Tip hay

Phụ nữ sau sinh ăn hành tây được không?

Phụ nữ sau sinh ăn hành tây được không?

Nhằm đảm bảo việc bảo vệ sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến nguồn sữa của con, phụ nữ sau sinh nên lưu ý một số điều nếu muốn dùng các món ăn chứa hành tây.

Hành tây là một loại củ thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hôm nay, Tip Hay sẽ lưu ý cho các chị em sau sinh một số điều quan trọng khi muốn dùng các món ăn có chứa hành tây nhé!

1 Phụ nữ sau sinh ăn hành tây được không?

Phụ nữ sau sinh không nên hạn chế ăn hành tây từ 1 - 2 lần/tuầnPhụ nữ sau sinh không nên hạn chế ăn hành tây từ 1 - 2 lần/tuần

Mặc dù hành tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng phụ nữ sau sinh vẫn không nên ăn hành tây trong tháng đầu tiên sau khi sinh. Bởi, mặc dù sẽ không làm giảm hay ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ, tuy nhiên do hành tây có tính hăng, hơi cay nên việc ăn nhiều hành sẽ khiến sữa mẹ mất mùi vị tự nhiên.

Vì thế, để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho con, phụ nữ sau sinh không nên ăn quá nhiều hành tây, thay vào đó chỉ hạn chế ăn từ 1 - 2 lần/tuần nhằm giúp con vẫn giữ được thói quen bú sữa mẹ.

2 Lợi ích của hành tây với sức khỏe mẹ sau sinh

Giúp chống viêm

Hành tây có tác dụng chống viêm cho phụ nữ sau sinhHành tây có tác dụng chống viêm cho phụ nữ sau sinh

Với khả năng làm chậm quá trình oxy hóa, việc ăn hành tây sẽ giúp ngăn chặn sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn hay ổ viêm nhiễm, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hoặc chảy dịch tại vị trí vết mổ sản khoa, nhờ đó cũng tăng khả năng hồi phục vết thương cho phụ nữ sau sinh.

Giúp chống lão hóa

Hành tây có tác dụng chống lão hóa cho phụ nữ sau sinhHành tây có tác dụng chống lão hóa cho phụ nữ sau sinh

Do chứa nhiều selenquercetin trong thành phần, hành tây sẽ hỗ trợ việc tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể của phụ nữ sau sinh, đồng thời cũng làm giảm thiểu đáng kể tình trạng thiếu độ ẩm trên da, nhờ đó giúp ngăn ngừa gãy tóc cũng như hạn chế các dấu hiệu lão hóa thường thấy ở phụ nữ sau sinh.

Hỗ trợ bổ sung sắt

Hành tây có tác dụng bổ sung sắt cho phụ nữ sau sinhHành tây có tác dụng bổ sung sắt cho phụ nữ sau sinh

Ngoài thịt bò, bí đỏ, rau củ thì hành tây cũng là một nguồn thực phẩm hữu ích trong việc bổ sung sắtaxit folic cho phụ nữ sau sinh. Do đó, để vừa làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu, vừa không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, phụ nữ sau sinh nên lên kế hoạch bổ sung hành tây trong chế độ dinh dưỡng thật hợp lý.

3 Gợi ý một số món ngon từ hành tây cho phụ nữ sau sinh

Thịt bò xào hành tây

Món thịt bò xào hành tây giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho phụ nữ sau sinhMón thịt bò xào hành tây giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh

Là một món ăn quen thuộc và vô cùng giàu dinh dưỡng, món thịt bò xào hành tây không chỉ là sự kết hợp tuyệt hảo giữa phần hành tây hăng nhẹ cùng thịt bò dai mềm, thơm ngon mà đồng thời còn sẽ hỗ trợ bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu khác cho phụ nữ sau sinh, trong đó bao gồm có protein, sắt, vitamin A, vitamin C,...

Salad dầu giấm

Món salad dầu giấm giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho phụ nữ sau sinhMón salad dầu giấm giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh

Cũng là một món ăn đơn giản và rất dễ chế biến, món salad dầu giấm là sự kết hợp của các nguyên liệu giàu chất xơ như rau xà lách, hành tây, cà chua, dưa leo,... từ đó vừa hỗ trợ bổ sung nhiều dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh, vừa đem đến hương vị vô cùng đậm đà, hấp dẫn từ phần rau củ tươi mát, thấm đẫm gia vị.

Trên đây là các lưu ý cho phụ nữ sau sinh nếu muốn ăn hành tây. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, các chị em sau sinh vẫn sẽ được thưởng thức những món ăn có hành tây thật thơm ngon nhưng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe chung nhé!

Nguồn: Nhà thuốc Long Châu

Từ khóa: Phụ nữ sau sinh ăn hành tây được không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh