Tip hay

Phụ nữ mang thai có nên uống trà ô long không? Tác dụng của trà ô long

Phụ nữ mang thai có nên uống trà ô long không? Tác dụng của trà ô long

Trà ô long là một thức uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bà bầu có được uống trà ô long không? Cùng tìm hiểu nhé!

Bà bầu khi dùng thực phẩm, thức uống cần cân nhắc nhiều yếu tố để đảm bảo an toàn. Vậy bà bầu có được uống trà ô long không, cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Thành phần trong trà ô long

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trong 100g nước trà ô long có chứa:

Thành phần trong trà ô longThành phần trong trà ô long

2 Tác dụng của trà ô long

Trà ô long mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Theo tổ chức cho bệnh nhân suy tim ở Anh, uống trà ô long thường xuyên giúp giảm béo phì và kéo dài tuổi thọ.

Một số nghiên cứu năm 2007 ở Mỹ cũng cho biết, trà ô long có tác dụng giảm nồng độ chất béo trong máu, từ đó rất tốt cho tim mạch.

Đại học Thành phố Osaka đưa ra nghiên cứu, trà ô long làm tăng adiponectin trong huyết tương, hạn chế béo phì, đái tháo đường tuýp 2bệnh mạch vành (CAD).

Tác dụng của trà ô longTác dụng của trà ô long

3 Bà bầu uống trà ô lông được không?

Như bảng thành phần phía trên, trong 100g nước trà ô long chứa khoảng 16mg caffein. Trong khi đó, phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên uống thức uống có chứa caffein.

Bà bầu uống trà ô long hoặc các loại thức uống có caffein sẽ khiến mẹ cảm thấy bồn chồn, khó tiêu, khó ngủ, lợi tiểu khiến mẹ bầu cảm thấy không thoải mái.

Vì thế, tốt nhất, mẹ bầu nên kiêng cử trà ô long và các loại thức uống có caffein khác để tránh gây hại trong thai kỳ nhé!

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên uống thức uống có chứa caffeinPhụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên uống thức uống có chứa caffein

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc bà bầu có được uống trà ô long không mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Phụ nữ mang thai có nên uống trà ô long không? Tác dụng của trà ô longKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh