm tra các tác dụng của thành phần này có ảnh hưởng đến sữa mẹ hay không. Trà hoa cúc hoặc trà gừng được xem là an toàn nếu dùng liều lượng thích hợp và hãy tránh xa các loại trà có chứa goldenseal.

2  Những loại thảo dược nên tránh sử dụng khi đang cho con bú

Những loại thảo dược nên tránh sử dụng khi đang cho con búNhững loại thảo dược nên tránh sử dụng khi đang cho con bú

Khi đang cho con bú bạn nên tránh xa các loại thảo mộc sau đây: Lô hội, hồi, blue cohosh (cây thiên ma), vỏ và quả mọng của cây hắc mai, dầu caraway, vỏ cây cascara sagrada, lá coltsfoot, cây hoa chuông, cây mầm, trà gordolobo yerba, cây rắn Ấn Độ, Jin Bu Huan, kava, dầu margosa, cây tầm gửi, dầu pennyroyal, dầu bạc hà, petasites, rễ đại hoàng, cây xô thơm, cây sọ, uva ursi, trà yerba mat,...

Những loại thoại mộc sau chưa có được khoa học chứng minh là an toàn hoặc hiệu quả, vì vậy nếu muốn sử dụng hãy hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia: Cây kế phúc, cây lưu ly, rễ kỳ lân sai, hạt thì là, cỏ cà ri, cây tiết dê, lá mâm xôi, cây tầm ma, cỏ roi ngựa (còn gọi là cỏ roi ngựa)

Trên đây là phụ nữ sau sinh có dùng trà thảo mộc được không mà Bách Hóa XANH muốn đem đến với bạn. Bạn hãy chia sẻ cho nhiều người để cùng nhận biết và tham khảo nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Phụ nữ sau sinh có dùng trà thảo mộc được không?trà thảo mộc